Hà Tĩnh đề xuất chuyển tuyến đường ven biển 2.000 tỷ đồng thành quốc lộTuyến đường ven biển có chiều dài 120km đòi hỏi nguồn kinh phí lớn để duy tu, sửa chữa. Trước việc nguồn ngân sách tỉnh khó khăn, Hà Tĩnh đề xuất chuyển tuyến này thành quốc lộ ven biển.
Đường sá TPHCM xuống cấp, kinh phí sửa chữa chỉ đáp ứng một nửaTheo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, kinh phí bảo trì, duy tu, sửa chữa các công trình hạ tầng giao thông của Sở chỉ đáp ứng 50% nhu cầu, các quận huyện và TP Thủ Đức là 40%.
Biệt thự cổ trên đất vàng Hà Nội xuống cấp, bỏ hoang, dùng làm bãi trông xeNhiều biệt thự cổ nằm trên những vị trí đắc địa được coi là đất vàng Hà Nội nhưng hiện tại đã xuống cấp nghiêm trọng, bỏ hoang lâu ngày không được duy tu sửa chữa hoặc chuyển đội sử dụng sai mục đích.
Phê bình 4 chủ tịch huyện vì chưa bố trí vốn sửa cầu treo dân sinhUBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản phê bình Chủ tịch UBND 4 huyện gồm: Đăk Hà, Tu Mơ Rông, Ngọc hồi, Đăk Glei do chưa bố trí ngân sách và huy động nguồn vốn khác để duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng cầu treo.
Tàu vỏ thép liên tiếp hỏng: Bộ Nông nghiệp yêu cầu kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàuBộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển về việc tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàu và hướng dẫn thực hiện duy tu, sửa chữa tàu cá vỏ thép.
Hà Nội: Chi 300 triệu để “vá” con đường gốm sứThông tin từ Ban Quản lý Chỉnh trang đô thị Hà Nội cho biết, 300 triệu đồng đã được chi ra từ ngân sách Nhà nước để thực hiện Kế hoạch duy tu, sửa chữa con đường gốm sứ trong năm 2014.
Ngừng các phương tiện lưu thông qua cầu Bến Thủy cũ để sửa chữaĐể duy tu, sửa chữa các hạng mục của cầu Bến Thủy cũ đang xuống cấp, Chi nhánh BOT, trực thuộc Tổng công ty XDCTGT 4 đã ra thông báo ngừng lưu thông tất cả các phương tiện giao thông đường bộ qua cầu Bến Thủy với thời gian 3 tháng.
Mỗi ngày Quỹ bảo trì đường bộ thu xấp xỉ 27 tỷ đồngTính đến hết ngày 31/12/2017, số tiền thu phí sử dụng đường bộ năm 2017 nộp ngân sách Nhà nước đạt hơn 7.173 tỷ đồng, trung bình một ngày thu xấp xỉ 27 tỷ đồng. Có ý kiến cho rằng, một số nhà đầu tư không duy tu, sửa chữa đến nơi đến chốn nhưng vẫn thu phí.
Cận cảnh cầu treo “3 không” ở Quảng NamNhững cây cầu treo được mệnh danh là “3 không”: Không biển báo, không giới hạn tải trọng và cũng không kinh phí duy tu sửa chữa đã tồn tại trong thời gian dài ở các huyện miền núi Quảng Nam. Lãnh đạo tỉnh vừa yêu cầu kiểm tra, báo cáo để sửa chữa.
Tàu trật bánh liên tiếp ở Hà Nội: Sửa chữa ẩu, tàu quá tốc độ!Trong quá trình duy tu, sửa chữa, đơn vị thi công chưa đảm bảo một số thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn nghiệm thu theo quy định, trong khi đó tàu khi vào ga đã chạy quá tốc độ khi qua vị trí đang sửa chữa, dẫn đến sự cố trật bánh xảy ra liên tiếp đối với 2 đoàn tàu SP2 tại ga Yên Viên - Hà Nội.
Dân “khóc ròng” vì khu dân cư “đại gia” Diệu Hiền: Đang chờ chỉ đạo giải quyết!Liên quan đến vụ “hàng trăm hộ dân “khóc ròng” vì khu dân cư của “đại gia” Diệu Hiền, ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ, mới đây khi tiếp xúc với báo chí, lãnh đạo quận cho biết, các vấn đề trên địa phương đã nắm, tuy nhiên hiện nay quận chưa có vốn để thực hiện duy tu, sửa chữa kết cấu hạ tầng khu dân cư này.
Cây cầu "độc nhất vô nhị" tại Bắc Giang: Đừng để thảm hoạ đến mới rút kinh nghiệm!Từ lúc đưa vào sử dụng đến nay đã gần 50 năm, cầu Cẩm Lý còn được mệnh là cây cầu đau khổ bởi hàng ngày phải oằn mình, gánh chịu hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn cầy xéo trên tuyến Quốc lộ 37. Hiểm họa luôn chực chờ nhưng việc duy tu, sửa chữa cây cầu lại được thực hiện theo kiểu “giật gấu, vá vai”.