Vụ khe co giãn cao tốc bị bung, nhiều xe nổ lốp: Cục Đường bộ chỉ đạo nóngCục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án 2 và nhà thầu khẩn trương khắc phục, sửa chữa khe co giãn bị bung bật trên cao tốc qua tỉnh Thanh Hóa.
Vụ khe co giãn cao tốc bị bung, nhiều xe gặp nạn: Ai chịu trách nhiệm?Đại diện Ban quản lý dự án 2 cho biết, cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đang trong thời gian bảo hành. Khe co giãn bị bung thuộc đoạn đường do Binh đoàn 12 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn thi công.
Vụ khe co giãn cao tốc bị bung, nhiều xe gặp nạn: Chưa có cơ chế hỗ trợĐại diện Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn chưa thu phí, do đó chưa có cơ chế hỗ trợ đối với trường hợp ô tô bị nổ lốp vì sự cố bung khe co giãn.
Vụ đường xong, nhà bị nứt, dân mòn mỏi chờ hỗ trợ: UBND tỉnh chỉ đạoSau khi báo Dân trí phản ánh việc hơn 20 hộ dân mòn mỏi chờ hỗ trợ do việc thi công gây hư hỏng nhà, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản kiến nghị Ban Quản lý dự án 2 báo cáo và đưa ra hướng xử lý.
Mặt đường cao ngang nóc nhà: Khẩn thiết "đòi" 50 tỷ đồng đền bùUBND huyện Tây Sơn (Bình Định) vừa có văn bản "cầu cứu" Bộ Giao thông vận tải, đề nghị Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương chuyển 50 tỷ đồng bồi thường dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19.
Ban quản lý dự án thông thầu với doanh nghiệp, hàng loạt cán bộ phải vào tùĐể được trúng thầu các dự án tại huyện Thăng Bình và TP Hội An (Quảng Nam), chủ của 3 công ty xây dựng bắt tay với Ban quản lý dự án 2 địa phương này gian dối trong công tác đấu thầu.
Bộ trưởng Thăng lại “trảm tướng”Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quyết định thay giám đốc điều hành và Ban Quản lý dự án 2 do Quốc lộ 1 thi công ì ạch
Bộ trưởng Thăng “trảm” tiếp 5 nhà thầu một lúcNgay sau khi nhận được yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) đã thay 5 nhà thầu không đảm bảo tiến độ.
Ngành giao thông “hết việc”, Bộ trưởng tính bớt người, giảm lương!Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị Ban Quản lý dự án 2 “tiếp tục tinh giản biên chế, duy trì khoảng 60 - 80 người, khi nào có thêm việc sẽ tuyển thêm. Cơ chế trả lương cần căn cứ theo hiệu quả công việc, người làm tốt, làm nhiều được hưởng nhiều, ai làm ít hưởng ít”.
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sắp thông xeBan Quản lý Dự án 2 (PMU 2) thuộc Bộ Giao thông vận tải - cho biết: Dự kiến, ngày 4/9 tới đây, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng), cũng là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ được thông xe, đưa vào khai thác.
Gió thổi mạnh gây sai sót tại cầu vượt biển dài nhất Việt Nam!Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa lên tiếng về sai sót kỹ thuật của Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng). Với tư cách là chủ đầu tư, Ban này đã lý giải về nguyên nhân dẫn đến sai sót ở cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sắp thông xe.
Bộ trưởng Thăng “dọa” cách chức Phó Tổng Giám đốc BQL Dự án 2Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 - ông Lưu Việt Khoa - bị Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình vì làm việc chưa quyết liệt tại Dự án quốc lộ 3 mới. Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh, nếu đến 31/7 dự án không hoàn thành, sẽ cách chức ông Khoa.