WinCommerce từng bước hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt NamTheo Euromonitor, quy mô thị trường bán lẻ hiện đại của Việt Nam sẽ tăng lên 20 tỷ USD trong thập kỷ tới, mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng hoạt động và tăng trưởng doanh thu.
"Thuốc tăng lực" cho thị trường bán lẻ Việt NamCác nghiên cứu cho thấy, ngành bán lẻ Việt Nam đã chứng minh được sức bền cùng sức bật tốt vượt trội trong bối cảnh đại dịch toàn cầu.
Techcombank đạt giải Ngân hàng bán lẻ Việt Nam tốt nhất 2022Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được The Asian Banking & Finance vinh danh 2 hạng mục quan trọng: "Ngân hàng bán lẻ Việt Nam tốt nhất 2022" và "Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất 2022" trong khuôn khổ giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ.
Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt NamVới mong muốn tìm ra những giải pháp giúp các nhà đầu tư và định hướng phát triển cho tương lai đối với thị trường bán lẻ tại Việt Nam,Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức “Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam” vào ngày 20/03/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội.
Loạt đại gia ngoại "tháo chạy", thị trường bán lẻ Việt Nam quá khốc liệt?Nhiều thương hiệu ngoại gặp khó, cạnh tranh chật vật tại thị trường bán lẻ Việt Nam đã phải "tháo chạy". Thị trường ghi nhận nhiều đơn vị đóng cửa, trả mặt bằng, hoặc thu hẹp mô hình kinh doanh.
Định vị ngành bán lẻ Việt NamĐằng sau hàng loạt những tích cực, những chỉ số xếp hạng cao ngất của những tổ chức uy tín về thị trường bán lẻ Việt Nam, có một sự thật khác, một mối lo ngại khác về khả năng thất thế của hệ thống bán lẻ Việt trước ngưỡng cửa 1/1/2009, khi mở cửa thị trường.
Vẫn còn nhiều cơ hội cho thị trường bán lẻ Việt NamNăm 2011, các nhà bán lẻ Việt Nam đã phải xoay sở để đối phó với những thử thách không nhỏ ngay từ những tháng đầu năm. Tuy nhiên, dưới con mắt của thế giới, thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong 5 thị trường có khả năng sinh lời cao nhất.
Ngành bán lẻ Việt Nam: Đừng là "hải đội thuyền thúng" ra khơiCon đường từ bán lẻ cổ xưa đến một ngành công nghiệp bán lẻ tại Việt Nam đang được các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam hiện thực hóa.
Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút các “đại gia”Xếp thứ 4/30 quốc gia hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ ngoại, mãi lực kinh doanh tăng trung bình khoảng 23%/năm, thị trường bán lẻ Việt Nam đang hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo các "đại gia" trong lĩnh vực này.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Sân chơi của “mua, bán hộ”Trong báo cáo “Phân tích thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2008 đến năm 2012”, Công ty nghiên cứu thị trường RNCOS dự báo, năm 2012, doanh thu của thị trường này sẽ vượt mức 85 tỷ USD. Một con số quá lạc quan so với hiện trạng?
Các "đại gia" ngoại chia nhau "miếng bánh" bán lẻ Việt NamDân số hơn 90 triệu người cộng thêm nhân tố dân số trẻ - 70% người dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi đến 64 là những yếu tố chính thu hút các nhà bán lẻ đầu tư và thúc đẩy thị trường tăng trưởng mạnh mẽ.
Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam: "Chết" trên sân nhà?Thời điểm trước ngưỡng cửa WTO, trong khi thị trường bán lẻ trong nước được đánh giá rất cao thì Bộ trưởng Thương mại nước ta vẫn ưu tư rằng đó là một trong hai ngành đáng lo nhất trước sự cạnh tranh từ bên ngoài (ngành kia là nông nghiệp). Các nhà bán lẻ Việt Nam có nguy cơ thất bại ngay trên sân nhà.