"80% tai nạn giao thông ở Việt Nam liên quan đến người trẻ"Dân số trẻ, phần lớn người tham gia giao thông ở độ tuổi 20-50 là lý do khiến người trẻ là đối tượng cũng như nạn nhân chính trong các vụ tai nạn giao thông, để lại hậu quả nặng nề cho chính gia đình và xã hội.
Biển báo giao thông ở Việt Nam rất rườm ràNói chung là còn nhiều điều cần nói trên mọi tuyến đường ở VN. Mong chúng ta cần tìm hiểu thêm kinh nghiệm của các nước phát triển rồi xem xét áp dụng. Không nên tùy tiện đưa ra những quy định đơn phương trong thời đại "toàn cầu hóa" này.
Tập đoàn Trung Quốc muốn đầu tư nhiệt điện, giao thông ở Việt NamNhấn mạnh với các tập đoàn của Trung Quốc về vấn đề sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, thi công đúng tiến độ, Thủ tướng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Trung Quốc.
10 thành phố tắc đường kinh khủng nhất thế giớiNếu bạn nghĩ giao thông ở Việt Nam thật kinh khủng, hãy nghĩ lại.
02:44Thiếu tướng Lê Xuân Đức: "Rượu bia là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giaTheo Cục phó Cục cảnh sát giao thông, phần lớn các lỗi liên quan đến an toàn giao thông ở Việt Nam đều có liên quan đến việc sử dựng phương tiện sau khi uống rượu bia.
Nhiều công nghệ mới tại cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2023Trong hơn 1.000 bài dự thi ở vòng sơ khảo, có nhiều sáng kiến công nghệ ứng dụng các kỹ thuật mới bước đầu gây ấn tượng mạnh bởi sự đột phá, có thể giúp ích cho bài toán giao thông ở Việt Nam.
Hiểu đúng về vạch chia làn đường, chiều đường để tránh bị phạtBạn có tự tin rằng mình hiểu hết ý nghĩa của những vạch kẻ dọc đường khi tham gia giao thông ở Việt Nam? Bạn có biết rằng vạch kẻ đường còn báo hiệu mức độ nguy hiểm, nguy cơ xảy ra va chạm?
10 giải pháp công nghệ mới tại cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thôngTrong 20 bài dự thi bước vào vòng Chung khảo, có 10 giải pháp công nghệ ứng dụng những kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực học máy, khai phá dữ liệu, tối ưu hóa… gây ấn tượng mạnh bởi sự đột phá, có thể giúp ích cho bài toán giao thông ở Việt Nam.
Nước ngoài phát hiện “hộ” tiêu cực chứng tỏ chống tham nhũng có vấn đề!Các chuyên gia pháp luật, kinh tế, xây dựng đều cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt trước thông tin Ngân hàng Thế giới và báo chí Hàn Quốc phát giác các tiêu cực liên quan đến các dự án giao thông ở Việt Nam.
Bộ Giao thông bác bỏ quan điểm “bán xăng cho phụ nữ là tội ác”Bộ Giao vận tải (GTVT) cho rằng: Ý kiến “Bán xăng cho phụ nữ là một tội ác” - Đó là định kiến đối với phụ nữ, không có cơ sở khoa học và không phù hợp với số liệu thống kê về đối tượng gây ra các vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam theo giới tính, cần phản bác kịp thời.
Tìm “cây đũa thần” cho giao thông Việt24 tuổi, trở thành một trong những nhà nghiên cứu trẻ tuổi nhất của tập đoàn Hitachi, Nguyễn Xuân Phong được tham gia vào một dự án mà theo cậu, nếu thành công, có thể là lời giải thích hợp cho bài toán giao thông ở Việt Nam.
Sẽ làm đường bê tông xi măng thay thế bê tông nhựaBê tông xi măng đắt hơn nhiều so với bê tông nhựa, nhưng thực hiện sự đổi mới này được cho là sẽ tận dụng được tốt nguồn lực sẵn có và nâng cao chất lượng xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông ở Việt Nam với nguồn vốn là trái phiếu Chính phủ.