02:55Màn đọ sức căng thẳng của những cây cầu mô hình chịu tải đến gần 100kgTừ những thanh tre mỏng manh, các sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải đã áp dụng kiến thức đã học để chế tạo nên những cây cầu mô hình có thể chịu tải lên tới 100kg.
Màn đọ sức căng thẳng của những cây cầu mô hình chịu tải đến gần 100kgTừ những thanh tre mỏng manh, các sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải đã áp dụng kiến thức đã học để chế tạo nên những cây cầu mô hình có thể chịu tải lên tới 100kg.
Vì sao công trình trung tâm văn hóa 50 tỷ đồng đổ sập?Nguyên nhân vụ sập công trình trung tâm văn hóa 50 tỷ đồng tại Quảng Bình là do hệ thống cột chống không đảm bảo chất lượng, khi chịu tải trọng lớn đã mất khả năng chịu lực.
Sơn Epoxy cho công trình nhà xưởng hiện đạiSơn Epoxy là giải pháp cho công trình nhà xưởng hiện đại, nhờ tính thẩm mỹ, khả năng chịu tải trọng, chống trơn trượt và chống tĩnh điện.
Châu Âu “đau đầu” trước “quân bài di cư” của Thổ Nhĩ KỳVới lý do chính là không thể “chịu tải” dòng người di cư, Tổng thống Erdogan đã tuyên bố “mở cửa” biên giới cho người tị nạn vào châu Âu.
Tái chế đầu lọc thuốc lá làm vật liệu xây đường sáCác nhà khoa học Australia mới đây đã nghiên cứu thành công việc sử dụng đầu lọc thuốc lá như một “chất phụ gia” giúp nhựa đường tăng khả năng chịu tải và giảm tính dẫn nhiệt.
Hà Nội: Đề nghị chưa đục thông 127 vòm đường sắt dẫn lên cầu Long BiênTổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị chưa tiến hành phá thông các vòm đá dẫn lên cầu Long Biên. Theo đơn vị này, việc phá dỡ chỉ có thể thực hiện sau khi tiến hành kiểm định đánh giá khả năng chịu tải và có giải pháp gia cố phù hợp.
Triệu người tra cứu điểm, server Bộ chỉ tải được 60.000 lượt cùng lúcTrao đổi với báo chí chiều ngày 22/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Hệ thống server của Bộ chỉ chịu tải được khoảng 60.000 lượt truy cập cùng lúc. Nhưng chiều qua số người truy cập lên quá cao, vượt quá năng lực truyền tải thì các hệ thống server không đáp ứng được…”
Sau tai nạn, cầu Bính chỉ “gánh” được phương tiện thô sơTheo Bộ Giao thông vận tải, hậu quả do 3 tàu nặng hàng nghìn tấn đâm vào cầu Bính là rất nghiêm trọng. Trong khi chờ kết quả giám định, đánh giá khả năng chịu tải của cầu, Bộ yêu cầu chỉ cho phép xe đạp, xe máy, người đi bộ lưu thông qua cầu.
Internet “chao đảo” vì video trực tuyếnSự tăng trưởng mạnh mẽ của những đoạn video trực tuyến từ “cây nhà lá vườn” cho đến video chuyên nghiệp đang khiến cho Internet “tắc nghẽn”, chạm ngưỡng chịu tải, đe dọa đến sự phát triển của thế giới net, Vincent Dureau, Giám đốc công nghệ TV của Google, khuyến cáo.
Xác định nguyên nhân gây lún nứt cao tốc dài nhất Việt NamNguyên nhân chính thức gây lún nứt mặt đường cao tốc dài nhất Việt Nam được xác định là do sự bất thường về địa tầng. Vị trí nứt nằm trong đoạn có địa chất phức tạp, không có khả năng chịu tải, gây trượt sườn và làm nứt mặt đường.<br><a href='http://dantri.com.vn/xa-hoi/khan-truong-tim-nguyen-nhan-nut-mat-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-950822.htm'><b> >> Khẩn trương tìm nguyên nhân nứt mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/xa-hoi/vet-nut-tren-cao-toc-dai-nhat-viet-nam-da-duoc-phat-hien-tu-som-950148.htm'><b> >> Vết nứt trên cao tốc dài nhất Việt Nam đã được phát hiện từ sớm</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/xa-hoi/lun-nut-tren-cao-toc-dai-nhat-viet-nam-vet-nut-bat-thuong-948829.htm'><b> >> Lún nứt trên cao tốc dài nhất Việt Nam: Vết nứt bất thường</b></a>
2 cây cầu trăm tỷ nối quận 7 với huyện Nhà Bè hoàn thành cuối năm nayNhững cây cầu huyết mạch nối liền quận 7 và huyện Nhà Bè sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, góp phần giải quyết bài toán giao thông tại khu vực phía Nam TPHCM.