Thịt bò Tây Ban Nha được giới thiệu tại Việt Nam

(Dân trí) - Cuối tháng 11 vừa qua, những điểm độc đáo của sản phẩm thịt bò châu Âu đã được giới thiệu tại Việt Nam tại sự kiện What a wonderful European beef (tạm dịch là “Thịt bò châu Âu thật tuyệt”) được tài trợ bởi Liên minh châu Âu.

Thịt bò là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp protein, vitamin và nhiều khoáng chất, đồng thời là nguyên liệu phổ biến trong nhiều công thức nấu ăn trên khắp thế giới. Tại sự kiện “What a wonderful European beef” và triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn Food & Hotel diễn ra vào cuối tháng 11 vừa qua tại Hà Nội, ông José Ramón Godoy - Trưởng ban Quốc tế của đại diện cho Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) đã giới thiệu đến khách tham dự những điểm đặc sắc của thịt bò Tây Ban Nha.

Cụ thể, việc sản xuất thịt bò có sự tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn theo mô hình sản xuất châu Âu (MPE), đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm hàng đầu trên thế giới và được kiểm soát bởi hệ thống truy xuất nguồn gốc từ trang trại đến bàn ăn. Theo đó, bò được cho ăn các loại ngũ cốc và hạt có giá trị dinh dưỡng cao, quy trình chăn nuôi tuân thủ đúng luật pháp của Liên minh châu Âu (EU) về phòng chống bệnh động vật cũng như các biện pháp an toàn sinh học trong trang trại và công nghiệp chế biến, giảm thiểu ảnh hưởng và tác hại đến môi trường. Nhờ đó, thịt bò Tây Ban Nha có hương vị thơm ngon và ít chất béo.

Thịt bò Tây Ban Nha được giới thiệu tại Việt Nam - 1

Thịt bò Tây Ban Nha có chất lượng cao và hương vị đặc biệt nhờ tuân thủ mô hình sản xuất châu Âu (MPE)

Bên cạnh đó, sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha còn có sự đa dạng trong kết cấu và mùi vị tùy thuộc vào độ tuổi của con vật tại thời điểm giết mổ. Điển hình, nếu như phần lớn các nước khác chỉ bán thịt bò trưởng thành thì Tây Ban Nha sản xuất và bán cả thịt bê non (dưới 12 tháng tuổi) mềm và nhiều nạc, thịt bê (từ 12 đến 24 tháng tuổi) có màu hồng, mềm và dễ tiêu hóa, và thịt bò trưởng thành (trên 24 tháng tuổi) có màu sắc đỏ và mùi vị đậm đà đặc trưng.

Đặc biệt, với việc toàn bộ quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, người tiêu dùng có thể truy xuất được thông tin và nguồn gốc của mỗi miếng thịt bò được sản xuất tại Tây Ban Nha thông qua nhãn mác. Đây có thể nói là một hình thức vừa giúp đảm bảo an toàn thực phẩm, vừa gia tăng niềm tin cho người tiêu dùng.

Thịt bò Tây Ban Nha được giới thiệu tại Việt Nam - 2

Đầu bếp sao Michelin Kisko García hướng dẫn nấu ăn với thịt bò Tây Ban Nha tại sự kiện giới thiệu

Thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha tại Việt Nam trong 3 năm sắp tới do Provacuno thực hiện dưới sự tài trợ của Liên minh châu Âu và chính sách mở cửa cho sản phẩm thịt bò từ châu Âu sắp tới của Việt Nam, người tiêu dùng trong nước sẽ có cơ hội thưởng thức loại thịt chất lượng cao như thịt bò Tây Ban Nha với mức giá hợp lý trong tương lai gần.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm