Chính phủ yêu cầu nghiên cứu phân cấp mức độ điều chỉnh giá vé máy bayVới Dự án Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Chính phủ yêu cầu nghiên cứu quy định giá vé theo hướng phân cấp mức độ điều chỉnh do Chính phủ quyết định và mức độ điều chỉnh do Bộ Tài chính quyết định.
Hàng không chậm, hủy chuyến, hành khách rất khó đòi bồi thườngThảo luận về luật Hàng không dân dụng sửa đổi, đại biểu Quốc hội cho rằng, hàng loạt các chuyến bay chậm, hủy chuyến ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi hành khách nhưng việc đòi bồi thường rất khó vì chưa có quy định cụ thể.
Điều kiện kinh doanh hàng không: Khi Nghị định “đá” LuậtNghị định 92 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, theo nhiều luật sư, có những quy định khó hiểu, thậm chí “ đá” Luật Hàng không dân dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh, an toàn hàng không.
Đề xuất trường hợp miễn soi chiếu an ninh hàng khôngDự thảo sửa đổi Luật Hàng không dân dụng Việt Nam được UB Thường vụ QH cho ý kiến trong buổi làm việc sáng 21/2. Đề xuất Bộ trưởng GTVT quy định trường hợp miễn kiểm tra, soi chiếu an ninh hàng không được yêu cầu cân nhắc lại.
Tính cách “xử” tình trạng chậm, huỷ chuyến, chặt chém tại sân bayChiều 15/7, UB Thường vụ Quốc hội thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng. Một nội dung thời sự được đề cập là quy định về kỷ luật, xử lý hành chính với cá nhân, tổ chức gây chậm, hủy chuyến bay.
Định giá để chống độc quyền, nâng giá dịch vụ tại sân bayThông qua luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam sáng 21/11, Quốc hội thống nhất quy định nhà nước định giá dịch vụ chuyên ngành hàng không để khắc phục tình trạng DN lợi dụng vị thế độc quyền, nâng giá dịch vụ phi hàng không.
Luật Hàng không: Siết phí dịch vụ, “trói” trách nhiệm hãng bayLuật Hàng không dân dụng sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7 đã “luật hóa” vị trí và địa vị pháp lý của nhà chức trách hàng không. Đặc biêt, Luật sửa đổi “siết” chặt hơn vấn đề giá, phí và lệ phí dịch vụ hàng không, trách nhiệm của hãng vận chuyển nếu chậm chuyến, hủy chuyến.
Mười đạo luật mới có hiệu lực từ ngày 1/1/2007Hôm qua (21/7), Văn phòng Chủ tịch Nước đã tổ chức họp báo giới thiệu Lệnh của Chủ tịch nước công bố 4 đạo luật, gồm: Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Hàng không dân dụng Việt Nam; Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật và Luật Công nghệ thông tin.
Hàng không: Mở cửa cho tư nhân đầu tưDự thảo Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) đã chính thức được ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến. Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đào Đình Bình trao đổi với báo chí về một số vấn đề như bồi thường cho hành khách khi chuyến bay bị chậm; quy định về giá vé nội địa; việc mở cửa thị trường hàng không...
Quỹ bảo trì chung cư hàng trăm tỷ đồng, tiềm ẩn nguy cơ bị trục lợiHàng trăm tỷ đồng tiền quỹ bảo trì tại các chung cư lớn đang trở thành vấn đề nóng, khi nguy cơ thất thoát, trục lợi chưa được kiểm soát chặt chẽ.
Cần chế tài bắt buộc để liên thông dữ liệu căn cước điện tửĐại biểu Sùng A Lềnh cho rằng quy định về căn cước điện tử là bước tiến lớn trong chuyển đổi số, nhưng cần có lộ trình, chế tài rõ ràng để bảo đảm liên thông dữ liệu và hiệu quả thực thi.
Đề xuất bỏ công chứng khi mua bán đất: Cần lộ trình để tránh rủi roViệc đề xuất bỏ công chứng hợp đồng, xác nhận tình trạng hôn nhân khi giao dịch nhà đất, xe là bước đột phá cho việc sử dụng dữ liệu điện tử trong giao dịch dân sự. Tuy nhiên, giới luật sư cũng bày tỏ nhiều lo ngại.