Uống nước giải khát trong chai thủy tinh là bảo vệ môi trường

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh, nên PepsiCo Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của cả nhà bán lẻ lẫn người tiêu dùng.

Ngày 25/5 vừa qua, Ban lãnh đạo cùng nhân viên công ty PepsiCo Việt Nam đã đến thăm các cửa hàng bán lẻ tiêu biểu trên toàn quốc, trao tặng danh hiệu “Cửa hàng bán lẻ vì môi trường” nhằm tôn vinh những đóng góp tích cực trong chiến dịch “Uống chai sành điệu – Góp xanh môi trường” khuyến khích người tiêu dùng chọn chai thủy tinh góp phần bảo vệ môi trường. Đây là một hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch lớn của doanh nghiệp này nhằm kêu gọi ý thức cộng đồng, nâng cao trách nhiệm với môi trường bằng những hành động gần gũi nhất.

Chia sẻ cảm xúc của mình, ông Mundlay Shekhar, Tổng Giám đốc PepsiCo Việt Nam đã bày tỏ: "Với chương trình này, chúng tôi muốn tôn vinh các cửa hàng bán lẻ sản phẩm nước giải khát chai thủy tinh của PepsiCo đã sát cánh cùng Công ty trong việc đóng góp lợi ích chung cho môi trường".
 
Uống nước giải khát trong chai thủy tinh là bảo vệ môi trường
Ông Mundlay Shekhar trao chứng nhận danh hiệu “Nhà bán lẻ vì môi trường” cho chị Hoa, đại diện quán Café 005 tại Chung cư Sư Vạn Hạnh (TP.HCM)  

Hành trình chinh phục “khách hàng xanh”

Giải thích rõ về cuộc vận động dùng chai nước ngọt thuỷ tinh nhằm giảm thiểu tác hại cho môi trường, chị Hoa, đại diện quán Café 005 tại Chung cư Sư Vạn Hạnh (TP.HCM) cho biết: "Tham gia vào chương trình và được biết rõ về lợi ích của chai thủy tinh có thể tái sử dụng nhiều lần, chúng tôi sẽ cùng Công ty chung tay góp xanh môi trường bằng cách bán và giới thiệu sản phẩm thân thiện với môi trường này nhiều hơn"
 
Uống nước giải khát trong chai thủy tinh là bảo vệ môi trường
Chị Nhung, chủ quán café Nghệ Sỹ (TP.HCM) hân hoan nhận danh hiệu “Cửa hàng bán lẻ vì môi trường” do ông Richard Kaiser, Giám đốc Điều hành Công ty PepsiCo Việt Nam trao tặng.
 
Được biết, những cửa hàng bán lẻ tham gia chương trình đã cam kết sát cánh cùng PepsiCo Việt Nam, tích cực khuyến khích, tư vấn cho khách hàng sử dụng chai thủy tinh, loại bao bì tái sử dụng được, giảm thiểu tác hại tới môi trường. Chủ canteen Đại học Bách Khoa (Hà Nội), anh Tuấn chia sẻ: "Đây là một chương trình ý nghĩa và nhận được sự ủng hộ rất tốt của khách hàng. Các bạn sinh viên khi được chúng tôi tư vấn đều vui vẻ chọn chai thủy tinh. Thậm chí có nhiều bạn đã đọc được thông tin trên báo đài, biết về chương trình, về lợi ích của chai thủy tinh nên đến quán là gọi luôn nước giải khát chai thủy tinh".
 
Uống nước giải khát trong chai thủy tinh là bảo vệ môi trường
Nhân viên PepsiCo tại Hà Nội cùng trao đổi với anh Tuấn, chủ Canteen Đại học Bách Khoa, về lợi ích của chai thủy tinh để truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người tiêu dùng
 
Uống nước giải khát trong chai thủy tinh là bảo vệ môi trường
Chiến dịch “Uống chai sành điệu – Góp xanh môi trường” cùng với biểu tượng “Think & Drink” được PepsiCo phát động từ 10/2011 nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng chai thủy tinh bảo vệ môi trường

Sức lan tỏa từ một thông điệp ý nghĩa

Khi được hỏi về phản ứng của khách hàng với chương trình “Uống chai sành điệu, Góp xanh môi trường”, ông Mundlay Shekhar cho biết, đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh, nên PepsiCo Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của cả nhà bán lẻ lẫn người tiêu dùng. Và kết quả đạt được đã minh chứng cho nhận định ấy. Đó là hơn 3.000 cửa hàng bán lẻ nhận danh hiệu “Cửa hàng bán lẻ vì môi trường” trong ngày 25/5.
 
Hình ảnh trong video ca nhạc nói về vòng đời của chai thủy tinh do PepsiCo Việt Nam thực hiện.
Hình ảnh trong video ca nhạc nói về vòng đời của chai thủy tinh do PepsiCo Việt Nam thực hiện.
 
Bên cạnh các hoạt động cộng đồng hướng đến tất cả mọi đối tượng trong xã hội, PepsiCo còn tổ chức nhiều hoạt động gần gũi với đối tượng tiêu dùng trẻ. Điển hình là cuộc thi ghép tranh bằng nắp chai thủy tinh trên trang web http://pepsiworld.com.vn/baovemoitruong2012/ thu hút hơn 1.300 bạn trẻ tham dự với những tác phẩm tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường độc đáo. Một hoạt động sáng tạo khác của PepsiCo là việc thực hiện một video ca nhạc nói về vòng đời của chai thủy tinh với sự tham gia của các ca sĩ đang được giới trẻ yêu mến hiện nay như Hà Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Kimmese. Các ngôi sao này cũng xuất hiện trong mẫu quảng cáo truyền hình mới nhất của Pepsi với chủ đề “Chọn nước giải khát trong chai thủy tinh để bảo vệ môi trường”.
 
Hình ảnh trong video ca nhạc nói về vòng đời của chai thủy tinh do PepsiCo Việt Nam thực hiện.
Bức tranh ”Hãy cùng Pepsi bảo vệ hành tinh nhỏ” đoạt giải Đặc biệt cuộc thi ghép tranh trực tuyến bằng nắp chai thủy tinh do Công ty PepsiCo Việt Nam tổ chức.
 
Hãy góp phần giảm thiểu tác hại đến môi trường xung quanh bằng hành động đơn giản mà ý nghĩa, hãy sử dụng chai thủy tinh khi lựa chọn đồ uống”, dường như, thông điệp từ chai thủy tinh mà PepsiCo đang truyền tải đã trở thành phương châm hành động vì môi trường lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.