Luckin Coffee gian lận: Hàng loạt ngân hàng nguy cơ mất trắng 300 triệu USDNhiều ngân hàng quốc tế đua nhau bán tháo cổ phiếu khi thông tin về nguy cơ mất trắng 300 triệu USD sau vụ gian lận tài chính của chuỗi cửa hàng cà phê Luckin Coffee bị phanh phui.
Cà phê Trung Quốc “lao dốc” không ngừng sau vụ giả mạo doanh thu “khủng”Giám đốc điều hành Luckin Coffee - chuỗi cà phê đối thủ của Starbucks tại Trung Quốc - đã làm giả số liệu doanh thu năm 2019 tới 310 triệu USD. Bê bối này khiến cổ phiếu Luckin Coffee sụt giảm 80%.
Starbucks toát mồ hôi khi đối thủ mở cửa hàng thứ 10.000 tại Trung QuốcLuckin Coffee đạt cột mốc 10.000 cửa hàng trong vòng 6 năm và vượt qua Starbucks về tổng số cửa hàng ở Trung Quốc vào năm 2021.
Người đứng đầu “Starbucks Trung Quốc” đánh mất 1 tỷ USD sau bê bối gian lậnChuỗi cà phê nằm trong danh sách của Nasdaq và chỉ hoạt động duy nhất ở Trung Quốc, Luckin Coffee có dấu hiệu trượt dốc sau thời kì phát triển hùng mạnh.
"Starbucks Trung Quốc" đồng ý nộp phạt 180 triệu USD vì bê bối gian lậnLuckin Coffee - được ví như "Starbucks Trung Quốc" - đã đồng ý nộp phạt 180 triệu USD cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ để giải quyết các cáo buộc gian lận kế toán vừa qua.
Giới đầu tư mất trắng 400 triệu USD vì chuỗi cà phê tai tiếng Trung QuốcVụ khai khống doanh thu của chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất Trung Quốc Luckin Coffee sau khi bị phanh phui hồi đầu tháng 3 năm nay đã gây tổn thất lớn cho giới đầu tư trong và ngoài nước.
Thêm một công ty Trung Quốc dính cáo buộc “cú lừa tỷ USD”Hãng điều tra tài chính Muddy Waters Research (Mỹ) cho rằng, một công ty truyền thông xã hội Trung Quốc đã sử dụng chiêu “người dùng ảo” để khai khống doanh thu.
Bị tố lừa đảo, ông chủ công ty giáo dục online Trung Quốc mất ngay 1 tỷ USDVào tuần trước, công ty giáo dục trực tuyến Trung Quốc - GSX Techedu, bị cáo buộc đã làm giả doanh thu lên tới 70%. Cáo buộc này ngay lập tức cuốn phăng đi 1 tỷ USD của ông chủ công ty này.
Starbucks ra mắt cà phê vị thịt lợn, một số khách nói "thấy sai sai"Starbucks ra mắt sản phẩm mới là cà phê vị thịt lợn, có giá bán quy ra tiền Việt gần 240.000 đồng/ly. Đồ uống mới này được bán tại Trung Quốc dịp chào đón năm mới.
Hơn 1 tỷ đồng đầu tư thương hiệu mới cứng tại Việt Nam, nên hay không?Cotti Coffee là thương hiệu cà phê nhượng quyền có hơn 5.000 cửa hàng tại Trung Quốc và mới gia nhập Việt Nam. Chuyên gia cho rằng đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội đối với nhà đầu tư.
Liệu Thượng Hải sẽ là bến đỗ cho các công ty Trung Quốc bị Mỹ “đuổi”?Với một số lượng ngày càng tăng của các công ty Trung Quốc trên sàn chứng khoán Mỹ đang tìm cách niêm yết tại quê nhà, sự chú ý được dồn về Thượng Hải với hy vọng đây có thể là một bến đỗ an toàn...
Nhượng quyền thương hiệu: Nhà đầu tư dễ dãi hay chủ thương hiệu mập mờ?Chuyên gia cho rằng nhiều nhà đầu tư theo hiệu ứng fomo nên lựa chọn thương hiệu nhượng quyền sai lầm. Cùng với đó, các đơn vị bán thương hiệu nhượng quyền còn mập mờ quyền lợi với các nhà đầu tư.