6 năm không có thêm kilomet đường sắt quốc gia nào"Từ khi Luật Đường sắt 2017 có hiệu lực đến nay, chưa xây dựng thêm được kilomet đường sắt quốc gia nào", Bộ GTVT nêu trong báo cáo tổng kết thi hành Luật Đường sắt 2017 vừa gửi Bộ Tư pháp.
Nguy cơ dừng chạy tàu đường sắt quốc gia trong tháng 3Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Không có tiền để duy trì hoạt động tuần đường, gác chắn thì không còn cách nào khác là phải dừng chạy tàu đường sắt quốc gia vào tháng 3 tới”.
Đường sắt quốc gia không phải muốn chạy thì chạy, thích dừng là dừng!Ông Vũ Quang Khôi - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam - cho biết như vậy trước nguy cơ dừng chạy tàu đường sắt quốc gia do thiếu kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng Tổng Công ty đường sắt nêu ra.
Xây dựng đề án quản lý, sử dụng tài sản đường sắt quốc giaPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư. Việc xây dựng Đề án nhằm xác định rõ chủ thể quản lý, khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ GTVT tức tốc đặt hàng bảo trì đường sắt quốc gia sau "lệnh" Thủ tướngViệc ký hợp đồng đặt hàng toàn bộ công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam được yêu cầu khẩn trương triển khai, hoàn thành trước ngày 24/5.
Đề xuất nguồn lực "thay áo mới" cho đường sắt quốc giaĐể thực hiện được mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, Cục Đường sắt Việt Nam cho rằng cần huy động các nguồn lực đầu tư đường sắt ngoài vốn ngân sách trung ương.
Đường sắt quốc gia chạy duy nhất 1 đôi tàu kháchTriển khai giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, từ hôm nay (1/4), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) chỉ chạy 1 đôi tàu khách trên tuyến Thống Nhất từ Hà Nội vào TPHCM và ngược lại.
Dừng chạy toàn bộ tàu chở khách trên hệ thống đường sắt quốc giaTrước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 25/8, ngành đường sắt dừng tổ chức chạy tàu khách thường xuyên trên tuyến Bắc - Nam, chỉ tổ chức chạy các đoàn tàu hàng.
Thâm hụt 100 tỷ đồng/tháng, đường sắt quốc gia đang khó khăn nhất lịch sửTổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) dự kiến năm 2020 lỗ hơn 1.200 tỷ đồng, trung bình công ty mẹ bị thâm hụt dòng tiền gần 100 tỷ đồng/tháng. VNR lâm cảnh khó khăn nhất trong lịch sử hơn 100 năm.
Lý do chọn Ngọc Hồi, Thủ Thiêm là 2 ga đầu mối đường sắt tốc độ caoTổ hợp ga Ngọc Hồi, Thủ Thiêm sẽ đáp ứng chức năng của ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ga metro và ga đường sắt quốc gia hiện hữu.
Ga Hà Nội sẽ thế nào sau khi di dời hạ tầng đường sắt?Sau khi di dời hạ tầng đường sắt quốc gia, ga Hà Nội sẽ trở thành trung tâm trung chuyển của đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị và hệ thống giao thông công cộng khác.
Sẽ "biến" ga Hà Nội thành trung tâm tiếp vận metro Yên Viên - Ngọc HồiTrong thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ di dời cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi.