Mua chung.vn phát triển mô hình giao hàng toàn quốc

Theo một thống kê chưa đầy đủ, hiện nay ở Việt Nam ước tính có khoảng hơn hơn 20.000 các website bán hàng trực tuyến. Với số lượng website “khủng” như này thì sự cạnh tranh để chiếm giữ thị phần kinh doanh ngày càng trở nên sôi động, quyết liệt hơn.

Theo Hiệp hội thương mại điện tử VN dẫn báo cáo của của Google cho biết, mỗi ngày có hơn 2,2 tỷ người trên thế giới sử dụng internet, trong đó 1,2 tỷ người sử dụng mạng xã hội và hơn 4 tỷ lệnh tìm kiếm thông tin trực tuyến. Tại Việt Nam, theo số liệu mới nhất hiện nay, xấp xỉ 32 triệu người dùng internet, chiếm 36% dân số.

Trong một buổi Tọa đàm Kinh doanh online - Sự chuyển dịch của mô hình bán hàng truyền thống được tổ chức ngày 17/4 mới đây, các chuyên gia trong lĩnh vực này đều nhận định môi trường công nghệ tại Việt Nam rất thuận lợi cho kinh doanh trực tuyến, hạ tầng internet nước ta được đánh giá là tốt hơn so với khu vực, Việt Nam lại nằm trong top 20 quốc gia có nhiều người sử dụng internet nhất. Những con số ấn tượng này là tiền đề tốt cho nền kinh tế số Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Sự dịch chuyển dần từ các mô hình kinh doanh truyền thống qua các mô hình thương mại điện tử là tất yếu và cần thiết cho mỗi doanh nghiệp.

Mua chung.vn phát triển mô hình giao hàng toàn quốc.

Mua chung.vn phát triển mô hình giao hàng toàn quốc.

Xu hướng phát triển mô hình thương mại điện tử (TMĐT) không phải bây giờ mới nói đến mà nó đã được nhắc đến nhiều từ cách đây mấy năm và trong quá trình ngày càng hội nhập sâu rộng của VN thì điều này như càng được khằng định. Sự góp mặt của những “tên tuổi” như muachung.vn, hotdeal, cungmua,… khiến cho hoạt động TMĐT thực sự như bùng nổ.

Tuy nhiên, sự bùng nổ TMĐT, với số lượng website kinh doanh trực tuyến ngày càng“khủng” cũng đồng nghĩa với thị phần của các doanh nghiệp bị chia nhỏ. Do đó, các đơn vị luôn phải làm “mới mình” bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mới mong tồn tại và phát triển được. Hiểu được việc này nhiều đơn vị kinh doanh trực tuyến đã đưa ra những dịch vụ chăm sóc khách hàng đi kèm như giao hàng tận nơi, giao hàng toàn quốc… khá tiện lợi. Một trường hợp điển hình là Muachung.vn, trang web này nắm bắt được nhu cầu mua hàng online trên toàn quốc của khách hàng, cũng như để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, Muachung.vn đã thử nghiệm dịch vụ giao hàng toàn quốc.

Chia sẻ về dịch vụ này, bà Nguyễn Thu Hiền, giám đốc Muachung.vn cho biết: Khi truy cập vào trang web, bao giờ bạn cũng phải lựa chọn tỉnh thành đang ở để có thể xem và được gợi ý deal theo khu vực. Bởi vậy, rất khó để có thể mua được sản phẩm ở Tp.HCM nếu như bạn đang ở Hà Nội. Do đó, các trang web mua hàng theo nhóm sẽ mất đi lượng khách hàng đáng kể bởi sự bất tiện này.

Để đáp ứng nhu cầu của tất cả các khách hàng, Muachung.vn đã mở rộng khu vực bán các deal nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Nếu như trước đây, việc giao hàng chỉ áp dụng cho khu vực nội thành tại các tỉnh có văn phòng của Muachung.vn thì hiện giờ, khách hàng hoàn toàn có thể đặt mua sản phẩm tại tab Toàn quốc và chọn giao hàng tận nơi.

“Việc mở rộng hình thức bán hàng và giao dịch của chúng tôi nhằm mong muốn có thể làm thỏa mãn nhu cầu mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ” – bà Hiền chia sẻ.

Ngoài ra, Muachung.vn còn kết hợp với cổng thanh toán điện tử Sohapay và ngân hàng BIDV nhằm đưa ra hình thức thanh toán mới: thanh toán hóa đơn trực tuyến bằng tiền mặt. Khách hàng sẽ nhận được một mã hóa đơn và mang tới bất cứ quầy giao dịch nào của BIDV là có thể thanh toán ngay đơn hàng, hoàn toàn nhanh chóng và tiện lợi.