Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét: Nhiều tác động tích cực tới thầy tròTrao đổi với báo chí ngày 10-12 tại Hội thảo công tác tuyên truyền về Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định:“Qua thực tế triển khai thực hiện đánh giá bằng nhận xét, không cho điểm trong đánh giá thường xuyên tại các trường tiểu học đã có những tác động tích cực”
Làm thế nào để giáo viên bớt gánh nặng đánh giá học sinh?Khi còn là giảng viên toàn thời gian, nỗi ám ảnh lớn nhất của tôi là đánh giá sinh viên, đặc biệt là đánh giá thường xuyên.
Không lo viên chức "chân ngoài dài hơn chân trong" nhờ cơ chế đánh giá mớiDự thảo Luật Viên chức cho phép viên chức làm việc khác trong giờ hành chính nhưng kèm cơ chế đánh giá thường xuyên để tránh xung đột lợi ích.
Sửa đổi Thông tư 30: Sẽ đánh giá thường xuyên học sinh theo mức A, B, CNgày 27/8, Bộ GD&ĐT đã công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá HS tiểu học (TT30) sau 2 năm triển khai với tinh thần kế thừa những ưu điểm và khắc phục những bất cập mà giáo viên phản ánh.
Đánh giá bằng nhận xét: Quản lý “trải nghiệm” cùng giáo viênCán bộ quản lý phải cùng giáo viên trải nghiệm qua thực tế dạy học trên lớp để chia sẻ về cách đánh giá thường xuyên bằng nhận xét học sinh.
Chính thức bỏ chấm điểm thường xuyên với bậc Tiểu họcBộ GD-ĐT vừa chính thức ban hành thông tư số 30 với Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó sẽ không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên mà thay vào đó là những lời nhận xét theo hướng tích cực để động viên, khích lệ học sinh.
Sửa đổi Thông tư 30: Giáo viên không thể tự sáng tạo ra A+, A-, B+, B-Thông tư 30 sửa đổi quy định căn cứ vào những biểu hiện của học sinh qua đánh giá thường xuyên đến giữa kì, cuối kì, cuối năm tổng hợp lượng hóa kết quả học tập, rèn luyện theo ba nhóm A, B, C, vậy thì giáo viên không thể tự thêm ra nhóm D, cũng không tự sáng tạo ra A+, A-, B+, B-...
Không dùng bài kiểm tra định kì để xếp loại học sinhĐiểm của bài kiểm tra định kì không dùng để xếp loại học sinh hay để so sánh học sinh này với học sinh khác mà chủ yếu để giáo viên, cha mẹ học sinh kiểm chứng lại việc nhận xét, đánh giá thường xuyên quá trình học tập của học sinh trong học kì, trong năm.
Thông tư 30 ngày càng trở nên "méo mó"“Đánh giá học sinh theo Thông tư 30” không còn là cụm từ mới đối với giáo viên tiểu học khi mà ngành giáo dục đã thực hiện đại trà từ năm học 2014-2015. Tuy nhiên, hiện nay đó đây vẫn bắt gặp nhiều tiếng thở dài, nhiều ánh mắt ái ngại của các giáo viên về Thông tư này. Đặc biệt là vấn đề sổ sách ghi chép quá nhiều khi thực hiện đánh giá thường xuyên học sinh.
Cần quy định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong ngập lụt đô thịĐại biểu Quốc hội cho rằng cần quy định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong xử lý nước thải và chống ngập đô thị, đặt ra các chỉ tiêu bắt buộc với lộ trình cụ thể đến năm 2030.
Nga đổi chiến thuật tập kích vào UkraineNga đang tăng cường tập kích vào hạ tầng năng lượng của Ukraine nhằm cắt nguồn điện tại các khu vực công nghiệp trọng điểm.
Tây Ninh xem xét thay cán bộ nhiều lần bị đánh giá không hài lòngChủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu chấn chỉnh công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại xã, phường, xem xét xử lý, thay thế cán bộ nhiều lần bị đánh giá không hài lòng.