Ngành sản xuất ô tô có thể thiệt hại 210 tỷ USD vì khủng hoảng chipMột nghiên cứu được thực hiện bởi AlixPartners cho thấy việc thiếu hụt chip điện tử khiến kim ngạch của các nhà sản xuất ô tô sụt giảm lên tới 210 tỷ USD và kéo dài tới năm 2023.
Quốc gia châu Âu này áp thuế nhập khẩu 40% đối với ô tô Trung QuốcThổ Nhĩ Kỳ lo sợ ô tô giá rẻ từ Trung Quốc sẽ khiến tình trạng thâm hụt thương mại ngày một nghiêm trọng và có thể gây ảnh hưởng tới ngành sản xuất ô tô trong nước.
Sao ngành ô tô Việt vẫn chỉ quanh quẩn sơn với hàn, "nuôi mãi không lớn"?Sau bao nhiêu năm, đa số doanh nghiệp Việt vẫn chỉ sơn, hàn, lắp ráp, kiểm tra ô tô, chứ chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự. Vậy nguyên nhân đến từ đâu?
Ô tô ngày càng đắt, lý do là đâyMột tài liệu từ công ty kiểm toán Deloitte đã hé lộ chi phí dành cho các trang thiết bị điện tử và bán dẫn của ngành sản xuất ô tô.
Ford và Fiat Chrysler lên kế hoạch tái khởi động sản xuất tại Bắc MỹHai “ông lớn” của ngành sản xuất ô tô Mỹ là Ford và Fiat Chrysler đang phải tạm ngừng sản xuất tại Bắc Mỹ do đại dịch COVID-19.
Quảng Nam lo thất thu ngân sách vì ô tô nhập khẩuChủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tăng trưởng 6 tháng đầu năm thấp "chưa từng thấy" trong khi ngân sách hụt thu do ngành sản xuất ô tô sụt giảm.
Ngành ô tô Việt sẽ đóng cửa?Đó là ý kiến của đại diện Toyota khi đánh giá về khả năng chống đỡ của ngành sản xuất ô tô trong nước trước áp lực hội nhập cận kề
Thị trường ô tô 2018: Kiểm soát ô tô nhập, hỗ trợ ô tô nộiTrong phần định hướng phát triển ngành sản xuất ô tô năm 2018, Bộ Công Thương khẳng định việc sẽ có một số các biện pháp nhằm để kiểm soát tốt lượng ô tô nhập khẩu và hỗ trợ cho sản xuất trong nước.
Top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giớiTạp chí <i>Forbes</i> của Mỹ đã công bố bảng xếp hạng 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Global 2000). Đứng đầu ngành sản xuất ô tô là tập đoàn Volkswagen của Đức.
Vinaxuki bán nhà máy: Báo hiệu “cái chết” của ngành ô tô?Giấc mơ cho ra đời sản phẩm ô tô “Made in Vietnam” của Vinaxuki thất bại là lời cảnh báo cho ngành sản xuất ô tô nội địa trước thời điểm thuế suất nhập khẩu ô tô về 0% vào năm 2018.
Ô tô Việt Nam đứng trước “cơn bão” cạnh tranh với Lào, Campuchia“Sự cạnh tranh gay gắt từ ô tô nhập khẩu đang ngày càng gia tăng và ảnh hưởng tới ngành sản xuất ô tô nội địa. Việt Nam sẽ phải chịu sự cạnh tranh từ sự phát triển của các nước đi sau trong khu vực như Myanma, Lào, Campuchia” - Bộ Công Thương nhận định.
Hãng xe châu Âu nào sợ Mỹ tăng thuế nhất?Cuộc chiến thuế quan của Mỹ đang phủ bóng đen lên ngành sản xuất ô tô trên toàn thế giới. Nếu như ở Trung Quốc, chính hai hãng xe Mỹ là Ford và GM gặp khó, thì ở Mỹ, Jaguar, BMW và Mercedes bị cho là sẽ hứng chịu nhiều thiệt hại nhất.