Dấu ấn giáo dục hướng nghiệpTrong Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới, giáo dục hướng nghiệp được xây dựng trên cơ sở kế thừa ưu điểm của chương trình giáo dục hướng nghiệp hiện hành; bám sát nội dung Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong GDPT giai đoạn 2018 - 2025”.
Giáo dục hướng nghiệp - đi tìm một mô hình thực chấtMô hình giáo dục hướng nghiệp đã có nhiều trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam dường như các trường học còn đang tập trung nhiều hơn đến việc dạy học các môn học để thi nhiều hơn là Hướng nghiệp.
100% các trường đã xây dựng được nội dung giáo dục hướng nghiệp100% các trường ở Hà Nam đã xây dựng được nội dung giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của địa phương; thường xuyên tổ chức cho học sinh đi học tập, tham quan thực tế…
Để giáo dục hướng nghiệp không chỉ là "cưỡi ngựa xem hoa"Giáo dục hướng nghiệp nếu không có hoạt động trải nghiệm thực tế và giúp học sinh hình dung tổng thể bức tranh ngành nghề theo nhịp chuyển động thời đại thì vẫn chỉ là "cưỡi ngựa xem hoa".
Nam Định: Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệpĐể hoạt động giáo dục hướng nghiệp thực sự đem lại hiệu quả, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các trường tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp…
Quảng Ngãi: Tăng cường định hướng, giáo dục hướng nghiệp cho học sinhĐến năm 2020, tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu có khoảng 55% trường THCS, 60% trường THPT có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương.
Cần đổi mới giáo dục hướng nghiệp trong nhà trườngSắp đến kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào CĐ – ĐH, hàng triệu học sinh đang phải lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình. Lúc này, công tác giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường cần được quan tâm hơn lúc nào hết.
Bàn tiếp về giáo dục hướng nghiệpTình cờ tôi đọc được bài viết về chủ đề hướng nghiệp trên Diễn đàn Dân trí. Bản thân là sinh viên, tôi rất thông cảm với tâm trạng của nhiều bạn học sinh khối 12 đang đứng giữa ngã ba đường trước mỗi mùa thi đại học…
Cần triển khai giáo dục hướng nghiệp từ đầu cấp THCS(Dân trí) -GS.TSKH Nguyễn Minh Đường cảnh báo: "Nếu không thực hiện được phân luồng học sinh phổ thông, đặc biệt sau THCS, chúng ta có nguy cơ không có được một đội ngũ nhân lực đồng bộ về cơ cấu ngành nghề và trình độ để tiến hành công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”.
Nâng cao hiệu quả giáo dục, hướng nghiệp cho trẻ khuyết tậtNghệ An hiện có 220.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi, chiếm trên 7% dân số, là một trong những tỉnh có tỷ lệ người khuyết tật và trẻ mồ côi lớn của cả nước.
Đề nghị Bộ GD&ĐT định hướng học nghề phù hợp với điều kiện của học sinhBộ GD&ĐT cho biết sẽ phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tốt công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng học sinh theo học giáo dục nghề nghiệp.
Không đứng lớp, hiệu trưởng vẫn hưởng phụ cấp... 90 triệu đồngDù không lên lớp dạy môn giáo dục hướng nghiệp, ông Nguyễn Trung Thành vẫn nhận 90 triệu đồng phụ cấp, đồng thời chỉ đạo cấp dưới cất giấu 100 triệu đồng tiền điện.