Những dịch vụ kinh doanh “hấp dẫn” đắt khách nhất năm 2012

Sức tiêu thụ giảm, hàng hóa tồn kho nhiều, cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt... khiến cho việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên suy thoái kinh tế lại là cơ hội cho những ngành kinh doanh mới nổi lên và mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Dưới đây là những dịch vụ “thời thượng” đắt khách trong năm qua.

 

Nghề mới: Cho thuê “Phòng họp chuyên nghiệp”

 

Tính chuyên nghiệp ngày nay đã trở thành tiêu chuẩn hàng đầu trong quan hệ kinh doanh và các cuộc họp, hội thảo chính là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng lòng tin đối với khách hàng. Có vẻ như việc đầu tư mua sắm quá mức không phù hợp với nhiều doanh nghiệp trong giai đoạn kinh doanh khó khăn này và để giải bài toán chi phí nhiều người đã chọn giải pháp “outsourcing” để làm mới hình ảnh của mình. 

 

Ưu điểm của loại hình phòng họp này là dịch vụ cực kỳ tốt, nội thất sang trọng với nhiều kiểu phòng họp được thiết kế theo phong cách hiện đại. Dịch vụ này cũng đáp ứng cao các tiêu chuẩn của một phòng họp chuyên nghiệp như đường truyền internet tốc độ cao, máy chiếu, màn hình LCD, bảng, flipchart, bút viết, giấy, phục vụ nước uống…
 
Tại website http://phonghopchuyennghiep.com  của một doanh nghiệp chuyên kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo giá cho thuê phòng họp khá dễ chịu, phòng họp giá chỉ từ 200.000 đồng/giờ cho phòng khoảng 10 người.
 

Những dịch vụ kinh doanh “hấp dẫn” đắt khách nhất năm 2012


Theo ông Mark Huynh, Giám đốc điều hành công ty Etigo, dịch vụ phòng họp ở đây chuyên nghiệp ngang với các khách sạn 5 sao, từ trang thiết bị cho đến công nghệ tổ chức. Do thường xuyên hội họp với các đối tác ở đây nên công ty được tiếng là làm việc chu đáo, chuyên nghiệp. Theo ông: “G-Office đáp ứng được 3 điều kiện cơ bản mà công ty ông tìm kiếm: một là giúp công ty ông thể hiện được sự tôn trọng cao đối với khách hàng của mình, hai là công tác hỗ trợ và tư vấn của đội ngũ CSKH rất tận tụy và chuyên nghiệp, ba là giá cả phù hợp”.

 

Digital marketing - lựa chọn ưu tiên của các nhà quảng cáo

 

Ngân sách quảng cáo vốn ít ỏi đã dần cạn kiệt nên nhiều doanh nghiệp xem Digital marketing là lựa chọn số một trong các chương trình tiếp thị. Chi phí cho một chiến dịch marketing với báo chí, truyền hình thường mất hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng và phải chuẩn bị hàng tháng. Sử dụng Digital marketing, doanh nghiệp chỉ cần khoảng một trăm triệu đồng là có thể triển khai một chiến dịch tương đối hoàn chỉnh, điều quan trọng hơn là nó giúp doanh nghiệp có thể tương tác được với khách hàng và đo lường được hiệu quả chiến dịch hàng ngày.

 

Sự bùng nổ của các deal

 

Theo thống kê của các chuyên gia về thương mại điện tử, 15 web bán hàng trên mạng ở Việt Nam đang dẫn đầu thị trường như Nhommua.com, Hotdeal.vn, Muachung.vn và Cungmua.com… Tổng doanh thu của nhóm G15 này trong năm ngoái là hơn 673 tỉ đồng. Vào thời kỳ cực thịnh (đầu 2012) có hàng trăm website mua theo nhóm tạo nên một thị trường hết sức sôi động. Gần đây có nhiều thông tin liên quan đến hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc được rao bán trên các website. Đặc biệt từ sau các “lùm xùm” liên quan đến một website mua theo nhóm khiến sự tín nhiệm của khách hàng giảm sút, thị trường đang có những dấu hiệu chựng lại. Tuy nhiên sau khi giải quyết được các vấn đề như nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, mức giá... thì mô hình kinh doanh này hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.

 

Giao hàng online

 

Gần đây dịch vụ giao hàng cho các shop online và công ty thương mại điện tử phát triển ngày càng tăng. Việc giao hàng không khác nhiều so với dịch vụ vận chuyển truyền thống nhưng do tính chất không bắt buộc thời gian giao hàng nhanh nên chi phí giảm đáng kể. Lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng phát triển, các giao dịch cũng ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu giao nhận tăng cao. Hiện tại một nhân viên giao hàng online có thể kiếm cả chục triệu mỗi tháng không phải là hiếm, mức thu nhập hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút nhiều người tham gia lĩnh vực mới mẽ này.

 

Dịch vụ kê khai thuế

 

Kinh tế suy thoái kéo dài đã buộc các doanh nghiệp phải tính toán lại chi phí, nhiều vị trí phải cắt giảm và kế toán là một trong những công việc được “outsourcing” nhiều nhất.

 

Công ty làm dịch vụ kê khai thuế thường có luật sư và đội ngũ chuyên viên có chuyên môn sâu, dày dạn kinh nghiệm nên công việc có tính pháp lý rất cao. Người nộp thuế không còn phải lo lắng về những sai sót dẫn đến hậu quả xấu cho doanh nghiệp, tiết kiệm được tiền bạc và thời gian.

 

Với mức giá 2 triệu cho dịch vụ thuê kế toán trọn gói (tham khảo giá tại www.gtax.vn) doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều so với thuê một nhân viên kế toán và kéo theo đó là các loại chi phí khác.

 

Mặc dù đi lên nhờ khủng hoảng kinh tế nhưng với những ưu điểm kể trên và thói quen đang được được hình thành  của doanh nghiệp, chắc chắn dịch vụ kế toán sẽ phát triển cực thịnh trong những năm tới.