Viettel “thêm nhiệt” cuộc đua giá cước nội mạng
Chỉ 10 ngày sau khi “anh em” nhà VNPT tuyên bố miễn phí 1 năm gọi nội mạng, Viettel đã “đáp trả” bằng chương trình khuyến mãi “kỷ lục” nhất từ trước đến nay: “Chỉ với 1.000 đồng/ngày - Miễn phí gọi Viettel trên toàn quốc”.
Thông điệp “gọi di động rẻ hơn cố định” của Viettel đã được truyền đi như một lời tuyên chiến với giá cước nội mạng của các nhà mạng viễn thông khác. Ngay sau đó, Mobifone và Vinaphone đã “liên thủ” tung ra chiêu miễn phí các cuộc gọi dưới 10 phút tới các mạng thuộc VNPT dành cho các thuê bao trả sau hòa mạng mới.
Thế nhưng chỉ 10 ngày sau đó, Viettel tuyên bố “Chỉ với 1.000 đồng/ngày - Miễn phí gọi Viettel trên toàn quốc”, theo đó khách hàng của Viettel chỉ cần đóng 30.000 đồng mỗi tháng, tương đương 1.000 đồng/ngày để được gọi miễn phí tới tất cả các số di động, cố định, Homephone Viettel trên toàn quốc. Thời lượng tối đa của mỗi cuộc gọi miễn phí là 10 phút/cuộc, từ phút thứ 11 khách hàng sẽ được tính theo mức cước hiện hành.
Chương trình “Chỉ với 1.000 đồng/ngày - Miễn phí gọi Viettel trên toàn quốc” được áp dụng cho cả thuê bao trả sau hòa mạng mới và thuê bao trả trước chuyển sang trả sau không phân biệt thời gian kích hoạt. Ngoài ra, thuê bao trả sau hoạt động trên 1 năm cũng sẽ được Viettel tặng số tiền 50.000 đồng cước gọi trong nước trong tháng 5/2010.
Thông thường các khách hàng trả sau thường có tâm lý không được “chăm sóc” tốt bằng các thuê bao trả trước. Chương trình khuyến mãi này của Viettel sẽ tạo ra sự thay đổi trong suy nghĩ của người tiêu dùng về các ưu đãi của dịch vụ trả sau và hứa hẹn tạo ra một “làn sóng” dùng dịch vụ trả sau lớn trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam.
Nói về lợi ích của chương trình này, một lãnh đạo Viettel Telecom chia sẻ: “Đây cũng là lần đầu tiên Viettel kết hợp nhiều các lợi thế về mặt dịch vụ và mạng lưới để mở rộng quyền lợi và mang đến ưu đãi lớn hơn cho khách hàng”.
Hiện Viettel đang là nhà mạng có vùng phủ lớn nhất với hơn 22.000 trạm phát sóng 2G và hơn 8.000 trạm phát sóng 3G, dung lượng mạng lưới lớn đủ phục vụ cho hơn 80 triệu khách hàng.
Ngoài lợi thế về hạ tầng Viettel cũng là nhà mạng có số lượng người sử dụng đông đảo nhất lên tới gần 50 triệu thuê bao di động, thuê bao cố định, Homephone. Số lượng thuê bao nội mạng lớn giúp tỷ trọng cuộc gọi nội mạng của Viettel tăng cao.
Tất cả những ưu thế này tạo cho Viettel có một lợi thế cạnh tranh mạnh trên thị trường viễn thông Việt Nam. Điều này cũng chứng tỏ nỗ lực đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với mức giá cả ưu đãi nhất.
Cạnh tranh bằng giá cước rẻ là cách làm quen thuộc của Viettel kể từ khi nhà mạng này xuất hiện trên thị trường viễn thông. Tâm lý “Viettel có nghĩa là giá cước rẻ” dường như đã trở thành một nhận thức được mặc định với người tiêu dùng và đây cũng là sức mạnh đã đưa nhà mạng này trở thành “đại gia” di động.
PV