Nguy cơ đóng cửa đường băng sân bay Nội Bài vì hằn lún rộng 1mĐường cất hạ cánh 1A (đường băng) - sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) xuất hiện hằn lún bánh máy bay rộng 1m, trong khi đường băng 1B thường xuyên nứt vỡ và phùi bùn, cá biệt có những vị trí độ vênh bê tông tới 3cm. Tình trạng này khiến Nội Bài có thể phải đóng cửa đường băng bất cứ lúc nào.
Đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất liên tục nứt, vỡTrong tháng 6, sân bay Nội Bài - Hà Nội đã nhiều lần phát hiện các điểm nứt vỡ trên đường lăn, buộc phải trám vá ngay. Tại Tân Sơn Nhất - TPHCM, đường băng cũng liên tục phải đóng cửa để sửa chữa.
Đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất nứt vỡ, phụt bùn, phải sửa gấpNhiều tấm bê tông trên đường cất-hạ cánh (đường băng) bị nứt vỡ, một số khu vực bị phụt bùn. Trong khi đó, tại các vị trí đã trám vá cũ cũng liên tục bị nứt, bong bật và lún bề mặt đường băng.
Người Việt sau động đất ở Nhật: Sống trong trường học, chia từng chiếc bánhSau trận động đất, nhóm của Phương lánh nạn trong một ngôi trường tiểu học. Nơi đây, có khoảng 700 người dân địa phương đến tá túc.
Thủ tướng: Giao thầu “giải cứu” khẩn cấp đường băng 2 sân bay lớn nhất nướcThủ tướng Chính phủ vừa đồng ý để Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thực hiện giao thầu dự án nâng cấp đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất, áp dụng đối với công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp.
Quốc lộ 5 - Vì sao là "điểm đen" tai nạn chết người?Trung bình mỗi ngày quốc lộ 5 phải "cõng" khoảng 55.000 lượt phương tiện trong khi thiết kế của tuyến đường này là 15.000 lượt. Sự quá tải này khiến quốc 5 những năm gần đây xuống cấp trầm trọng, là một trong những nguyên nhân biến cung đường này thành "điểm đen" giao thông.
Hé lộ tác nhân gây nứt vỡ đường băng, uy hiếp an toàn ở sân bay VinhQua khảo sát, đơn vị tư vấn đánh giá giữa 2 lớp bê tông nhựa của đường băng sân bay Vinh có dấu hiệu không bám dính với nhau, dẫn đến tình trạng bong tróc khi chịu lực kéo ngang và tải trọng lớn.
Thủ tướng yêu cầu báo cáo hư hỏng đường băng sân bay Nội BàiTrước tình trạng đường băng sân bay Nội Bài - Hà Nội bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí đường băng đối mặt với nguy cơ phải dừng khai thác bất cứ lúc nào. Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, báo cáo.
Sân bay Tân Sơn Nhất bị thanh tra dự án cải tạo, nâng cấp đường băngThanh tra Bộ Tài chính vừa ra quyết định thanh tra công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Những “sống trâu” chết người tái xuất trên đại lộ nghìn tỉĐại lộ Mai Chí Thọ (quận 2, TPHCM) thời gian gần đây lại tiếp tục xuất hiện nhiều điểm sụt lún kéo dài, vô cùng nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Lắp trạm cân xe để tìm nguyên nhân lún đườngĐể bảo vệ đường, tránh hiện tượng vết hằn bánh xe, Cienco4 kiến nghị Bộ GTVT lắp đặt thêm trạm cân để kiểm soát tải trọng trên tuyến đường tránh Vinh và Dự án mở rộng QL1A đoạn Vinh - Hà Tĩnh do công ty này đầu tư và thi công.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý ngay “sống trâu” trên đại lộ nghìn tỉNgay sau khi Báo Dân trí phản ánh về tình trạng “sống trâu” tái xuất trên đại lộ Mai Chí Thọ gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng, cùng ngày, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) có công điện yêu cầu Sở GTVT TPHCM khắc phục tình trạng trên.