Nghệ An: Lấy ý kiến giáo viên về mô hình VNENSở GD-ĐT Nghệ An đã có công văn hướng dẫn các trường tiểu học trên toàn tỉnh khảo sát ý kiến của giáo viên về việc triển khai thực hiện theo mô hình trường học mới. Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ các trường đăng ký thực hiện theo VNEN đạt mức cao.
Hà Nội: Thêm 11 trường tham gia mô hình VNENVới những hiệu quả và tính tích cực của mô hình trường tiểu học mới (VNEN), năm học 2014 - 2015 ở Hà Nội có thêm 11 trường tiểu học đăng ký, nâng tổng số trường tham gia VNEN lên con số 58.
Mô hình VNEN nhìn từ thực tế ở khu vực miền núiViệc áp dụng mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) ở một số trường, địa phương còn gặp nhiều khó khăn, bất cập, nhất là khu vực miền núi. Tuy nhiên, một số đơn vị trường học chỉ duy trì kiểu “nửa nạc, nửa mỡ”.
TPHCM tiếp tục triển khai mô hình VNEN ở bậc tiểu họcCác trường đang thực hiện mô hình trường học mới VNEN tiếp tục duy trì nhưng cần làm tốt việc đánh giá và các trường tiểu học có nhu cầu áp dụng cần chuẩn bị điều kiện kỹ lưỡng...
03:41Phụ huynh phản đối mô hình VNEN, yêu cầu trở về mô hình giáo dục truyền thốngTrường tiểu học Nguyễn Trãi (phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) là 1 trong 2 trường tiểu học trên địa bàn TP Vinh được triển khai thí điểm dự án mô hình trường học mới (VNEN) từ năm 2010. Sau 6 năm triển khai, mô hình trường học mới (sau đây xin được gọi tắt mà mô hình VNEN) được ngành giáo dục đánh giá đã đạt được nhiều kết quả trong việc nâng cao chuẩn kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Tuy nhiên, xung quanh việc triển khai mô hình giáo dục này, nhiều phụ huynh vẫn hết sức băn khoăn, cho rằng nó chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của phụ huynh và chính các em học sinh.
“Nóng” nghị trường việc dừng hay triển khai rộng rãi mô hình VNENTheo các đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An, việc triển khai mô hình trường học mới (VNEN) vẫn còn nhiều bất cập, hiện tại chưa phù hợp để triển khai rộng rãi mô hình này ra toàn tỉnh.
Thanh Hóa: Nhiều thắc mắc về mô hình VNEN trước thềm năm học mớiDự án mô hình trường học mới (VNEN) đã kết thúc, không còn kinh phí hỗ trợ, nhiều trường gặp khó khăn trong tổ chức các hoạt động chuyên môn. Việc tiếp tục hay dừng, bắt buộc hay tự nguyện, mức độ triển khai toàn phần hay không toàn phần... là những thắc mắc của ngành giáo dục Thanh Hóa trước thềm năm học mới.
Cả nước có 3014 trường đăng ký triển khai toàn phần mô hình VNENThông tin từ Vụ giáo dục tiểu học – Bộ GD&ĐT, hiện cả nước có 3014 trường đăng ký triển khai nhân rộng toàn phần mô hình trường học mới (VNEN) năm học 2016-2017 (tăng hơn 900 trường so với năm học 2015-2016).
Quảng Bình: Thực hiện mô hình VNEN vận dụng phù hợp với từng địa phươngSáng 7/9, trao với PV Dân trí, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh vừa có công văn về việc thực hiện mô hình trường học mới (VNEN) trên địa bàn tỉnh.
Hết dự án VNEN, phụ huynh yêu cầu quay về mô hình giáo dục truyền thốngCho rằng mô hình VNEN chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của phụ huynh về kết quả học tập của con em mình, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP Vinh, Nghệ An) không đồng ý cho con mình tiếp tục học mô hình giáo dục này. Đỉnh điểm, phụ huynh còn căng băng rôn, yêu cầu bãi bỏ mô hình VNEN.
VNEN - Tiếp tục hay dừng lại?Nhà tôi ở giữa 2 trường tiểu học của 1 phường. Theo đúng tuyến, con tôi vào học ở trường A, trường này áp dụng mô hình trường học mới (VNEN). Trường B ở cách nhà tôi hơn 1km thì lại không áp dụng mô hình VNEN.
03:24Triển khai mô hình trường học mới VNEN tại Đà NẵngNăm học mới 2015 - 2016, Đà Nẵng triển khai mô hình VNEN đến 19 trường Tiểu học và Trung học cơ sở ở 7 quận, huyện. Hầu hết các trường triển khai mô hình VNEN là các trường Tiểu học, và bắt đầu triển khai dạy học cho học sinh khối lớp 2 Nhiều cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh ở Đà Nẵng cùng bày tỏ hào hứngvà sẵn sàng ủng hộ nhưng cũng còn nhiều lo lắng vì bỡ ngỡ, cộng với những khó khăn ban đầu khi dạy học theo mô hình trường học mới tại Việt Nam