Hà Nội cấm xe máy xăng theo giờ: "Giải quyết được cả hai bài toán?"Theo chuyên gia giao thông Phan Lê Bình, lộ trình cấm xe xăng tại TP Hà Nội là cơ hội để thúc đẩy người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân và chuyển sang giao thông công cộng.
Hà Nội cấm xe máy xăng theo giờ vào vành đai 1, hãng xe công nghệ nói gì?Hà Nội và TPHCM chuẩn bị áp dụng vùng phát thải thấp từ 2026, riêng Hà Nội cấm xe máy xăng theo khung giờ hoặc khu vực. Một số hãng xe công nghệ lo thiếu hạ tầng sạc, chi phí cao và lộ trình quá gấp.
01:06:31"Hà Nội cấm xe máy xăng theo giờ: Tính toán nào cho hạ tầng và sinh kế?"Chiều nay (9/12), các cơ quan chức năng của Hà Nội sẽ giải đáp nhiều thắc mắc của người dân liên quan đến vấn đề thành phố chuẩn bị thực hiện vùng phát thải thấp một số khu vực trong Vành đai 1.
Hà Nội cấm xe máy xăng: Đã có kết quả rà soát vị trí các trạm sạcTrong khu vực Vành đai 1 Hà Nội có 115 vị trí được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện, bên ngoài Vành đai 1 có hàng trăm vị trí cơ quan chuyên môn đang nghiên cứu chọn lựa.
Hà Nội cấm xe máy xăng: "Không bất ngờ với doanh nghiệp hay người dân"Từ năm 2017, Hà Nội đã đặt ra lộ trình từng bước hạn chế hoạt động của xe máy ở một số khu vực và dừng hoạt động xe máy ở các quận cũ vào năm 2030.
Hà Nội cấm xe máy xăng: Không độc quyền trạm sạc, không lắp đặt tràn lanCác đơn vị liên quan của Hà Nội đang khảo sát, thống kê, lên danh sách những địa điểm để bố trí các bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc dọc Vành đai 1 chuẩn bị thực hiện chuyển đổi xe máy xanh.
Hà Nội giải đáp những thắc mắc về chuẩn bị cấm xe máy xăng nhiều khu vựcVào lúc 14h ngày 9/12, báo Dân trí phối hợp với Văn phòng UBND TP Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hà Nội cấm xe máy xăng theo giờ: Tính toán nào cho hạ tầng và sinh kế?”.
Hà Nội: Hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 100% khi chuyển xe máy xăng sang xe điện?Đối với chủ sở hữu xe máy xăng, Hà Nội sẽ có cơ chế hỗ trợ trực tiếp bằng tiền khi chuyển sang xe máy điện. Với các hộ nghèo, mức hỗ trợ có thể lên tới 100% giá trị xe, tối đa 20 triệu đồng.
Vì sao Hà Nội phải gánh chịu tác động ô nhiễm không khí nặng nề?“Hà Nội phải chịu rất nhiều điều kiện không thuận lợi, dẫn tới gánh chịu tác động ô nhiễm không khí nặng nề, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân và hoạt động sản xuất khác".
Các mức hỗ trợ của Hà Nội để người dân chuyển từ xe máy xăng sang xe điệnTheo dự kiến, Hà Nội sẽ hỗ trợ 20% giá trị phương tiện chuyển đổi nhưng không quá 5 triệu đồng, cá nhân thuộc hộ nghèo được hỗ trợ 100% giá trị phương tiện chuyển đổi nhưng không quá 20 triệu đồng.
Chi tiết các mức hỗ trợ của Hà Nội để người dân chuyển đổi sang xe điệnVới các hộ nghèo, thành phố hỗ trợ có thể lên tới 100% giá trị xe, tối đa 20 triệu đồng; hộ cận nghèo là 80%, tối đa 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dân còn được hỗ trợ 30% tiền lãi vay.
Tầng hầm quá tải, cư dân thủ đô lo tương lai không biết để xe điện ở đâuHạ tầng phục vụ xe điện chưa đáp ứng kịp nhu cầu là một trong những lo lắng của nhiều chung cư ở Hà Nội trước thời điểm 1/7/2026, khi thành phố cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ.