Hình ảnh Obama
Nhóm nghiên cứu của ông đã thực hiện chiến dịch truyền thông cho cuộc vận động bầu cử trên tất cả các phương tiện truyền thông. Họ sử dụng web (www.barakobama.com), mạng xã hội và cộng đồng (my.barackobama.com), email, tin nhắn văn bản (nhắn tin “niềm hy vọng” đến số 62.262), các phương tiện truyền thông kỹ thuật số (các file PDF, nhạc chuông, video, hình nền…) và vô số các phương tiện khác để truyền tải thông điệp, trong đó có cả di động. Nhóm của Obama tỏ ra rất tiên tiến trong việc cập nhật các xu hướng xã hội, chấp nhận nó và tận dụng nó trở thành lợi thế. Với thành công trong chiến dịch tranh cử cách đây 4 năm, Obama đã chứng minh một chiến lược social media rõ ràng để tranh cử là cần thiết, tuy nhiên sau 4 năm khi mà nền tảng di dộng đã có nhiều thay đổi và với một bối cảnh nền kinh tế mới thì chiến lược đó phải tính đến cả sự gia tăng lượng người dùng mới này. Chính vì vậy mà trong cuộc tranh cử đang diễn ra mới đây kênh truyền thông trên di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông của ông. Thậm chí, điều ông quan tâm khi quảng bá trên di động không phải chỉ là một ứng dụng web hay trên hệ thống website mà là một cả nền tảng di đông.
Mới gần đây, Nhà Trắng cập nhật ứng dụng riêng của mình trên kho ứng dụng Apple và Android về bài phát biểu tại hội nghị đảng Dân Chủ của Tổng thống Obama (họ cũng xây dựng các mã nguồn có sẵn cho các nhà phát triển ứng dụng). Các trang web của Nhà trắng cũng được cập nhật để trở nên thân thiện hơn với người sử dụng smartphone và tablet để đáp ứng thực tế là trong hơn hai năm qua số lượng truy cập di động vào đấy đã tăng gấp ba lần. Trong ngắn hạn, sẽ không một cử tri trên nền tảng di động nào bị bỏ sót. Harfoush, một chiến lược gia về truyền thông số, chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng mảng truyền thông số của các chiến dịch hiện trở nên vô cùng cần thiết, trong khi vào năm 2008 chúng chỉ ở mức nếu có thêm thì tốt."
Hình ảnh Mobile Website trong chiến dịch vận động tranh cử của Obama
Obama và chiến dịch truyền thông trên di động của ông chỉ là một ví dụ điển hình về việc nắm bắt và tận dụng phương tiện truyền thông mới. Còn thực tế thì cả thế giới đang thay đổi từng ngày, từng giờ và điện thoại thông minh được đánh giá là nằm ở trung tâm sự thay đổi này, ngành truyền thông cũng không phải là một ngoại lệ.
Theo báo cáo của tập đoàn tài chính Morgan Stanley (USA), dự báo đến năm 2014, lượng người truy cập internet qua di động sẽ vượt lượng người truy cập internet qua máy tính. Còn tại Việt Nam, tỷ lệ sử dụng smartphone dự tính tăng từ mức hiện tại là 16% lên 21% trong vòng 6 tháng tới, theo số liệu của Ericsson ConsumerLab. Vì vậy, marketing, quảng cáo trên di động dù sớm hay muộn sẽ trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch quảng sản phẩm của bất cứ doanh nghiệp nào.
Đối với Việt Nam, quảng cáo trên di động cần thời gian để trưởng thành nhưng hiện tại chúng ta cũng sớm thấy được những ưu điểm trước mắt của nó như đối tượng sử dụng smartphone thuộc phân khúc“khách hàng cao cấp”, có khả năng chi trả cao. Quảng cáo trên di động có khả năng kích thích xu hướng mua hàng ngay lập tức, vì đáp ứng được nhu cầu tức thời của người tiếp xúc sản phẩm, xác suất tiếp cận khách hàng mục tiêu rất cao vì tính cá nhân của chiếc điện thoại di động. Chắc chắn đây sẽ là một kênh hiệu quả giúp doanh nghiệp lôi kéo khách hàng hoặc khiến doanh nghiệp nổi trội giữa bạt ngàn quảng cáo của các loại hình quảng cáo khác.
Để giúp các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận với phân khúc thị trường người dùng Smartphone đầy tiềm năng, Admicro cho ra mắt Mobile Ads network- mạng lưới quảng cáo hiển thị banner trên web di động đầu tiên tại Việt Nam. Thông tin chi tiết về Mobile Ads network,và những ưu điểm vượt trội khác của sản phẩm sẽ chính thức ra mắt tại buổi họp báo vào tháng 10 này. |