Nhận chìm dưới biển 2,4 triệu m3 bùn không ảnh hưởng khai thác thủy sảnChủ đầu tư nhiệt điện BOT Vũng Áng II cho rằng việc nhận chìm dưới biển 2,4 triệu m3 bùn sét nằm ngoài vùng nuôi trồng thủy sản, không ảnh hưởng nhiều đến điều kiện khai thác thủy sản của người dân.
Nhiệt điện Vũng Áng II đề xuất nhận chìm bùn dưới biển và đổ thải trên bờChủ dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II (Hà Tĩnh) đề xuất nhận chìm dưới biển gần 2,4 triệu m3 (vật liệu bùn sét) và đổ thải trên bờ khoảng 397.000m3 (cát, đá phong hóa).
Ít nhất 1,6 triệu m3 lũ bùn đá trút xuống Làng Nủ trong 5 phútÍt nhất 1,6 triệu m3 lũ bùn đá sạt lở với tốc độ kinh hoàng trong khoảng 5 phút cho đoạn đường 3,6km, kéo theo khối lượng đất đá khổng lồ đã vùi lấp 37 căn nhà ở Làng Nủ.
Dự án tứ phía, Đà Nẵng có đủ đất đá để xây dựng?Trong năm 2024, 2025, Đà Nẵng cần hơn 3 triệu m3 đá thành phẩm và hơn 8 triệu m3 đất san lấp phục vụ các công trình, dự án trọng điểm.
Nghĩ về nguy cơ hàng triệu m3 bùn thải đe dọa môi trường biểnChả nhẽ câu "Không đánh đổi môi trường vì lợi ích kinh tế" vẫn chỉ là lời nói?
Cao tốc trục dọc - ngang miền Tây tăng tốc tiến độ khi cát dần được gỡ khóNguồn cát đang được phân bổ đều đặn giúp chủ đầu tư, nhà thầu thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (trục dọc) và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (trục ngang) phấn khởi tăng tốc để bù đắp tiến độ.
Làm cao tốc, Phó Thủ tướng chỉ đạo "thiếu cát sông dùng cát biển thay thế"Để tháo gỡ việc thiếu cát xây dựng các công trình trọng điểm ở phía Nam thời gian qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo sử dụng cát biển thay thế nguồn cát sông.
Dự án cao tốc ở Cần Thơ "bừng tỉnh" khi có những khối cát đầu tiênSau gần một năm im ắng vì thiếu cát, cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua Cần Thơ đã "bừng tỉnh" khi hàng nghìn khối cát được đưa về công trình phục vụ thi công.
Gần 1,4 triệu m3 cát nạo vét từ sông Cổ Cò "ế chỏng chơ"Gần 1,4 triệu m3 cát nạo vét từ sông Cổ Cò (Hội An) được bán đấu giá trong 2 năm qua nhưng không có doanh nghiệp nào tham gia vì giá quá cao. UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tiếp tục tổ chức đấu giá.
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng gấp rút thi công khi cát vềTính đến nay có khoảng 100.000m3 cát được đưa về dự án thành phần 2 (đoạn Cần Thơ) thuộc cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Nguồn cát được phân bổ liên tục, nhà thầu phấn khởi gấp rút thi công.
Bất ngờ với số liệu nhập khẩu xăng dầu của Việt NamTrong 9 tháng năm nay, Việt Nam nhập khẩu xăng dầu từ Hàn Quốc nhiều nhất với 3,3 triệu m3, trị giá hơn 2,7 tỷ USD. Xếp sau lần lượt là Singapore và Malaysia với 1,8 triệu m3 và 1,4 triệu m3.
Thanh Hóa từ chối nhận chìm gần 7 triệu m3 bùn xuống biểnCông ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn muốn nhận chìm gần 7 triệu m3 chất nạo vét (bùn) xuống biển Nghi Sơn. Tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến về việc này.