Yamaha Exciter giữ “ngôi vua” phân khúc côn tay tại Việt Nam

Đến tháng 11/2017, Yamaha Exciter vẫn là mẫu xe côn tay bán chạy nhất Việt Nam với doanh số hơn 188.695 xe.

h1

Yamaha đã bán được hơn 1 triệu chiếc Exciter các loại và trở thành “ông vua” trong phân khúc của mình.

Hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Exciter là mẫu xe quá đỗi quen thuộc trong phân khúc xe côn tay thể thao và vị thế của nó được ví là “ông vua không ngai”.

Với lợi thế tiên phong trong phân khúc và lịch sử hơn 10 năm đi cùng nền tảng 1 triệu khách hàng sử dụng trên toàn quốc, Exciter không những không ngả nghiêng khi nhiều dòng xe khác xuất hiện mà còn duy trì mức tăng trưởng khá tốt. Trong năm 2016, doanh số của Exciter vẫn vượt mốc 200.000 xe, tăng hơn 10% so với năm trước.

Riêng trong 11 tháng đầu năm nay, Exciter đã đạt doanh số gần 190.000 xe nên việc số lượng xe bán ra trong năm 2017 vượt qua 2016 là điều dễ dàng có thể đoán trước. Mức doanh số lớn này giúp Exciter duy trì thị phần ở mức hơn 70% trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối tại Việt Nam.

Đáng chú ý, doanh số của Exciter đạt được trong bối cảnh giá của mẫu xe này phổ biến ở mức 51-56 triệu đồng. Thay vì tung ra những chương trình khuyến mại lớn hay hạ giá bán, Yamaha lựa chọn cách làm mới Exciter bằng hàng loạt phiên bản mới hấp dẫn, đi cùng chương trình kỷ niệm 1 triệu xe khá hoành tráng, được cộng đồng người yêu mến, sử dụng Exciter hưởng ứng nhiệt tình.

Xe Exciter được giới trẻ Việt Nam ưu chuộng vì phong cách thể thao hiện đại.
Xe Exciter được giới trẻ Việt Nam ưu chuộng vì phong cách thể thao hiện đại.

Sức hút của “ông vua đường phố” tiếp tục đến đến từ các phiên bản đặc biệt mới màu xanh xám Mat Blue, xanh đen Mat Green cùng hàng loạt sự kiện như Excier Touring 3.000 km đi qua Lào - Campuchia - Thái Lan; xác lập 2 kỷ lục Guiness thế giới; chuỗi sự kiện kỷ niệm Exciter diễn ra tại 7 tỉnh, thành trên cả nước…Nhờ đó, doanh số Exciter trong quý 3/2017 tăng đều theo từng tháng, đặc biệt tháng 9 Exciter được bán ra gần 20.000 chiếc. Tổng doanh số quý 3/2017 tăng 13% so với quý 2.

Dù không giảm giá mạnh và ít có những chương trình khuyến mại “khủng” nhưng Exciter vẫn giữ vững vị trí số 1 cũng như mức tăng trưởng và thị phần ổn định.

Đại diện một đại lý Yamaha tại quận 12 (TP.HCM) cho biết: “Từ đầu năm đến nay, nhu cầu mua Yamaha Exciter luôn tăng, thậm chí có một số thời điểm người mua phải chờ vài ngày mới có hàng. Vì nhu cầu cao như vậy nhưng chúng tôi luôn cố gắng cung cấp đủ hàng cho khách hàng nhằm ổn định mức giá. Các phiên bản của xe Exciter có giá dao động từ 51,5 – 56 triệu và mức giá này ổn định từ đầu năm đến nay”, chủ đại lý chia sẻ.

Nhiều đại lý khác tại khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh miền Tây, Tây nguyên thì mức giá của Exciter ổn định, chưa có tình trạng giảm giá. “Vào những ngày cuối năm nay, dự báo nhu cầu mua xe máy rất lớn, trong đó có dòng xe Exciter. Chính vì nhu cầu như vậy, việc giảm giá bán theo đề xuất là hoàn toàn không có”, chủ một đại lý Yamaha tại TP. Cần Thơ thông tin.

Yamaha Exciter giữ “ngôi vua” phân khúc côn tay tại Việt Nam - 3

Theo đánh giá của giới chuyên gia thị trường ô tô – xe máy tại Việt Nam, Exciter là một mẫu xe quen thuộc tại Việt Nam từ lâu. Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Yamaha đã bán được hơn 1 triệu chiếc Exciter các loại và trở thành “ông vua” trong phân khúc của mình. Trong khi đó, một số dòng xe khác mới chỉ chào thị trường từ năm 2016 và còn quá mới mẻ. Thế nên để tạo thế cân bằng với Exciter ngay là điều không thể và với việc Exciter liên tục đổi mới, cải tiến thì vị thế “ông vua” trong thị trường xe côn tay sẽ không thể bị xô ngã.

PV