Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho HS-SVUBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở GD-ĐT chủ trì đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa trong thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh.
Thủ tướng chỉ thị tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viênThủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 31/CT-TTgvề tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
Giáo dục đạo đức qua sân khấu học đường, đánh thức những "trái tim lạc lối"Trăn trở trước một bộ phận không nhỏ giới trẻ có hành vi, lối sống sai lệch với chuẩn mực xã hội, một trường học ở Sóc Trăng đã thực hiện hoạt động "Sân khấu học đường" để giáo dục đạo đức học sinh.
Giáo dục đạo đức học sinh với mô hình lớp học “4 không”Mô hình lớp học “4 không” được Trường THCS Trường Long A (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) triển khai, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc giáo dục đạo đức học sinh.
Hà Nội: Đổi mới công tác giáo dục đạo đức cho học sinhNgày 23/12, đại diện của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT Hà Nội về việc khảo sát, đánh giá thực trạng giáo dục đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên tại Hà Nội.
UBND tỉnh yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục đạo đức học sinhLiên quan đến vụ 4 nữ sinh đánh bạn dã man ở trường THCS Trần Phú, TP Huế, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục - đào tạo, UBND các huyện thị và TP Huế yêu cầu tăng cường công tác quản lý, giáo dục đạo đức học sinh.
Kỳ 1: Nền tảng của giáo dục đạo đứcNhìn hậu quả của hai quả bom nguyên tử rơi xuống Hiroshima và Nagasaki năm 1945, không ai có thể tưởng tượng được rằng chỉ sau chưa đầy 20 năm, nước Nhật đã trỗi dậy thành một cường quốc kinh tế. Càng ngoạn mục hơn vì sự trỗi dậy đó được diễn tiến trong bầu không khí thanh bình của một xã hội tràn đầy tính nhân văn, đạo đức.
Nhật Bản: “Giáo dục đạo đức” là cốt lõiNgành Giáo dục Nhật Bản có vị thế tốp đầu thế giới như hiện nay vốn được xây dựng trên triết lý “con người = đạo đức”, đề cao tuyệt đối tính kỷ luật và tinh thần tự lập.<br><a href='http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ngam-nghi-triet-ly-giao-duc-cua-cac-nuoc-bai-1-tuyet-doi-tin-tre-943880.htm'><b> >> Ngẫm nghĩ triết lý giáo dục của các nước - Bài 1: Tuyệt đối tin trẻ</b></a>
Coi nhẹ, buông lỏng giáo dục đạo đức cán bộ?Phát biểu trước Quốc hội tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội sáng 3/11, đại biểu Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái nhận xét, cán bộ đứng đầu, cán bộ lãnh đạo các cấp khi đến đâu đó chỉ đạo thì chỉ tập trung nói nhiều về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng chính trị chung chung.
Giáo dục đạo đức cho HS-SV: “Khoảng trống” trong sự phối hợp giữa gia đình và nhà trườngTại hội thảo "Nhà trường, gia đình và xã hội với giáo dục đạo đức công dân cho học sinh, sinh viên trong bối cảnh hiện nay" vừa diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu, PGS.TS Chu Cẩm Thơ (Viện Khoa học giáo dục Việt Nam) đã nêu ra một số "khoảng trống" trong sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.
Nhiều khó khăn trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinhThông tin này vừa được đưa ra tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”, do Bộ GD tổ chức sáng nay (27/12).