DN vận tải “choáng váng” vì giá xăng dầuViệc xăng dầu tăng giá đã được các cơ quan, doanh nghiệp trong ngành vận tải "tính đến" trong kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên tăng 4.500 đồng/lít xăng, 2.000 đồng/lít dầu diezel vẫn khiến nhiều người phải choáng váng và chuyện tăng giá cước vận tải chỉ còn là “ngày một, ngày hai”.
DN vận tải nói gì về việc không giảm giá cước, dù giá xăng dầu giảm mạnh?“Xăng giảm với thời điểm có khách thì còn tính được. Chứ xăng dầu giờ có giảm xuống 1.000 đồng/lít mà không có khách thì chúng tôi cũng khó mà giảm được", lãnh đạo Hiệp hội Taxi Hà Nội nói.
Bộ GTVT yêu cầu các DN vận tải không tăng giáBộ trưởng Bộ GTVT vừa ban hành Công điện số 22B/CĐ -BGTVT gửi các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ và sản xuất ngành GTVT. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ và sản xuất trong ngành không tăng giá các sản phẩm trong giai đoạn hiện nay
DN vận tải bên bờ phá sản vì thay đổi bếnTheo kế hoạch giảm tải cho bến xe Giáp Bát vừa được công bố thì từ ngày 7/5, Sở GTCC đã di chuyển toàn bộ tuyến xe khách từ Hà Nội đi Nghệ An, Hà Tĩnh từ bến xe này về bến xe Nước Ngầm. Thế nhưng, chỉ 1 tuần sau áp dụng chuyển bến đã có nhiều doanh nghiệp vận tải phản ứng lại chủ trương nói trên.
Làm rõ doanh nghiệp vận tải bắt tay nhau làm giáCước vận tải chưa chịu giảm sau đợt giá xăng dầu giảm sâu nhất mới đây. Việc “án binh bất động” này không ngoại trừ khả năng các doanh nghiệp (DN) vận tải bắt tay nhau “làm giá”.
Cước vận tải lại... rục rịch tăng giáViệc xăng dầu tăng giá đã được nhiều DN vận tải dự tính đến trong kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, tăng 3.700 đồng/lít dầu diezel, 1.500 đồng/lít xăng vẫn là cái giá khá chát. DN vận tải lao đao, chuyện tăng giá dự kiến sẽ bắt đầu trong một vài ngày tới.
Xăng giảm giá - cước vận tải ào ào tăngSau hai lần giảm giá xăng dầu, DN vận tải không những không giảm giá cước mà còn tranh thủ “tát nước theo mưa” khi tăng cước vận tải từ 7 đến 50% trong dịp lễ 30/4 tới.
Mua tàu triệu đô, bán giá sắt vụn: Hết mơ biển lớnTrước 2008, nhiều DN vận tải biển Việt Nam ồ ạt vay tiền mua sắm hàng loạt tàu vận tải. Nhưng ít ai ngờ rằng, chỉ vài năm sau đó, nhiều con tàu có giá trị trên sổ sách cả chục triệu USD được bán với giá vài ba triệu USD.
Lưới giăng BOT: Doanh nghiệp và người dân phẫn nộ"Tôi đồng cảm với người dân, với doanh nghiệp (DN) vì những điều này đang khiến BOT là nỗi sợ hãi cho mọi người, cứ nhắc đến BOT là như kiểu lưới giăng cho DN. Tại sao DN vận tải phải "trốn" đường thu phí để chạy đường liên tỉnh, liên huyện rồi phá nát những con đường này?"
Cao tốc, cao tiền?Nỗi ám ảnh xăng tăng giá chưa dứt, các DN vận tải tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ chịu phí đường bộ cao gấp 3,5 lần khi tuyến QL1A được mở rộng 4 làn xe với hình thức BOT (xây dựng, kinh doanh, chuyển giao).
Đại gia tàu biển mắc cạn, ông chủ ngân hàng ôm nợHàng loạt ngân hàng đang chìm ngập trong đống nợ xấu từ các khoản cho DN vận tải biển vay mua tàu. Một số nhà băng đã nhắm mắt siết nợ, "ôm" tàu nhưng đa phần vẫn chưa có cách giải quyết với các tài sản đảm bảo ngày càng tới kỳ bán sắt vụn.
Doanh nghiệp vận tải biển đồng loạt “kêu” thua lỗThị trường vận tải biển của Việt Nam rơi vào thế ảm đạm khi các đội tàu yếu khó “ra khơi” và bị thua thiệt ngay trên sân nhà, bởi vậy cho đến tháng 8/2011 hàng loạt doanh nghiệp (DN) vận tải biển lớn nhỏ đã công bố thua lỗ.