Sức lan tỏa từ mô hình "Ngày thứ sáu nghe dân nói"Mô hình "Ngày thứ Sáu nghe dân nói" tại xã Đông Phước A, huyện Châu Thành là một trong những mô hình tiêu biểu của tỉnh Hậu Giang trong học tập và làm theo Bác.
Bí thư Thăng: Cán bộ phải nghe dân nói, nói dân hiểu!Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ đảm bảo đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, hướng dẫn dân làm, làm dân tin.
Mời dân đối thoại, cơ quan chức năng "bênh" nhau nhiều hơn nghe dân nói!Liên quan đến vụ Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) cưỡng chế thi hành án không đúng quy định khiến người dân bị thiệt thòi, Cục THADS tỉnh Sóc Trăng vừa mời người khiếu nại đến đối thoại, làm rõ khiếu nại về sai phạm của Chi cục THADS huyện Mỹ Tú. Tuy nhiên, buổi đối thoại dành cho các cơ quan "bênh" nhau thì nhiều chứ nghe dân nói thì ít.
Những sáng kiến về cải cách hành chính được Thủ tướng biểu dươngMô hình "tinh giản biên chế, tinh đổi cán bộ" ở Hậu Giang; "Ngày thứ bảy lắng nghe dân nói" của Bà Rịa - Vũng Tàu và hiển thị bằng lái xe trên VneID… là những sáng kiến được Thủ tướng đánh giá cao.
Nghĩ về lời dạy của Bác: “Một việc làm tốt bằng vạn bài diễn văn hay”Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một việc làm tốt bằng vạn bài diễn văn hay”. Phong cách Dân vận của Bác là: “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” và “Thật thà nhúng tay vào việc”.
Tổng Bí thư: Cán bộ cần trọng dân, có trách nhiệm, không mị dân!Nhấn mạnh yêu cầu với cán bộ Mặt trận, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở tinh thần “trọng dân, gần dân, có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, làm dân tin, không mị dân”.
Kiên Giang khai trương Trung tâm phục vụ hành chính “5 hơn, 5 biết”Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Trung tâm hành chính công ra đời phục vụ người dân theo phương châm “5 hơn, 5 biết”. Cụ thể, phải chuyên nghiệp hơn, thân thiện hơn, nhanh chóng hơn, đơn giản hơn, thuận tiện hơn và biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết mỉm cười và biết xin lỗi.
“Rèn” cán bộ biết cười, sa thải người kém năng lựcĐể cán bộ gần dân hơn, Đồng Tháp đã cho tháo tấm kính tại các phòng một cửa; tổ chức ngày thứ 6 nghe dân nói; quy định cán bộ phải biết cười với dân… Đồng Tháp cũng đang thử nghiệm việc đánh giá công chức qua phần mềm, nhận trả hồ sơ qua bưu điện...
Bộ trưởng về làngBộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Mai Ái Trực thường xuyên có những chuyến “vi hành” để trực tiếp gặp dân lắng nghe dân nói, trực tiếp gặp dân nắm sát tình hình thực tế...
Quảng Trị: “Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng chính quyền vì dân”Lắng nghe dân nói, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường khả năng giám sát của người dân… là những mục tiêu quan trọng mà HĐND tỉnh Quảng Trị luôn nỗ lực thực hiện nhằm góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, đảm bảo các quyền lợi của nhân dân.
Hai nỗi sợ của ông bộ trưởng thích "vi hành"Nhiều người gọi ông Mai Ái Trực là bộ trưởng thích vi hành, báo chí mệnh danh là Bộ trưởng gần dân, cán bộ dưới quyền gọi ông là người hay "vẽ" việc. Còn ông nói một cách giản dị là muốn đi và nghe dân nói...
Người lớn tuổi háo hức trải nghiệm Metro số 1 TPHCMBà Đấu Nguyễn (79 tuổi, ở Biên Hòa) dậy từ 3h sáng, cùng hàng xóm bắt xe lên Suối Tiên, để kịp đi chuyến đầu tiên ở ga Suối Tiên đến ga Bến Thành (quận 1, TPHCM), trong sự háo hức, khi lần đầu trải nghiệm Metro số 1.