Tân giáo sư trẻ nhất Việt Nam sinh năm 1977Ngày 14/1, thông tin từ Hội đồng chức danh GS Nhà nước cho biết, Hội đồng vừa bỏ phiếu và quyết nghị công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2014 cho 59 tân giáo sư và 585 tân phó giáo sư. Theo đó, người được công nhận chức danh giáo sư trẻ nhất là ông Phan Thanh Sơn Nam (sinh năm 1977), ngành Hóa học ĐH Bách khoa TP.HCM.
7 trường đại học kỹ thuật thống nhất cùng đào tạo chương trình kỹ sưSáng nay 27/6, tại trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng 7 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam cùng ký kết thống nhất những nguyên tắc chung trong phát triển chương trình đào tạo Kỹ sư.
Ngành học Hàn Quốc có gì "hot" mà tới 35 trường đại học tham gia đào tạo?Hiện có tới 35 trường đại học của Việt Nam chính thức đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học - tốc độ và quy mô đào tạo này được đánh giá là lớn nhất trong khu vực.
Tiến sĩ 8x Nguyễn Thị Hiệp: Mỗi bài báo quốc tế là bạc thêm một cọng tócTS. Nguyễn Thị Hiệp, giảng viên Bộ môn Kỹ thuật Y Sinh trường ĐH Quốc Tế - ĐH QG TP.HCM đã có 32 bài báo công bố quốc tế. Chị tâm sự: "Mỗi bài báo quốc tế là bạc thêm một cọng tóc".
Nên chăng thay đổi mô hình đại học quốc gia và đại học vùng?Mô hình hiện tại của các đại học quốc gia và đại học vùng, một sản phẩm có tính “biện pháp tình thế” trong quá trình đổi mới giáo dục đại học (GD ĐH), gặp nhiều vấn đề gay cấn, làm cho các cơ sở đó không phát triển mạnh mẽ như mong muốn. Nên chăng thay đổi mô hình đại học quốc gia và đại học vùng?
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Bộ GD-ĐT luôn đứng trước sức ép!Tại Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 11/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho rằng: “Tình trạng mất cân đối giữa các trình độ đào tạo luôn đặt ra và Bộ GD-ĐT luôn phải đứng trước sức ép”.
Đổi thi quốc gia sang thi tốt nghiệp THPT: Có làm khó gần 1 triệu học sinh?Năm 2020, kỳ thi THPT quốc gia sẽ không còn nữa mà đổi thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, kết quả kỳ thi chủ yếu là để xét tốt nghiệp, còn các trường đại học được tự quyền lựa chọn xét hay thi.
Môn Sử học đường sa sút - tại sao?Nghị viện châu Âu năm 1996 đã thông qua một bức thư gửi các chính phủ khuyến cáo về môn lịch sử và dạy học lịch sử. Bức thư có đoạn viết: "Lịch sử là một phương tiện để tìm lại quá khứ và tạo dựng sự đồng nhất về văn hoá...