Xe hoa quả ùn ứ ở cửa khẩu với Trung Quốc tăngTính đến ngày 15/2, lượng xe hàng hóa xuất khẩu còn tồn tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma là 1.932 xe, trong đó chủ yếu là xe hoa quả.
Rượu vang Australia bị ùn ứ ở cửa khẩu Trung QuốcTrung Quốc đã không thông quan các lô hàng rượu vang tương đương 23.000 nghìn lít của Australia, khiến chúng bị ách tắc ở các cảng, trong bối cảnh căng thẳng Bắc Kinh - Canberra chưa hạ nhiệt.
02:56Hàng nghìn xe nông sản ùn ứ ở cửa khẩu Lạng SơnTính đến hết ngày 16/4, tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn vẫn ùn ứ hơn 2.000 xe chở hàng hóa, chủ yếu là nông sản; riêng cửa khẩu Tân Thanh trong ngày hôm nay vẫn còn gần 1.000 xe.
Hàng nghìn xe nông sản ùn ứ ở cửa khẩu Lạng SơnTính đến chiều nay (16/4), tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn vẫn ùn ứ hơn 2.000 xe chở hàng hóa, chủ yếu là nông sản; riêng cửa khẩu Tân Thanh trong ngày hôm nay vẫn còn gần 1.000 xe.
Hàng nghìn xe hoa quả lại ùn ứ ở cửa khẩu Lạng Sơn, vì sao?Theo số liệu mới nhất, tổng lượng xe chờ xuất khẩu tại 3 cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma (Lạng Sơn) lên tới 1.815 xe.
Hàng nghìn xe ùn ứ ở cửa khẩu: Chuyện "biết rồi nói mãi", gỡ cách gì?Lượng xe tồn tại cửa khẩu Quảng Ninh, Lạng Sơn đã giảm so với những ngày trước nhưng vẫn lên tới vài nghìn xe.
Diễn biến mới nhất vụ vài nghìn container nông sản ùn ứ ở cửa khẩu Lạng SơnMột lái xe với kinh nghiệm hàng chục năm cho biết, chưa năm nào ùn tắc lâu như năm nay. Có lái xe chờ 15 ngày chưa được thông quan. Cả nghìn tài xế phải sống trong cảnh tạm bợ.
Lạng Sơn làm gì để đẩy nhanh thông quan hàng hóa đang ùn ứ ở cửa khẩu?Mấy ngày gần đây, trung bình mỗi ngày tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn tồn đọng khoảng 2.500 xe chở hàng hóa, chủ yếu là nông sản chưa được thông quan sang Trung Quốc.
Do dịch corona, nhiều xe nông sản phải nằm chờ ở các cửa khẩuDo việc kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây lan của dịch corona, nên nhiều xe ô tô chở hàng hóa, phần lớn là nông sản, đã ùn ứ ở cửa khẩu Lạng Sơn.
Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc bế tắc, 2 bộ trưởng họp bàn "giải cứu"Việc Trung Quốc ra chính sách mới nhằm siết chặt quản lý nông thuỷ sản nhập khẩu đã khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn, hàng hoá ùn ứ ở cửa khẩu… Điểm đáng lưu ý, nhiều doanh nghiệp/hộ kinh doanh của Việt Nam vẫn còn tâm lý coi thị trường Trung Quốc là thị trường dễ tính…
Ám ảnh kẹt xe không lối thoát ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất"Đường rộng, nhưng lượng xe cá nhân quá nhiều nên dẫn đến ùn tắc. Khi nào có tàu điện ngầm, người dân giảm đi xe cá nhân và dùng giao thông công cộng may ra mới hết kẹt xe", ông Lê Văn Ba nói.