Hằn lún vệt bánh xe do chất lượng nền đường kémQua quan sát ảnh, tôi thấy rằng hằn lún vệt bánh xe của ta luôn lún theo phương thẳng đứng, chứng tỏ là bị lún từ dưới nền đường. Còn nếu nền đường tốt thì việc lún vệt bánh xe sẽ đi kèm hiện tượng xô trượt của kết cấu mặt đường…
Yêu cầu báo cáo tình trạng hằn lún tại cao tốc Cam Lộ - La SơnHội đồng Kiểm tra Nhà nước yêu cầu PMU đường Hồ Chí Minh báo cáo về hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 1A trước ngày 30/6Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan phải gấp rút khắc phục việc hằn lún vệt bánh xe sâu từ 2,5cm trở lên trên quốc lộ 1A xong trước ngày 30/6.
Lập tổ nghiên cứu giải pháp chữa hằn lún mặt đườngTrước hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ngày 16/6 đã quyết định thành lập tổ nghiên cứu các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này.
Cienco 4 “cầu cứu” chuyên gia xử lý đường bị hằn lúnNhằm làm rõ nguyên nhân và tìm kiếm giải pháp xử lý dứt điểm hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến tránh Vinh và Quốc lộ 1A, Cienco 4 đã chính thức mời nhóm chuyên gia của Đại học GTVT vào cuộc.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu xử lý vệt lún bánh xe trên quốc lộ 1AHôm nay (3/6), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã ký công điện yêu cầu theo dõi, khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh.
Cuối năm nay quốc lộ 5 sẽ hết cảnh “sống trâu, rãnh cào”?Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, đến nay đơn vị sửa chữa thực trạng hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 5 đã hoàn thành được 3km và hết năm nay sẽ làm xong nốt 7km còn lại. Do đó, tuyến đường này sắp hết cảnh “sống trâu, rãnh cào” như hiện nay.
“Hôm nay thông xe xong lại sợ ngày mai đường có vấn đề”“Hôm nay thông xe xong lại sợ ngày mai đường có vấn đề xảy ra. Hằn lún vệt bánh xe xảy ra đã mấy năm nay, mời cả chuyên gia trong nước và nước ngoài mà vẫn không xử lý được, chẳng nhẽ ngành giao thông vận tải yếu kém tới mức không làm nổi việc này?”.
Tận mắt thấy đường hỏng, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo dừng ngay trạm thu phíTheo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí qua hầm đường bộ Đèo Ngang từ ngày mai (10/7), để khắc phục mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.
Quốc lộ 5: Hết “sống trâu” lại đến “rãnh cào”!Để khắc phục tạm thời những “sống trâu” (hằn lún vệt bánh xe) trên quốc lộ 5, đơn vị thi công đã cho máy cào những chỗ nhô cao cho bằng mặt đường. Tuy nhiên, những rãnh cào này vô tình lại thành “cái bẫy” mới đối với phương tiện 2 bánh.
Hoàn thành sửa chữa vệt hằn lún, hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng NgãiĐơn vị quản lý tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoàn thành việc sửa chữa các vệt hằn, lún trên tuyến đường mà Dân trí phản ảnh.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện vệt hằn lún, hư hỏngThời gian gần đây, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện nhiều vệt hằn lún, "sống trâu", nguy cơ mất an toàn và tai nạn giao thông cho các phương tiện lưu thông ở tốc độ cao.