Hành trình dạm mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc và cú "phanh" gấpSau khoảng một năm đàm phán, Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội tiến gần đến việc mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã qua sử dụng 20 năm với sự chấp thuận của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Ngay sau khi xem xét sự việc này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có một "cú phanh" quyết liệt, hợp lòng dân…
Thanh tra Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT báo cáo vụ mua 164 toa tàu cũTrao đổi với PV Dân trí, ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo lại quá trình, diễn biến vụ việc mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc gây bức xúc dư luận thời gian qua.
Tiết lộ đơn giá mua lô 164 toa tàu cũ của Trung QuốcKhông chỉ là bút phê nhất trí chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc, mà việc chấp thuận giá cả của lô tàu cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định bằng văn bản, đơn giá này thậm chí vẫn được tính bằng tiền Nhân dân Tệ (NDT) của “đối tác”chứ chưa quy đổi ra tiền Việt.
Vụ mua tàu cũ Trung Quốc: Thích mua là mua, thích dừng là dừng?Chủ trương mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã được Tổng Công ty Đường sắt chỉ đạo xúc tiến, tuy nhiên khi sự việc bị phanh phui, chỉ người thực hiện “nhiệm vụ” bị cách chức… Và khi lô tàu cũ chưa thể trao tay, liệu “đối tác” có dễ dàng cho dừng dự án?
Tình tiết “động trời” trong vụ mua tàu cũ của Trung QuốcKhông phải năm 2015 kế hoạch mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc mới được xúc tiến, mà chủ trương này đã được triển khai từ năm 2014 với bút phê của lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam “nhất trí thực hiện nhanh... đề nghị tổ chức triển khai”.
Người Hà Nội thích thú check-in với toa tàu bao cấp gợi nhớ thời gian khó"Tuyến tàu điện số 6 - Toa bao cấp: Bếp - chạn - mâm" tại ngã tư Ngũ Xã - Trúc Bạch với không gian tái hiện Hà Nội thời bao cấp được kỳ vọng trở thành điểm check-in hút khách.
"Truy" trách nhiệm Chủ tịch Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu mua, nhập khẩu 164 toa xe của Trung Quốc đã qua sử dụng.
Lật tẩy “trò lập lờ” của Tổng công ty Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcTổng Công ty ĐSVN đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ chủ quản, cung cấp thông tin thiếu chính xác cho cơ quan ngôn luận. Bộ GTVT sẽ xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN.
Mua tàu cũ Trung Quốc: Chủ tịch, Tổng Giám đốc đường sắt bị phê bình nghiêm khắc!Trao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyên Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT vừa phê bình nghiêm khắc bằng văn bản đối với lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), vì những thiếu sót trong chủ trương mua hơn 160 toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Vụ mua tàu cũ của Trung Quốc: Kiểm tra Tổng Công ty Đường sắtTrao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ này vừa lập tổ công tác nhằm kiểm tra tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về quy trình đầu tư mua 164 toa tàu đã qua sử dụng 20 năm của Trung Quốc.
Tàu hỏa liên tiếp trật đường ray: Cảnh báo không thể xem nhẹCác vụ trật bánh tàu hỏa có tính lặp lại tại khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng là cảnh báo không thể xem nhẹ.
Quyết liệt… chốiDưng mà, cái kim trong bọc lâu ngày rồi cũng tòi ra, các cụ xưa nói quả có sai. Nhưng trong vụ này thì cái kim không còn nằm trong bọc nữa mà nó đã “chọc” vào tai mắt dư luận rồi.