Ô tô Thái Lan khó đổ bộ vào Việt Nam sau 2018Theo hiệp định thương mại (FTA) hàng hóa trong ASEAN (ATIGA) năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc sẽ về 0%.
Bị đường ngoại trợ giá, nhập lậu "tấn công", đường nội "cầu cứu" Chính phủCác doanh nghiệp trong ngành mía đường đề nghị Chính phủ kéo dài cơ chế hạn ngạch đối với đường nhập khẩu dù cho Việt Nam thực hiện hiệp định ATIGA về mía đường (bỏ thuế và hạn ngạch).
Cắt giảm thuế nhập khẩu hàng nghìn mặt hàngBộ Tài chính vừa ban hành thông tư về cắt giảm thuế nhập khẩu hàng nghìn mặt hàng để thực hiện cam kết trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) năm 2012.
VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp bằng giải pháp tài chínhASEAN được đánh giá là khu vực kinh tế năng động, cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang hoạt động tích cực, đáp ứng cho nhu cầu phát triển này. Và VietinBank cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp có được nguồn lực để phát triển.
Bộ Tài chính quan điểm cứng rắn, ô tô khó giảm giá sâuGóp ý dự thảo Nghị quyết về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, Bộ Tài chính không ủng hộ phương án giảm thuế cho động cơ, hộp số ô tô.
Mơ lại giấc mơ ôtô Việt: Thuế 0% cũng chính là cơ hộiNăm 2018 đã rất gần và đôi khi nhiều người đã tưởng như đó sẽ là cột mốc đánh dấu cho sự đổ vỡ hoàn toàn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Tiêu dùng ôtô 2017: Đón “bão giá” và thôi đợi chờVới những động thái kích cầu mạnh mẽ từ các hãng xe, thị trường ôtô Việt Nam giai đoạn nửa cuối năm 2017 được nhận định là sẽ có nhiều diễn biến tích cực.
Xăng dầu Quân đội "hưởng lợi" 181 tỷ đồng nhờ chênh lệch thuếNăm 2015, kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này lãi lớn chủ yếu do chênh lệch thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt (thuế suất ATIGA) với mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) trong giá cơ sở của đơn vị với giá cơ sở theo liên Bộ Tài chính - Công Thương thông báo làm giá cơ sở quy định bán lẻ, dẫn đến giá cơ sở của đơn vị thấp hơn giá cơ sở do Liên Bộ ban hành.
Cộng đồng chung ASEAN chính thức ra đờiSau 12 năm đưa ra ý tưởng và đàm phán về việc thành lập một cộng đồng kinh tế chung, 10 nước Hiệp hội Đông Nam Á đã chính thức ra mắt Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) vào hôm nay 31/12.
"Dọa" đóng cửa Lọc dầu Dung Quất: Chưa có cơ sở?Việc Lọc dầu Dung Quất đưa ra lý do là chênh lệch thuế khiến các doanh nghiệp xăng dầu trong nước từ chối sử dụng các sản phẩm từ Dung Quất để quay sang dùng xăng dầu nhập khẩu, đại diện Bộ Tài chính khẳng định là "chưa có cơ sở".
Bộ Công Thương: Trung bình 1.000 người Việt thì 63 người sở hữu ô tôNếu như năm 2010, tỷ lệ sở hữu ô tô tại Việt Nam khoảng 18,7 xe/1.000 dân, thì 13 năm sau, mức sở hữu xe bình quân đầu người tăng lên 63 xe/1.000 dân.
Nhập khẩu ô tô rơi xuống đáy, xe nhập từ Thái Lan rẻ hơn từ Ấn ĐộTrong tháng 7 vừa qua, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hơn một năm. Thị trường thể hiện rõ sự ngóng đợi thời điểm thuế nhập khẩu về 0% vào năm 2018, theo Hiệp định thương mại tự do hàng hóa ASEAN (ATIGA).