Cao Bằng: Khơi dậy nội lực từ OCOP, nâng tầm giá trị nông sảnChương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Cao Bằng không chỉ tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn, các sản phẩm OCOP còn trở thành hạt nhân xây dựng thương hiệu địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.
Hội chợ Mùa thu 2025 tại VEC: Hành trình 34 tỉnh, thành kể chuyện qua sản vật vùng miềnBước chân vào Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) những ngày này, du khách như lạc vào một “Việt Nam thu nhỏ” giữa mùa thu Hà Nội với hàng nghìn sản vật đến từ khắp các tỉnh thành.
Chủ tịch Cần Thơ nói về “thung lũng thực phẩm” của vùng ĐBSCLChủ tịch Cần Thơ đánh giá cao ý tưởng của Đại học Cần Thơ làm “thung lũng thực phẩm”, là trung tâm chế biến sâu của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước về sản phẩm nông sản.
Hội chợ Mùa Thu: Khách săn hàng giảm giá 70%, doanh nghiệp trúng lớnHội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đang thu hút đông khách tham quan với hàng nghìn gian hàng giảm giá sâu tới 70%. Nhiều doanh nghiệp ghi nhận doanh thu tăng mạnh chỉ sau vài ngày.
Lai Châu số hóa sản phẩm OCOP: Bước chuyển mình từ vùng caoTrong bối cảnh công nghệ số ngày càng len sâu vào mọi lĩnh vực đời sống, tỉnh Lai Châu đang cho thấy sự chủ động và quyết liệt trong việc ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Đặc sản địa phương muốn vào EU, Mỹ phải đạt chuẩn xanh, bền vữngCác hiệp định thương mại tự do đang mở ra cơ hội cho đặc sản địa phương vào các thị trường lớn, nhưng doanh nghiệp phải đáp ứng tiêu chuẩn xanh, bền vững và minh bạch truy xuất nguồn gốc.
Phú Thọ: Xây dựng nông thôn mới gắn với bản sắc vùngPhát huy tiềm năng, lợi thế đặc thù cùng sức mạnh đoàn kết, Phú Thọ đang chuyển mình với khát vọng xây dựng nông thôn mới hiện đại, bền vững, giàu bản sắc, gắn kết hài hòa giữa truyền thống và đổi mới sáng tạo.
Đồng Nai hướng tới nông thôn mới hiện đại, tăng tốc cho giai đoạn mớiSau sáp nhập, Đồng Nai có 67/72 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là nền tảng quan trọng để tỉnh đặt mục tiêu phát triển nông thôn mới hiện đại, bền vững.
Sơn La: Giúp chị em vươn lên thoát nghèo từ cây cà phêHTX Ara-tay Coffee (bản Mảy, xã Mường Chanh, Sơn La) được thành lập từ 14 chị em phụ nữ dân tộc Thái, để cùng sản xuất sản phẩm cà phê đặc sản giúp chị em nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững.
Hợp tác xã - trụ cột vững chắc trong xây dựng nông thôn mớiTrong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM) các hợp tác xã (HTX) không chỉ góp phần nâng cao thu nhập, phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị còn thúc đẩy xây dựng hạ tầng, tạo nên yếu tố nền tảng của nông thôn mới bền vững.
Nông dân than khó đưa nông sản lên sàn vì phí cao, cước vận chuyển quá đắtNông dân phản ánh phí sàn thương mại điện tử cao, lợi nhuận thấp, chi phí vận chuyển đội giá khiến khó tiêu thụ nông sản. Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định sẽ làm việc với các sàn để tháo gỡ.
Hé lộ quốc gia chi hơn 1 tỷ USD nhập cà phê Việt NamĐức là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam trong 11 tháng qua, đạt 195.600 tấn, trị giá 1,06 tỷ USD, tăng 37,5% về lượng và tăng 97,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.