Phó Thủ tướng không đồng ý nhập khẩu 37 toa xe hết hạn sử dụng của Nhật BảnPhó Thủ tướng Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu 37 toa xe hết hạn sử dụng của Nhật Bản do có năm sản xuất quá 10 năm, vừa không được phép vận hành khai thác tại Việt Nam vì quá 40 năm.
Tai nạn dồn toa vì một xe phanh gấp, bài học nhiều tài xế vẫn chưa rút raViệc chạy bám đuôi quá sát xe phía trước và không chú ý quan sát đã dẫn tới tình huống tai nạn dồn toa vào chiều 2/9 trên Quốc lộ 5B, hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội, đoạn gần trạm thu phí đầu tuyến.
Có bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe cấp trước ngày 1/1/2025?Độc giả Dân trí hỏi, có bắt buộc phải đổi các giấy phép lái xe cấp trước ngày 1/1/2025 không? Đổi GPLX mất bao nhiêu tiền? GPLX có thời hạn bao lâu?.
Nhập 37 toa tàu hết hạn sử dụng: Chủ tịch Đường sắt nói "lợi nhiều hơn hại""Nếu không có lợi thì chúng tôi đã không đề xuất. Lợi ở đây không phải là với doanh nghiệp tư nhân chỉ tính hiệu quả kinh tế của đồng vốn, mà đây chính là lợi ích cho Nhà nước...".
Những bài học từ tình huống ô tô suýt đâm vào công nhân đứng giữa cao tốcÔ tô càng chạy nhanh, càng cần khoảng cách lớn để dừng lại hẳn sau khi tài xế đạp phanh. Với tình huống như trong clip, may mắn là các xe đã kiểm soát tốt tốc độ.
Vụ 37 toa tàu 40 năm tuổi: "Đừng thấy cho không là thích!""Tôi thấy rằng đó là cách họ chuyển rác thải công nghiệp đi, còn Việt Nam thì xin nhận. Tôi nghi ngờ như ụ nổi trước kia từng nhập về rồi thành đống sắt vụn" - GS.TS Bùi Xuân Phong nêu quan điểm.
7 Bộ "mổ xẻ" đề xuất xin nhập khẩu 37 toa tàu hết hạn sử dụng của Nhật BảnÝ kiến chung của các Bộ, ngành đưa ra đều cho rằng đề xuất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập khẩu và khai thác toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản là không đúng với quy định.
Các giải pháp nâng cao chất lượng xe buýt thủ đôMạng lưới xe buýt ở Hà Nội đã tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã và ngày càng được ưa chuộng. Nhưng để xe buýt phát huy tối đa hiệu quả, Hà Nội cần những giải pháp căn cơ và toàn diện.
Cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" ngành đường sắt đang xin nhập khẩuCác toa tàu được sản xuất từ năm 1979-1982 đã ngừng sử dụng, trong đó 37 toa có thể chuyển giao ngay cho Việt Nam với giá 0 đồng. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xin nhập về để cải tạo, khai thác.
Bộ Giao thông vận tải bác đề xuất nhập 37 toa tàu "40 tuổi" của NhậtThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, Bộ quản lý không đồng thuận nhập khẩu 37 toa tàu lên đến "40 tuổi" của Nhật Bản.
C.Ronaldo móc bóng sút bay tuổi già, Messi kiến tạo siêu phẩmC.Ronaldo và Messi đều ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha và Argentina trong đợt tập trung vừa qua.
Ngành Đường sắt muốn nhập hàng chục toa tàu "40 tuổi" của Nhật BảnTổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép nhập khẩu các xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản. Đây là các toa xe được sản xuất giai đoạn 1979-1982.