Đàm phán Hiệp định Paris: Đấu trí gay cấn từ chuyện chọn bàn ngồi họpTrước khi ký Hiệp định Paris, thành viên của đoàn Việt Nam đã phải trải qua nhiều cuộc đấu trí căng thẳng. Thử thách cam go ấy bắt đầu từ cuộc đấu tranh về hình dạng chiếc bàn dùng để ngồi họp.
Phi công MiG-21 Việt Nam tái ngộ phi công F4 Mỹ từng "giáp lá cà" năm 1972Sau 53 năm diễn ra trận đánh lịch sử trên bầu trời Thủ đô, các cựu phi công lái MiG-21 và F4 ở hai chiến tuyến Việt Nam - Mỹ từng "giáp lá cà" nhau trên không đã có cuộc tái ngộ đầy cảm xúc ở Hà Nội.
Cuộc "chia lửa" cách Hà Nội gần 300km trong trận Điện Biên Phủ trên khôngTrong ngày đầu tiên Mỹ ném bom Hà Nội, lực lượng quân, dân miền Bắc đã loại khỏi vòng chiến đấu 3 "siêu pháo đài bay B52", trong đó có một chiếc bị bắn trên bầu trời xứ Nghệ.
Anh hùng Phạm Tuân đã bắn rơi máy bay B52 như thế nào?“Khoảng 22h đêm 27/12/1972, tôi được lệnh xuất kích từ sân bay Yên Bái. Khi bay lên tôi nhìn thấy rất nhiều máy bay F4 yểm trợ cho B52 nhưng không được bắn, phải bay vòng qua. Một lúc sau tôi tiếp cận được B52, khi ở khoảng cách 3km, tôi phóng 2 quả tên lửa làm B52 nổ tung…” – anh hùng Phạm Tuân kể lại giây phút bắn rơi máy bay B52 cách đây 45 năm.
Quốc hội chốt sửa Hiến pháp, tập trung vào phân định đơn vị hành chínhViệc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp 2013 được 100% đại biểu Quốc hội có mặt tán thành, nhằm thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, trong đó tập trung việc phân định đơn vị hành chính.
Khám phá tiêm kích MIG 21 của anh hùng Phạm Tuân bắn nổ B52 MỹĐêm 27/12/1972, dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, được bộ đội rađa dẫn đường, anh hùng Phạm Tuân với chiếc tiêm kích MIG-21 mang số hiệu 5121 đã hạ siêu pháo đài bay B52 trên bầu trời Hòa Bình.
Khởi tố 3 cán bộ ở Hà Nội vì nhận hối lộTheo kết quả điều tra, 3 cán bộ xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội, đã nhận hối lộ để tạo điều kiện cho một số hộ dân xây dựng trái phép công trình kiên cố trên đất nông nghiệp.
Điện Biên Phủ trên không: Phi công Mỹ lái B52 "thấy lạ" khi bị bắn rơi“Trận “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” kết thúc, đầu năm 1973 tôi có gặp giặc lái B52 của Mỹ và hỏi rằng “Các ông nghĩ gì khi bay vào Hà Nội?". Ông ta nói thẳng là đã nắm rất rõ về lực lượng của ta… Tôi hỏi tiếp bây giờ ngồi trong nhà tù Hỏa Lò ông nghĩ gì? Ông ta đáp đó là cái lạ của Việt Nam” – Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ.
“Đêm B52” trong ký ức người Khâm Thiên thuở ấy“Tôi về đến đầu đường, khung cảnh tang thương hiển hiện trước mắt. Cả tuyến phố Khâm Thiên sau đêm 26/12/1972 bị bom B52 xới tung, hàng trăm người đào bới tìm kiếm người thân bị chôn vùi…”, bà Ngô Thị Vĩnh nhà ở ngõ 132 Khâm Thiên nhớ lại đêm định mệnh.
Gặp nữ lái xe Trường Sơn nhét 2kg sỏi vào người, trốn gia đình ra trậnTừ thanh niên xung phong trở thành nữ lái xe Trường Sơn, bà Quy từng chứng kiến đồng đội ngã xuống vì bom đạn nhưng sâu thẳm trong ký ức, bà vẫn không thể quên 10 cô gái ở Ngã ba Đồng Lộc.
B52 “sập bẫy” tên lửa SAM 2 trên bầu trời Hà Nội“Đúng là bắt được B52 trên màn hình rađa cực khó. Nhưng đã bắt được nó đi như con nhộng trên màn hình thì bắn quả nào trúng quả ấy. Mỹ công bố ta bắn hơn 1.000 quả tên lửa, thực chất bắn 334 quả, diệt 29 B52”, Trung tướng Nguyễn Văn Phiệt nhớ lại.
Gặp nữ lái xe Trường Sơn và chàng công binh từng viết 40 bức thư tỏ tìnhXa nhau giữa bom đạn Trường Sơn, sau 6 năm, bà Ánh và ông Thắng đoàn tụ, nên duyên vợ chồng. Ở tuổi xế chiều, họ vẫn kể cho nhau nghe chuyện chiến trường năm ấy.