Phó Thủ tướng không đồng ý nhập khẩu 37 toa xe hết hạn sử dụng của Nhật BảnPhó Thủ tướng Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu 37 toa xe hết hạn sử dụng của Nhật Bản do có năm sản xuất quá 10 năm, vừa không được phép vận hành khai thác tại Việt Nam vì quá 40 năm.
Quy định mới nhất về niên hạn sử dụng ô tôNghị định 166/2024 của Chính phủ và Thông tư 53/2024 của Bộ GTVT đã mở rộng thêm 2 đối tượng xe cơ giới phải chịu quy định về niên hạn sử dụng là xe chở người bốn bánh có gắn động cơ và xe chở tiền.
Metro Bến Thành - Suối Tiên chật kín người sáng cuối tuầnSau một tuần đưa vào khai thác, tuyến Metro số 1 vẫn chưa hết "hot", hàng vạn người dân xếp hàng chờ trải nghiệm trong sáng cuối tuần (29/12).
Những dự án giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2024Năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành giao thông đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm trên khắp cả nước.
Tai nạn dồn toa vì một xe phanh gấp, bài học nhiều tài xế vẫn chưa rút raViệc chạy bám đuôi quá sát xe phía trước và không chú ý quan sát đã dẫn tới tình huống tai nạn dồn toa vào chiều 2/9 trên Quốc lộ 5B, hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội, đoạn gần trạm thu phí đầu tuyến.
Nhập 37 toa tàu hết hạn sử dụng: Chủ tịch Đường sắt nói "lợi nhiều hơn hại""Nếu không có lợi thì chúng tôi đã không đề xuất. Lợi ở đây không phải là với doanh nghiệp tư nhân chỉ tính hiệu quả kinh tế của đồng vốn, mà đây chính là lợi ích cho Nhà nước...".
Có bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe cấp trước ngày 1/1/2025?Độc giả Dân trí hỏi, có bắt buộc phải đổi các giấy phép lái xe cấp trước ngày 1/1/2025 không? Đổi GPLX mất bao nhiêu tiền? GPLX có thời hạn bao lâu?.
Vụ 37 toa tàu 40 năm tuổi: "Đừng thấy cho không là thích!""Tôi thấy rằng đó là cách họ chuyển rác thải công nghiệp đi, còn Việt Nam thì xin nhận. Tôi nghi ngờ như ụ nổi trước kia từng nhập về rồi thành đống sắt vụn" - GS.TS Bùi Xuân Phong nêu quan điểm.
7 Bộ "mổ xẻ" đề xuất xin nhập khẩu 37 toa tàu hết hạn sử dụng của Nhật BảnÝ kiến chung của các Bộ, ngành đưa ra đều cho rằng đề xuất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập khẩu và khai thác toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản là không đúng với quy định.
Cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" ngành đường sắt đang xin nhập khẩuCác toa tàu được sản xuất từ năm 1979-1982 đã ngừng sử dụng, trong đó 37 toa có thể chuyển giao ngay cho Việt Nam với giá 0 đồng. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xin nhập về để cải tạo, khai thác.
Bộ Giao thông vận tải bác đề xuất nhập 37 toa tàu "40 tuổi" của NhậtThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, Bộ quản lý không đồng thuận nhập khẩu 37 toa tàu lên đến "40 tuổi" của Nhật Bản.
Ngành Đường sắt muốn nhập hàng chục toa tàu "40 tuổi" của Nhật BảnTổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép nhập khẩu các xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản. Đây là các toa xe được sản xuất giai đoạn 1979-1982.