Hyundai Việt Nam giảm giá xe nhập khẩuSau khi có thông tin chính thức từ Bộ Tài Chính về việc giảm thuế suất đối với ô tô nhập khẩu từ ngày 8/8/2007, Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Việt Nam (HMV) cũng lập tức tuyên bố giảm giá xe nhập khẩu.
Hyundai Việt Nam giảm giá xe nhập khẩuCông ty ô tô Hyundai Việt Nam vừa chính thức công bố giảm giá các loại ô tô nhập khẩu, với mức giảm ít nhất là 1.500 USD và cao nhất là 3.000 USD.
Mercedes-Benz công bố giá xe nhập khẩu mớiMercedes-Benz Việt Nam vừa công bố bảng giá mới đối với các xe Mercedes do hãng nhập khẩu vào Việt Nam.
Ô tô nhập khẩu tăng hàng chục lần, giá xe giảm... nhẹLượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng hàng chục lần so với cùng kỳ năm trước. Giá xe nhập khẩu trung bình cũng giảm gần 40 triệu đồng/xe, từ 499 triệu đồng xuống còn 460 triệu đồng.
Ô tô giảm giá trăm triệu đồng: Năm mới háo hức mua xeBước sang năm 2017, sau hơn 1 tháng chờ đợi, đã có doanh nghiệp ô tô đầu tiên công bố giảm giá xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, với mức giảm khoảng 7%.
Gánh nặng thuế phí, tay buôn xe siêu sang "giã từ cuộc chơi"Để sở hữu một chiếc xe siêu sang, đại gia Việt phải chi hàng chục tỷ đồng tiền thuế phí. Thuế phí gấp từ 3-4 lần giá xe nhập khẩu khiến dung lượng thị trường bị thu hẹp. Kỳ vọng về thị trường tiềm năng “tan thành mây khói”.
Ô tô nhập 1 tỷ giảm hơn 200 triệu: Xe nội địa quyết liệt xuống giáTrái với phát biểu lạc quan của một vài doanh nghiệp ô tô khi khẳng định giá xe nhập khẩu sẽ giảm, có thể từ giữa 2018, nhiều động thái từ phía cơ quan quản lý cho thấy khả năng này khó xảy ra. Ngược lại, giá xe trong nước có điều kiện giảm mạnh.
Ô tô nhập giảm giá trăm triệu đồng, dân đỏ mắt tìm không thấyMặc dù giá xe nhập khẩu khai báo nhập về Việt Nam vừa qua được cho là giảm rất mạnh nhưng thực tế, mức giá những dòng xe mới nhập từ Ấn Độ, Indonesia hay Thái Lan vẫn niêm yết như cũ so với giá cả năm về trước. Người dân vẫn không thể tìm và mua được giá rẻ. Vì sao?
Mỗi tháng, người Việt chi hơn 234 triệu USD nhập xe hơiTốc độ nhập xe hơi về Việt Nam 11 tháng qua vượt cả về lượng và trị giá so với cả năm 2014 và 2013 cộng lại. Đáng nói, tốc độ nhập xe hơi của Việt Nam ngày càng tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước dù mức giá xe nhập khẩu tại Việt Nam không rẻ và phải chịu nhiều khoản thuế phí cao.
Ô tô ngoại rẻ hơn xe nội 20%: Chờ 2018 mua xe xịn?Đến 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam giảm còn 0%. Khi đó, giá xe nhập khẩu sẽ thấp hơn xe lắp ráp trong nước 20%. Vì thế, các đại gia ngoại ô tô vẫn rất khó khăn trong việc ra quyết định tiếp tục ở lại Việt Nam đầu tư hay đóng cửa nhà máy đi buôn ô tô nhập.
Xe Ấn Độ 154 triệu, Indonesia 289 triệu: Ôtô rẻ tràn vào Việt NamGiá ô tô nhập từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu đồng; rẻ vô địch là xe Ấn Độ trung bình chỉ 154 triệu đồng/xe; xe đắt nhất là từ Thái Lan - 407 triệu đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, rất khó để ngăn xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào từ 2018. Chỉ cần giá xe lắp ráp trong nước bằng giá xe nhập khẩu nguyên chiếc, thì xe trong nước cũng khó mà cạnh tranh nổi.
Xe trong nước vẫn bán chạy dù không giảm giáSau 2 lần giảm thuế liên tiếp, giá xe nhập khẩu bắt đầu xu hướng điều chỉnh giảm. Trong khi đó, ô tô lắp ráp ở trong nước vẫn giữ giá, nhưng lượng xe tiêu thụ không sụt giảm mà vẫn tăng mạnh, phá vỡ kỷ lục vừa lập hồi tháng trước.