FPT Play là ứng dụng thuần Việt dẫn đầu về nền tảng phát trực tuyến phimTrong báo cáo "The Connected Consumer" quý II/2024 của Decision Lab, FPT Play đã giữ vị trí thứ ba về nền tảng phát trực tuyến phim phổ biến tại Việt Nam nhưng là ứng dụng thuần Việt dẫn đầu trong bảng xếp hạng này.
Zalo và câu chuyện đứng lên từ thất bạiBị đánh giá là yếu về mọi mặt lúc ban đầu so với các đối thủ ngoại như Line, Kakao Talk nay Wechat, tại sao Zalo vẫn trở thành ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT) đầu tiên tại Việt Nam cán mốc phát tán tự nhiên như Facebook?
Tencent, Baidu bất ngờ kinh doanh nội dung số, thu tiền ở Việt NamWeTV và iQIYI là hai ứng dụng OTT xuyên biên giới của Trung Quốc bất ngờ kinh doanh dịch vụ truyền hình tại Việt Nam gây thu hút sự chú ý của giới kinh doanh lĩnh vực này. Mức phí của cả 2 ứng dụng này đều rất rẻ, được cho là tác động đến lớn với các dịch vụ OTT và các đài truyền hình truyền thống với các nội dung như phim bộ Trung Quốc.
Lần đầu xuất hiện OTT Việt Nam dành cho doanh nghiệpNhững ứng dụng OTT theo mô hình B2C vốn không còn xa lạ với người dùng Việt, tuy nhiên, một OTT với đầy đủ những tính năng, tiện ích dành riêng cho doanh nghiệp thì ở Việt Nam vẫn còn rất mới…
Thêm 700.000 thuê bao 2G của Viettel được tặng điện thoại 4GThêm 700.000 thuê bao 2G đã và sẽ được Viettel tặng điện thoại 4G nhằm chuyển đổi 100% khách hàng lên 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G. Tổng kinh phí đơn vị này dành cho chương trình chuyển đổi khách hàng lên 4G đợt này là gần 300 tỷ đồng.
Metro Hà Nội cùng Xanh SM, VinBus, FGF, V-GREEN phát triển giao thông xanhNgày 19/2, Metro Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các công ty thuộc hệ sinh thái giao thông xanh gồm Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green để cùng phát triển mô hình giao thông công cộng thuần điện.
Tại sao việc kiểm soát phim trên OTT nước ngoài còn nhiều lỗ hổng?Đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi gần đây nhiều bộ phim phát hành trên dịch vụ OTT nước ngoài có những vi phạm gây ồn ào trong dư luận.
Siết chặt quy định về dịch vụ truyền hình OTT từ 1/1/2023Nghị định 71 chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2023, sẽ tạo ra sân chơi công bằng cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ OTT trong và ngoài nước.
Hồi kết cho cuộc đua nhắn tin miễn phíMở tivi giờ vàng vẫn thấy clip Kakao Talk tràn ngập, Line phủ kín quảng cáo các báo mạng và treo khuyến mại mỗi ngày một chiếc Vespa… nhưng cuộc đua của 2 ứng dụng ngoại với Zalo đã đi đến hồi kết.
Cần tạo không gian cho các ứng dụng OTT phát triểnSáng 5/9/2013, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi Tọa đàm "Dịch vụ OTT ở Việt Nam và chính sách quản lý", Thứ trưởng Lê Nam Thắng chủ trì.
VieON đạt giải bạc - hạng mục sản phẩm số xuất sắcTrải qua hơn 3 tháng xét duyệt và thẩm định, VieON, ứng dụng xem phim - bóng đá - show - truyền hình, đã vượt hơn 200 đề cử để đạt giải Bạc - hạng mục sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số tại giải thưởng "Make in Vietnam" năm 2022.