Người tiêu dùng Việt đang “khát” những trải nghiệm mua sắm mới

Mô hình cửa hàng tạp hóa nhỏ, kiểu kinh doanh hộ gia đình đã quá quen thuộc, song hình thức thương mại hiện đại bắt đầu hình thành và phổ biến, cạnh tranh gay gắt với mô hình truyền thống bằng nhiều phương thức, đặc biệt chú trọng tới nhu cầu và tâm lý người tiêu dùng.

Người tiêu dùng đang “khát” gì?

Anh Huỳnh Bảo Phước, một doanh nhân trẻ làm việc tại khu vực quận 1, TPHCM chia sẻ: “Vì phải thường xuyên đi tìm nguồn hàng ở nước ngoài, tôi đã có dịp tham quan khá nhiều trung tâm mua sắm ở nhiều nước khác nhau. Thực sự tôi cảm thấy hơi tiếc là ở Việt Nam còn khá ít những trung tâm thương mại đạt chuẩn quốc tế. Thỉnh thoảng tôi cũng có bạn bè ở nước ngoài về chơi, muốn đưa họ đi mua sắm nhưng hầu như khó kiếm một trung tâm mua sắm tích hợp ở thành phố Hồ Chí Minh, vì vậy tôi phải đưa họ đi lòng vòng rất nhiều nơi.”

Chị Hoàng An Bình là một người nội trợ có hai con, hiện đang sinh sống tại khu vực Bình Chánh, mong mỏi: “Từ trước đến giờ ở Bình Chánh vốn có ít các địa điểm vui chơi, mua sắm lý tưởng. Tôi thường phải đi vào trung tâm như Quận 1 khi có nhu cầu nên chỉ mong có một khu trung tâm mua sắm tích hợp mới sớm được phát triển ở khu vực gần đây để người dân quanh đây có thể tận hưởng nhiều hơn những trải nghiệm mua sắm, ăn uống và giải trí dành cho cả gia đình.”

Còn với một người trẻ năng động như chị Đặng Tố Nguyên (nhân viên công ty truyền thông Tiền Phong) thì: “Các đồng nghiệp và bạn bè tôi thường tìm kiếm và giới thiệu cho nhau những khu mua sắm giải trí mới. Cũng như nhiều người Việt Nam khác, tôi xem việc mua sắm là một hình thức để giảm stress. Không chỉ đến trung tâm thương mại để mua sắm, chúng tôi luôn muốn có những trải nghiệm giải trí, nghỉ ngơi và ăn uống thật thư giãn và thoải mái khi đến đây.”

Năm 2015 hứa hẹn sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường bán lẻ VN

Theo cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) của VN, từ tháng 1/2015, các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ được phép thành lập doanh nghiệp với 100% vốn nước ngoài tại VN. Điều này hứa hẹn rằng thị trường bán lẻ VN sẽ là mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng đối với các nhà bán lẻ chuyên nghiệp nước ngoài.

Nắm bắt được xu thế đó, Saigon Co.op đã hợp tác với Công ty đầu tư và quản lý BĐS, thương mại Mapletree thành lập Công ty cổ phần phát triển Khu phức hợp thương mại Vietsin (VCCD) để phát triển dự án trung tâm thương mại SC VivoCity (SCVC) với vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD tại khu vực trung tâm quận 7.

Trung tâm thương mại SC VivoCity đang trong
Trung tâm thương mại SC VivoCity đang trong
giai đoạn hoàn thiện, dự kiến khai trương vào nửa đầu năm 2015


Với tổng diện tích sàn 62.000 mét vuông trải dài trên 5 tầng, SC VivoCity hứa hẹn sẽ là điểm đến của mọi gia đình, nơi đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng, đa dạng hóa các trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giải trí.

Trong số các thương hiệu sẽ mở tại trung tâm thương mại SC VivoCity, có khá nhiều các tên tuổi nổi tiếng trên thế giới như CGV - chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất tại Hàn Quốc. Tại đây, CGV sẽ giới thiệu đến những người yêu thích điện ảnh cụm rạp chiếu phim hiện đại với màn hình chiếu phim khổng lồ, một hệ thống âm thanh chất lượng cao và những chiếc ghế thiết kế đặc biệt với chỗ để chân rộng rãi hơn.

Những tên tuổi lớn khác trong ngành bán lẻ của Singapore và Việt Nam cũng hứa hẹn thu hút khách hàng tại SC VivoCity với nhiều đặc điểm nổi bật, trong đó phải kể đến điểm nhấn là đại siêu thị Co.opXtra và đơn vị cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí Nụ Cười Vui cũng sẽ khai trương một khu trò chơi điện tử và bowling lớn tại đây.

Ngoài ra, tại SC VivoCity còn là nơi tập trung nhiều đối tác chủ chốt khác, cung cấp những dịch vụ giáo dục, phong cách sống và giải trí hấp dẫn như Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga California; khu vui chơi trong nhà dành cho trẻ em thương hiệu Apple đến từ Hàn Quốc, và Wall Street English, một trong những trung tâm Anh ngữ hàng đầu thế giới.

SC VivoCity được phát triển với mục tiêu đem lại một không gian mua sắm đa chiều, sôi động và ấn tượng nhờ vào việc bố trí mặt bằng một cách độc đáo, lôi cuốn, hài hòa, cùng những mô hình bán lẻ mới lạ tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, với không gian rộng lớn dành cho khu vui chơi giải trí và các chương trình lễ hội, sự kiện thay đổi liên tục trong năm, SC VivoCity hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng trong nước và khách nước ngoài sinh sống, làm việc tại quận 7 cũng như các khu vực lân cận.

Không gian bên trong của Trung tâm thương mại SC VivoCity
Không gian bên trong của Trung tâm thương mại SC VivoCity

Nắm bắt được cơ hội này, nhiều đối tác bán lẻ trong và ngoài nước đã nhanh chân mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình trên “mảnh đất tiềm năng” SC VivoCity. Tin tưởng vào sự thành công của mô hình kiểu mẫu mà SC VivoCity đang hướng tới và danh tiếng vốn có từ VivoCity – trung tâm thương mại lớn nhất Singapore thu hút 53 triệu người mua sắm trong năm 2013, các đối tác bán lẻ đã và đang cam kết cùng SC VivoCity tạo nên một điểm đến tích hợp đầy hấp dẫn dành cho mọi gia đình.


Thông tin liên hệ:

Trung tâm thương mại SC VivoCity
Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Số điện thoại: (84-8) 3776 1018
Email: leasing@scvivocity.com.vn
Website: www.scvivocity.com.vn