Các cơ sở GDNN trên cả nước phát huy tính sáng tạo trong cuộc chiến chống dịch Covid-19Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã gây ra nhiều tác động tiêu cực tới con người, kinh tế và xã hội. Nhiều tổ chức và chính phủ đã khẩn trương tìm kiếm những giải pháp đẩy lùi dịch bệnh cũng như giải quyết những hệ lụy lâu dài từ đại dịch.
Ngành LĐ-TB&XH và Giáo dục hợp tác phòng, chống ma tuý ở gần 2.000 cơ sở GDNNSáng 11/3, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Giáo dục và đào tạo đã tổ chức lễ ký thoả thuận về công tác dự phòng, cai nghiện ma túy đối với học sinh, sinh viên đến năm 2020.
Lao động trình độ cao đẳng, trung cấp vẫn chiếm tỷ trọng thấpĐào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp chiếm tỷ trọng thấp trong tổng số lao động được đào tạo; tỷ lệ học sinh sau tốt nghiệp THCS, THPT vào học tại các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đạt thấp.
Đưa thư pháp Việt vào trường nghềHội Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) TPHCM triển khai giới thiệu bộ môn thư pháp Việt đến học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN thông qua hội thi Thư pháp Việt.
Giáo dục nghề nghiệp thời 4.0: Đổi mới để chớp thời cơChuyển đổi số là cơ hội "vàng" cho Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển. Tuy nhiên để chớp thời cơ, đòi hỏi sự chủ động cả từ phía cơ sở GDNN và người lao động.
Đề nghị cho trường nghề dạy văn hóa 7 môn để học sinh được học liên thôngCác trường nghề đề nghị sửa đổi, cho phép các cơ sở GDNN được giảng dạy văn hóa THPT 7 môn để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trường nghề học liên thông, học văn hóa...
Tăng chất lượng, tăng quy mô tuyển sinh đối với giáo dục nghề nghiệpĐể hoạt động giáo dục hướng nghiệp hiệu quả, các cơ sở GDNN Nam Định đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo chuyển biến tích cực về giáo dục nghề.
Giáo dục nghề nghiệp cam kết tạo việc làm cho người họcNgười học có được sự đảm bảo chắc chắn rằng sẽ có việc làm sau khi ra trường là yếu tố then chốt giúp cho một số cơ sở GDNN vươn lên trong việc thu hút hồ sơ đăng ký tuyển sinh.
Các trường nghề tự đánh giá chất lượng để khẳng định thương hiệuTự đánh giá chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN), chất lượng đào tạo không chỉ nhằm nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh giữa các cơ sở GDNN mà để biết năng lực các trường đang ở đâu.
Thẩm định chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý về giáo dục nghề nghiệpNhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp (GDNN), năm 2021 Tổng cục GDNN đã tổ chức biên soạn chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý nhà nước và cán bộ quản lý cơ sở GDNN.
Các cơ sở giáo dục nghề đủ khả năng đáp ứng mọi ngành doanh nghiệp cầnPhát biểu tại hội thảo "Hợp tác phát triển nguồn nhân lực", Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Ninh Vũ Quang Trực khẳng định, những ngành nghề doanh nghiệp cần thì các cơ sở GDNN tỉnh sẵn sàng đáp ứng.
Đào tạo hệ 9+: Mòn mỏi chờ hướng dẫn từ Bộ GD&ĐTLuật Giáo dục (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/7/2020 cho phép các cơ sở GDNN được dạy văn hóa. Tuy nhiên, hiện nay, tất cả đều phải chờ hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về dạy văn hóa trong các trường nghề.