1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng tốc về đích cuối năm

Hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm mới được các doanh nghiệp tung ra thị trường với nhiều loại hình khác nhau nhằm mở rộng thị phần của mình.

Năm 2009 là một năm thành công của các doanh nghiệp thuộc khối bảo hiểm nhân thọ với mức tăng doanh thu khá đáng kể. Bước sang năm 2010, một năm được dự đoán là có nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển, các doanh nghiệp BHNT đã và đang ra sức tạo cho mình một thế đứng vững chắc trên thị trường thông qua việc tung ra sản phẩm mới và dịch vụ tiện ích. Theo thống kê sơ bộ, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2010 các DNBHNT có số lượng hợp đồng khai thác mới tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng trưởng khoảng 18- 19%.

Trước những tín hiệu khả quan của thị trường, các DNBHNT đang tăng tốc để về đích cuối năm trong cuộc cạnh tranh thị phần khốc liệt này. Hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm mới được các doanh nghiệp tung ra thị trường với nhiều loại hình khác nhau nhằm mở rộng thị phần của mình. Nhìn chung, các sản phẩm của các DN chủ yếu tập trung ở phân khúc hưu trí, y tế, tai nạn, …

Có thể thấy, trong khi việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên các sản phẩm hiện có đang rất khốc liệt thì nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang triển khai các  sản phẩm bảo hiểm mới để tạo sự bứt phá. Việc các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư thiết kế những sản phẩm mới dành cho nhiều đối tượng khách hàng đã mang lại cho khách hàng thêm nhiều cơ hội lựa chọn một hợp đồng bảo hiểm phù hợp cho mình. Bên cạnh đó là việc mở rộng quyền lợi, phạm vi bảo hiểm của hợp đồng chính với mức phí hợp lý nhất đã  tạo đà cho sự phát triển chung của  thị trường.

Đầu tháng 7/2010,  công ty bảo hiểm nhân thọ Korea Life Việt Nam đã  đưa ra thị trường sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho khách hàng lập kế hoạch hưu trí. Trước đó, tháng 6/2010, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam cũng giới thiệu rộng rãi ra thị trường một sản phẩm bảo hiểm liên kết chung dành cho giáo dục.

ACE Life, một doanh nghiệp từng đem lại luồng gió mới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam vào thời điểm 2005 với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung "Kế hoạch Tài chính Trọn đời”, cũng kỷ niệm 5 năm hoạt động tại Việt Nam với việc tung ra thị trường Sản phẩm “Bảo hiểm Tai nạn Toàn cầu”. Đại diện ACE Life cho biết Sản phẩm “Bảo hiểm Tai nạn toàn cầu” có thời hạn hợp đồng một năm và được gia hạn hàng năm đến khi người được bảo hiểm đến 65 tuổi. Mọi khách hàng trong độ tuổi 17 – 60, không phân biệt là người Việt Nam hay người nước ngoài, chỉ cần đang cư trú tại Việt Nam thì đều có thể tham gia sản phẩm này với mức phí bảo hiểm rất cạnh tranh. Cụ thể nếu lựa chọn tham gia Quyền lợi A, chỉ với mức phí từ 1.750.000 đồng/năm (tương đương khoảng 4.800 đồng/ngày), trong trường hợp không may bị tử vong hoặc tàn tật do tai nạn, khách hàng sẽ nhận được mức bồi thường lên đến 1 tỷ đồng. Trong trường hợp lựa chọn Quyền lợi B, với mức phí từ 2.310.00 đồng/năm, ngoài quyền lợi tương tự Quyền lợi A, khách hàng còn được bổ sung thêm quyền lợi hỗ trợ nằm viện và trợ cấp tàn tật do tai nạn.

Theo đại diện ACE Life, ưu thế của Sản phẩm “Bảo hiểm Tai nạn Toàn cầu” là thời gian bảo hiểm kéo dài, quyền lợi bảo hiểm cao, mang lại sự bảo vệ toàn diện trước mọi tình huống tai nạn. Đặc biệt khi tham gia sản phẩm này, khách hàng sẽ được bảo vệ ở mọi lúc, mọi nơi trên toàn thế giới.

Trả lời câu hỏi có phải chăng ACE Life đang thay đổi hướng đi khi tung ra một sản phẩm bảo hiểm có chi phí thấp, Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng Giám Đốc ACE Life, cho biết “ACE Life luôn trung thành với mục tiêu mang lại sự bảo vệ cao nhất cho người tham gia bảo hiểm với một phí cạnh trạnh. Sản phẩm “Bảo hiểm Tai nạn Toàn cầu” nếu kết hợp với các sản phẩm chính khác của ACE Life sẽ mang lại một giải pháp bảo vệ tối ưu cho người tham gia bảo hiểm trong mọi tình huống bất ngờ của cuộc sống”.

ACE Life hiện là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về việc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm mệnh giá cao, trung bình khoảng 300 triệu đồng/hợp đồng bảo hiểm. Sản phẩm “Bảo hiểm Tai nạn Toàn cầu” với mệnh giá dao động từ 250 triệu đồng đến tối đa 2 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ củng cố vững chắc vị trí của ACE Life trên phương diện này.

Ông Phùng Đắc Lộc - Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam: Thị trường 6 tháng đầu năm có tín hiệu tăng tưởng tốt, dự kiến 6 tháng cuối năm bảo hiểm nhân thọ sẽ tăng trưởng 20%, phi nhân thọ 33%.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm