Băn khoăn chuyện đánh thuế nước giải khát có đường để giảm tỷ lệ béo phìChính phủ dự kiến áp dụng mức thuế 8% với mặt hàng này từ năm 2027 và 10% từ năm 2028 với nước giải khát có đường, song vẫn còn những ý kiến khác nhau liên quan quy định này.
01:52Mỏi tay làm món chè đâm xanh như ngọc để giải khátVới cách chế biến độc đáo nhưng mất sức này, người dân thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An) tạo ra nước giải khát màu xanh ngọc, được khách hàng ưa dùng.
Đề xuất tăng thuế với rượu bia; nước giải khát có đường chịu thuế TTĐBChính phủ đề xuất đưa nước giải khát có đường trên 5g/100ml vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời tăng thuế suất với rượu, bia để tăng giá bán.
Tiêu thụ nước giải khát có đường tăng phi mã, gấp 4 lần sau 14 nămWHO khuyến nghị áp thuế với đồ uống có đường và có lộ trình tăng thuế suất lên 40% giá xuất xưởng vào năm 2030 để giảm tiêu thụ, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Đề xuất nước giải khát có đường phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệtDự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt bổ sung nước giải khát có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, nhằm mang lại lợi ích sức khỏe cộng đồng, đặc biệt đối với giới trẻ.
Thức uống đâu đơn thuần chỉ để giải khátKhi thị trường nước giải khát cho người tiêu dùng ngày càng nhiều sự lựa chọn, thức uống không đơn thuần chỉ là giải khát mà còn phải có lợi cho sức khỏe người dùng.
Bia Lạc Việt thay đổi diện mạoBước vào năm 2025, Bia Lạc Việt - một sản phẩm của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - đã được khoác lên mình diện mạo mới.
Ổ mại dâm núp bóng hàng nước, cà phê giải khátĐể hoạt động môi giới mại dâm, Tám mở cửa hàng kinh doanh cà phê, nước giải khát tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang), tuyển gái bán dâm và cho ăn ở tại cửa hàng.
AUVI Water ra mắt 3 hương vị nước giải khát độc đáoKết hợp giữa hương vị trái cây tự nhiên kèm thêm topping mát lạnh, AUVI Water "đánh thức" mùa hè sảng khoái với 3 sản phẩm nước giải khát đầy mới lạ.
Thói quen giải khát ngày ấy - bây giờCùng với sự phát triển của ngành nước giải khát, người tiêu dùng Việt có nhiều lựa chọn phù hợp nhu cầu, sở thích. Từ thế kỷ 20 đến nay, thói quen của giới trẻ có nhiều sự thay đổi đáng kể
Golden Gate "lấn sân" thị trường bia và nước giải khátLà doanh nghiệp ngành ăn uống (F&B) hàng đầu Việt Nam nhưng lại là "lính mới" của thị trường bia và nước giải khát, Golden Gate vừa cho ra mắt 3 dòng bia lon độc quyền, hứa hẹn thổi làn gió mới cho ngành ẩm thực mùa cuối năm.
Người tiêu dùng lạc trong "ma trận" nước giải khátCuối năm là thời điểm mà thị trường tiêu thụ nước giải khát tăng mạnh. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cảnh giác khi lựa chọn các mặt hàng nước giải khát bởi thực trạng nhộn nhạo “vàng thau lẫn lộn” hàng thật, hàng giả trên thị trường hiện nay.