TV OLED sẽ khuấy động thị trường tivi cao cấp cuối năm

Sớm mang tân binh TV OLED màn hình cong đầu tiên trên thế giới đến thị trường Việt Nam “tham chiến”, LG đang khiến cho cuộc chạy đua công nghệ nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp của các hãng trở nên quyết liệt.

Mùa mua sắm cuối năm đang đến rất gần. Giữa lúc phân khúc thị trường tivi bình dân và tầm trung đang diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt của hàng chục thương hiệu khác nhau, thì ở phân khúc tivi cao cấp Ultra HD 4K, chỉ có các hãng như Samsung, LG, Sony đang “tham chiến” với kích cỡ 55inch - 84inch, giá bán hàng trăm triệu đồng nhắm đến đối tượng khách hàng có điều kiện về tài chính.

Tuy nhiên khá bất ngờ, chưa dừng lại ở sân chơi này, hãng LG đã làm cuộc bứt phá tại thị trường Việt Nam khi sớm cho ra mắt dòng sản phẩm TV OLED đầu tiên trên thế giới với màn hình 55inch uốn cong, độ phân giải Full HD, nặng 17kg và mỏng chỉ 4,3mm (mỏng hơn cả một chiếc smartphone thông thường).

Tích hợp những công nghệ và tính năng mới nhất, chiếc TV OLED cong lạ mắt này không chỉ đơn thuần là TV 3D mà còn là một Smart TV khi trang bị tính năng nhận diện giọng nói, điều khiển cảm biến thông minh, công nghệ 3D thụ động với hiệu ứng 3D mạnh, kính 3D không dùng pin, được nhà sản xuất tích hợp sẵn kho nội dung với 1.400 ứng dụng, khả năng lướt web mạnh mẽ…

Tivi OLED LG màn hình cong đầu tiên trên thế giới
Tivi OLED LG màn hình cong đầu tiên trên thế giới

Theo ông Ko Tae Yeon - Tổng Giám đốc LG Electronic Việt Nam, để đạt đến độ mỏng như vậy, dòng TV OLED này được LG sử dụng các điểm ảnh diode hữu cơ tự phát sáng thay vì phải sử dụng đến các tấm đèn nền như công nghệ TV LCD hiện nay, tốc độ phản ứng của công nghệ OLED cao hơn gấp 1.000 lần so với công nghệ LED.

Ngoài ra công nghệ WRGB OLED với 4 điểm màu (thêm một điểm ảnh màu trắng để tăng cường độ sáng cho TV) cho màu sắc sinh động và thật hơn rất nhiều so với tivi thông thường.

“Màn hình OLED khó sản xuất, đòi hỏi trình độ sản xuất chuyên biệt cao hơn nhiều lần so với sản xuất màn hình LCD và được coi là cuộc cách mạng đối với công nghệ tivi”, đại điện LG Việt Nam bày tỏ.

Dù vậy, với chiếc tivi “lạ” trang bị công nghệ OLED, màn hình được nghiên cứu và uốn cong một cách tự nhiên, vẫn bảo đảm khoảng cách từ mắt tới mọi điểm trên màn hình như nhau, hoàn toàn không bị biến dạng.

Sự ra đời của TV OLED màn hình cong hoàn toàn mới không chỉ đơn thuần là sản phẩm nghe nhìn, mà còn giống như một tác phẩm nghệ thuật cho không gian sống, thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp của người sử dụng.

Như vậy, cùng với việc cho ra mắt thị trường chiếc TV ULTRA HD 4K đầu tiên vào năm 2012 và đến nay là TV OLED màn hình cong, LG luôn tỏ ra là hãng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ màn hình.

Trong khi đó, dù hãng Samsung cũng đã giới thiệu ra thị trường nước ngoài chiếc tivi OLED màn hình cong, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thấy cập bến thị trường Việt Nam.

“Dự kiến đến hết năm 2013, lượng tivi dòng Ultra HD 4K của LG bán ra thị trường Việt Nam sẽ vượt xa mức kỳ vọng của hãng. Còn với dòng TV OLED màn hình cong mới nhất này, LG cũng rất lạc quan về tương lai tại Việt Nam”, đại diện LG bày tỏ.

Theo giới phân tích, cho dù TV OLED của LG có giá bán lên tới 250 triệu đồng, rất kén khách, thế nhưng lập luận của đại diện LG không phải là không có lý. Bởi lẽ, dù nền kinh tế Việt Nam vẫn còn không ít khó khăn, tuy nhiên thực tế cho thấy các mặt hàng cao cấp vẫn được tiêu thụ mạnh. Lấy ví dụ với triển lãm xe hơi Việt Nam Motor Show 2013 cuối tháng 10 vừa qua, các thương hiệu hạng sang BMW, Mercedes, Audi, Lexus… chỉ trong vài ngày đã nhận hàng trăm đơn hàng mua xe tiền tỷ.

Tiềm năng và sức mua của thị trường vẫn rất lớn, chính vì thế, với dòng tivi cao cấp xa xỉ giá trị hàng trăm triệu như TV Ultra HD 4K hay giờ đây là TV OLED vẫn đang hứa hẹn nhiều cơ hội, được khách hàng có điều kiện kinh tế sắm về.

Đặc biệt, ngay sau khi được ra mắt giới truyền thông trong nước hôm 21/11 vừa qua, chiếc TV OLED màn hình cong độc đáo đầu tiên trên thế giới này đã chính thức được trưng bày và ra mắt người tiêu dùng tại siêu thị điện máy Pico số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tivi OLED của LG được trưng bày tại siêu thị Pico 173 Xuân Thủy, HN
Tivi OLED của LG được trưng bày tại siêu thị Pico 173 Xuân Thủy, HN

Cũng nhân dịp này, công ty LG Electronics Việt Nam phối hợp cùng siêu thị điện máy Pico, đơn vị hiện đang dẫn đầu về doanh số bán tivi 4K và các sản phẩm công nghệ cao tại thị trường Việt Nam, tổ chức chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng vào dịp cuối năm. Cụ thể, từ ngày 12/12/2013 đến ngày 30/01/2014, toàn bộ khách hàng mua tivi nhãn hiệu LG trị giá từ 5 triệu đồng trở lên tại hệ thống siêu thị điện máy Pico Hà Nội sẽ được tham gia vào chương trình bốc thăm trúng thưởng với cơ cấu giải thưởng:

- 01 Giải đặc biệt: Tivi OLED LG 55”, model 55EA9800, trị giá 250.000.000 đồng

- 02 Giải nhất: Tivi LED LG 32”, model 32LN5110, tổng giá trị 11.300.000 đồng

- 03 Giải nhì: Loa Docking đôi LG ND5520, tổng giá trị 13.470.000 đồng

- 05 Giải ba: Đầu DVD LG DP432, có cổng cắm USB, tổng giá trị 3.950.000 đồng

Lễ bốc thăm trúng thưởng sẽ chính thức được tổ chức vào lúc 19h00 ngày 14/2/2014 tại siêu thị điện máy Pico 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, HN. Chi tiết về thể lệ và kết quả bốc thăm chương trình sẽ được thông báo công khai trên báo chí và website của Pico theo địa chỉ: www.pico.vn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm