Đi sát mép đường ray và "bất chấp" còi tàu, 2 người thiệt mạngDo bất cẩn, không để ý tiếng còi tàu báo hiệu sắp di chuyển tới, hai người đàn ông vẫn đi sát mép đường ray tàu hỏa. Ngay sau đó, đoàn tàu lao đến, va thẳng vào hai người. Cú va chạm đã khiến hai người đàn ông chết thảm.
Tiếng còi tàu "xé nát con tim" nữ gác chắn đêm Giao thừaNhững chuyến tàu dịp Tết đang hối hả đưa dòng người xa xứ về quê sau một năm làm lụng vất vả. Tuy vậy, đằng sau đó là những ánh mắt rướm lệ của những người gác chắn tàu...
"Tuýt còi" tàu chở dăm gỗ tiềm ẩn nguy cơ mất an toànTình trạng mất an toàn vận tải bằng đường thủy hiện nay ở Hải Phòng diễn ra ngày càng nhiều. Mới đây, một con tàu chở dăm gỗ cơi nới bất thường, không phủ bạt đã bị cơ cảng vụ Hải Phòng tuýt còi trước giờ xuất hành.
“Tuýt còi” tàu vận chuyển 100 khối dầu DO bất hợp phápTrên đường tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảng sát Biển phát hiện và bắt giữ một tàu vận chuyển khoảng 100m3 dầu DO không rõ nguồn gốc.
02:17Muôn kiểu vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại Thủ đôKhi tiếng còi tàu báo hiệu đã vang liên hồi, rào chắn đã hạ xuống, nhiều người vẫn liều lĩnh lao qua đường sắt, thậm chí dừng lại chụp ảnh bất chấp nguy hiểm.
Muôn kiểu vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại Thủ đôKhi tiếng còi tàu báo hiệu đã vang liên hồi, rào chắn đã hạ xuống, nhiều người vẫn liều lĩnh lao qua đường sắt, thậm chí dừng lại chụp ảnh bất chấp nguy hiểm.
“Cơ trưởng” hỏa xa kể chuyện uống một ly cà phê qua 3 tỉnh, 2 miền!“Chúng tôi lấy tiếng còi tàu làm nhạc! Lấy trâu bò, sông núi, đầm phá… làm cảnh thư giãn!”, anh hóm hỉnh và ngâm 2 câu thơ: “Hộp cơm đến bữa là may/Mì tôm quá bữa, ăn ngay qua ngày!”
Rơi xuống đường ray, bé gái 12 tuổi bị tàu lửa cán chết.Nghe tiếng còi tàu hú rất gần, anh Lợi hoảng hốt rồ ga thoát khỏi đường ray, do sơ ý, bé gái gọi anh bằng cậu ruột bị rơi xuống đường ray. Tàu lao đến cán cháu chết tại chỗ.
“Thót tim” với cảnh mua bán ở khu chợ nguy hiểm nhất thế giớiKhu chợ trời Maeklong tồn tại bên đường ray xe lửa ở thủ đô Bangkok, Thái Lan hàng chục thập kỷ nay. Mỗi khi tiếng còi tàu vang lên, những tiểu thương trong khu chợ lại “nháo nhào” dọn dẹp mọi thứ hai bên đường ray, nhường đường cho tàu qua.
Người Việt “vui vẻ” sống với hiểm nguy như thế nào?Một khách quốc tế khi đến Hà Nội từng thốt lên kinh ngạc: “Ở nơi mà một ngày hai lần tiếng còi tàu inh ỏi chạy qua, không gian sống chật hẹp, nguy hiểm, vậy mà người dân vẫn luôn nở nụ cười như thể cuộc sống chưa bao giờ bình yên đến vậy”.
Hồi ức của Phó Đô đốc hải quân về trận đầu đánh thắngKhoảng giữa trưa, Binh nhất Đỗ Xuân Công đang vác một quả bom chìm (nặng chừng 30 kg) lên tới hầm tàu thì có hiệu lệnh báo động chiến đấu và báo động có máy bay địch. Anh chỉ kịp đặt bom vào giá rồi chạy lên bong chỉ huy, cầm bánh lái và bấm còi tàu báo động gọi anh em lên tàu...
Nhân chứng kể lại giây phút chao đảo hỗn loạn trong con tàu trật bánhTheo Trưởng tàu SE2 – anh Nguyễn Thanh Minh, tàu lúc xảy ra tai nạn chạy với tốc độ 75 km/h (vận tốc cho phép là 80 km/h). Lúc tàu gặp nạn, anh Minh đang ở toa bưu vụ cùng 10 nhân viên khác. Đầu tiên anh nghe tiếng còi tàu ré lên chói tai đồng thời với tiếng phanh gấp. Chỉ trong vài giây sau, cả toa tàu lật nghiêng...