Thị trường nước giải khát trong "cơn bão" thực phẩm bẩn
Trong thời đại đầy rẫy nghi hoặc như hiện nay, việc thông minh lựa chọn các thương hiệu uy tín, đã được kiểm chứng là vô cùng cần thiết.
Điều này đặt các công ty sản xuất ngành hàng nước uống tại thị trường Việt Nam vào bối cảnh lựa chọn, thoát ra để tồn tại và phát triển nếu được NTD tin cậy hoặc phá sản nếu chỉ đặt lợi nhuận lên hàng đầu, bất chấp sức khỏe NTD và phớt lờ các chuẩn mực đạo đức kinh doanh.
Cơn khủng hoảng thực phẩm “bẩn”
Trong vòng 5 năm trở lại đây, NTD Việt Nam chứng kiến sự xuất hiện và lớn mạnh của rất nhiều sản phẩm NGK có nguồn gốc trong và ngoài nước. Ngành hàng này trở thành con ngỗng đẻ trứng vàng cho các ông chủ của nó với tốc độ phát triền của ngành luôn đạt mức 2 chữ số. Nhiều sản phẩm tung ra thị trương ngay lập tức đã chiếm lĩnh được lòng tin cho NTD do đánh trúng tâm lý của đa số đại bộ phận.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp này đứng trước một mối nguy lớn: Ngộ độc thực phẩm. Thông tin râm ran về việc nhiều loại NGK trên thị trường chứa các chất phụ gia độc hại, nguyên liệu hóa học… đã có từ khá lâu, nhưng phải đến cuộc “bùng nổ” thực phẩm chứa DEHP thì NTD mới thật sự quan ngại.
Hàng loạt những nguy hiểm tiềm ẩn trong các thành phần của nước uống như: nước nhiễm khuẩn, gây rối loạn dậy thì ở nữ giới, giảm khả năng sinh dục ở nam giới, không tốt cho tim mạch, về lâu dài, có thể gây ung thư nguy hại cho sức khỏe. Trước hàng loạt thông tin đáng lo ngại, NTD đã có dấu hiệu “quay lưng” với các sản phẩm NGK, đặt thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đứng trước những thách thức vô cùng to lớn.
Theo ôngYokomizo Munechika, Tổng Giám Đốc cty TNHH NGK Kirin Việt Nam: “Điều dễ thấy nhất là niềm tin của người tiêu dùng đã bị sụt giảm. Họ trở nên hoang mang, lo lắng và ngày càng thận trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm, luôn cảnh giác với những thông tin mà nhà sản xuất đưa ra. Điều này đặt ra câu hỏi về đạo đức kinh doanh cho các công ty trong thị trường nước giải khát Việt Nam, họ đã nhận thức đúng tầm quan trọng về lợi ích của khách hàng hay chưa?”
Dự báo thoát bão nhờ công nghệ xanh
Tiêu biểu là sản phẩm Latte và Ice+ của công ty Kirin Việt Nam. Bởi theo ông Yokomizo, “ thách thức luôn đi cùng với cơ hội, cùng với sự đào thải của thị trường, đây chính là thời cơ cho những thương hiệu uy tín nhận được sự quan tâm và xem xét lựa chọn của người tiêu dùng nhiều hơn. Đó là lý do Kirin không ngừng cải tiến và tung ra nhiều loại sản phẩm mới, ngay cả trong lúc thị trường đang rối ren như thế này”.
Dù thâm nhập vào thị trường giải khát Việt Nam khi mà ngành hàng này đã có không ít những “ông lớn” đang chiếm lĩnh vị trí quán quân nhưng với 5 năm tham gia thị trường, Kirin Việt Nam đang dần khẳng định mình nhờ tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh trên thị trường này.
Nhờ ứng dụng 100% dây chuyền công nghệ Aseptic hiện đại nhất thế giới vào sản xuất, từ nguyên liệu đầu vào đến quá trình chiết rót, đóng chai đều diễn ra trong môi trường hoàn toàn vô trùng. Công nghệ Aseptic giúp sản phẩm đảm bảo an toàn về chất lượng và giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngon và tinh chất của nguyên liệu thiên nhiên mà hoàn toàn không cần đến chất bảo quản.
Toàn bộ quy trình sản xuất được vận hành và điều khiển bởi hệ thống máy tính kết nối toàn cầu, với sự hỗ trợ trực tiếp từ công ty mẹ tại Nhật Bản và các kĩ sư Nhật làm việc tại nhà máy. Đặc biệt, nguồn nguyên liệu luôn được các kĩ sư của Kirin VN kiểm tra chặt chẽ - để đảm bảo độ tươi ngon của từng sản phẩm.
Trong thời đại đầy rẫy nghi hoặc như hiện nay, việc lựa chọn các thương hiệu uy tín, đã được kiểm chứng là vô cùng cần thiết. Với phương châm “Sáng tạo văn hóa uống nước mới tại Việt Nam”, Kirin luôn nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tươi ngon và chất lượng nhất.
Theo Kirin Việt Nam