Vay ODA làm đường sắt đô thị, đội vốn tỷ USD, 15 năm bất độngDự án đường sắt đô thị nào cũng lâm cảnh đội vốn, đói vốn và chậm tiến độ nhiều năm. Đây đều là các dự án vay vốn ODA.
Lùi tiến độ, tăng chi phí tại cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCMDự án vành đai 3 TPHCM đoạn cầu Nhơn Trạch (dự án 1A) được kiến nghị lùi tiến độ đến quý II/2025 và phát sinh thêm 114 tỷ đồng chi phí khớp nối.
Khởi công hạ tầng 300 tỷ đồng ở dự án làng Đại học Đà NẵngDự án Làng Đại học Đà Nẵng đã được khởi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, có vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng.
Xây Metro số 2 bằng vốn ngân sách TPHCMTuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách TPHCM thay vì vốn ODA như tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Vì sao bệnh viện 1.700 tỷ đồng ở Cần Thơ bị "đắp chiếu"?Dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ quy mô 500 giường, vốn đầu tư 1.700 tỷ đồng thi công đã nhiều năm nhưng tiến độ chỉ đạt 21% vừa bị Thủ tướng Chính phủ "điểm danh".
Đề xuất dự án chống ngập 4.000 tỷ đồngNgày 13/11, ông Trần Nam Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký công văn giao các sở, đơn vị liên quan làm thủ tục chuẩn bị dự án chống ngập thành phố Tam Kỳ.
Gói ưu đãi từ ABBank giúp nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệpNgân hàng TMCP An Bình (ABBank) triển khai gói ưu đãi lãi suất với tổng hạn mức 6.000 tỷ đồng từ nay cho đến 31/1/2025 nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Nhiều tỉnh đồng thuận tách riêng giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpĐể đẩy nhanh tiến độ, nhiều tỉnh, thành phố đồng thuận với đề xuất tách công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi.
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản và Hàn Quốc cấp khoản vay ODA lớn cho Việt NamNhấn mạnh mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng và ứng phó biến đổi khí hậu, trong cuộc gặp hai người đồng cấp Nhật Bản, Hàn Quốc, Thủ tướng đã đề nghị hai nước cung cấp khoản vay OAD mới cho Việt Nam.
Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.