Thương hiệu Mumuso đang “treo đầu dê bán thịt chó”?Người tiêu dùng đang “xôn xao” việc thương hiệu Mumuso là của Hàn Quốc hay Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, thương hiệu này đang “mượn mác” Hàn Quốc để đánh vào tâm lý ưa chuộng đồ Hàn của người Việt.
9 doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc tố Mumuso cạnh tranh không lành mạnhChưa thoát khỏi lình xình nhập hàng Tàu gắn mác Korea, mới đây Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso lại bị một công ty Luật được uỷ quyền bởi 9 doanh nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc tố cáo cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm nghiêm trọng Luật sở hữu trí tuệ.
Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự MumusoVăn phòng Bộ Công Thương vừa ra thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về việc rà soát, kiểm tra tại các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam (Mumuso Việt Nam).
Bán mỹ phẩm nhập lậu, Mumuso Việt Nam từng bị TPHCM xử phạt 300 triệu đồngTrước khi bị Bộ Công Thương "phanh phui" hàng loạt sai phạm, hồi tháng 3/2018, UBND TPHCM từng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Mumuso Việt Nam hàng trăm triệu đồng.
Bộ Công Thương: Mumuso Việt Nam bán hơn 99% hàng Trung Quốc, giả hàng Hàn QuốcTheo Bộ Công Thương, Mumuso Việt Nam đã có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng, quảng cáo gây nhầm lẫn về nơi sản xuất hàng hóa nhằm cạnh tranh không lành mạnh...
Bán hàng Trung Quốc đội lốt: Khaisilk ồn ào rồi thôi, Mumuso chỉ phải nộp phạt?Khaisilk từng gây ồn ào dư luận sau khi "lộ" thông tin bán khăn lụa nhập từ Trung Quốc nhưng đến nay vẫn chưa có mức xử phạt nào được đưa ra. Trong khi đó, thương hiệu tự gắn mác Hàn Quốc là Mumoso có thể chỉ bị xử phạt hành chính vì hành vi lừa dối người tiêu dùng tương tự.
Hàng mác Nhật, Hàn gốc Trung Quốc đổ bộ Việt Nam: Bán 2 USD, thu ngàn tỷBán những món đồ bắt mắt, nhỏ nhắn với giá vài chục nghìn, nhưng các chuỗi bán lẻ “kiểu mới” có thể thu lợi hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, Bộ Công Thương mới đây lên tiếng cảnh báo về mô hình kinh doanh này vì sự mập mờ về xuất xứ hàng hóa và “trục lợi” lòng tin người tiêu dùng.
Lật tẩy chiêu gắn “mác” Hàn Quốc tại nhiều cửa hàng mỹ phẩmNhiều hệ thống siêu thị mini tại TPHCM đang có cách bán hàng theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”. Mặc dù là thương hiệu của Việt Nam, hàng sản xuất ở Trung Quốc nhưng cửa hàng lại “đậm chất” Hàn Quốc.
Vietravel hưởng ứng chương trình kích cầu du lịchNgày 02/10/2020, tại thành phố Vũng Tàu đã diễn ra buổi Lễ ký kết Thỏa thuận liên minh kích cầu du lịch “07 địa phương - Du lịch an toàn & hấp dẫn” của 07 tỉnh, thành Đông Nam bộ và Bình Thuận.
“Nâng cấp” tổ ấm siêu tiết kiệm với Chợ phiên hàng gia dụngNhững ai thích chăm chút gia đình hẳn sẽ không thể bỏ qua Phiên chợ hàng gia dụng hấp dẫn, với cơ hội “rinh” về những món đồ hữu ích với giá ưu đãi cho ngôi nhà thân yêu thêm tiện nghi.
Rước hàng Trung Quốc gắn mác "Made in Việt Nam": Thôi đừng nói đạo đức kinh doanhKhaisilk lấy hàng Tàu gắn mác “made in Việt Nam” để lừa khách hàng, Mumuso nhập nhèm xuất xứ,... những dẫn chứng cho thấy nhiều DN đã không chú ý đến đạo đức kinh doanh, văn hóa DN.
Bộ Công Thương lo Việt Nam thành điểm tập kết để thịt bò Mỹ vào Trung QuốcThứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng hiện nay chúng ta cứ lo hàng Trung Quốc mà quên mất hàng Mỹ cũng có thể tràn sang lấy xuất xứ của Việt Nam để xuất sang Trung Quốc.