1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Lotte Mart: Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 – VIETNAM EXPO 2016 tổ chức tại Hà Nội ngày 14/, Lotte Mart thuộc tập đoàn Lotte đến từ Hàn Quốc tiếp tục tìm kiếm những doanh nghiệp và sản phẩm ưu tú của Việt Nam để mang thương hiệu Việt ra thị trường thế giới.

Gian hàng của Lotte Mart tại Vietnam Expo 2016
Gian hàng của Lotte Mart tại Vietnam Expo 2016

VIETNAM EXPO 2016 4 thu hút hơn 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là lần thứ 18 Hàn Quốc tham gia hội chợ này, đánh dấu một chặng đường dài trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác thương mại giữa Việt Nam - Hàn Quốc và tăng cường hợp tác trong lĩch vực phân phối sản phẩm giữa doanh nghiệp hai nước.

Trong suốt những năm vừa qua, Việt Nam luôn được coi là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ. Được coi là một trong doanh nghiệp hàng đầu ngành hàng này, Lotte Mart thuộc Lotte Group đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt. Hơn nữa, Lotte Mart, với mong muốn thắt chặt hơn nữa quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia, đang nỗ lực trong việc đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận gần hơn với thị trường và người tiêu dùng Hàn Quốc cũng như toàn Châu Á.

Năm nay, khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc có 71 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm – đồ uống, dệt may, hàng tiêu dùng, dược – thiết bị y tế, thiết bị điện – điện tử, vật tư máy móc trong sản xuất công nghiệp. Giá trị khác biệt mà Lotte Mart mang lại cho Việt Nam không chỉ thể hiện trong Hội chợ lần này mà ở trong chiến lược Lotte Mart đang theo đuổi.


Chuyên viên thu mua của Lotte Mart

Chuyên viên thu mua của Lotte Mart

Tại VIETNAM EXPO 2016, Lotte Mart tìm kiếm những doanh nghiệp và sản phẩm ưu tú của Việt Nam mang ra thị trường quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên thế giới. Những sản phẩm chất lượng cao sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc vào tháng 8 tới đây, và dự kiến ra mắt người tiêu dùng Hàn Quốc thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn có tên gọi “Triển lãm Sản vật Việt Nam” được tổ chức tại toàn bộ 117 siêu thị của Lotte Mart ở Hàn Quốc.

Để làm được điều này, trong Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2016, 10 Chuyên viên thu mua của Lotte Mart Hàn Quốc và 7 Chuyên viên thu mua của Lotte Mart Việt Nam sẽ cùng trực tiếp tham gia tìm kiếm những sản phẩm xuất sắc và có sức cạnh tranh, tích cực xúc tiến để đưa các sản phẩm này vào lưu thông trên thị trường.

Chuyên viên thu mua của Lotte Mart
Chuyên viên thu mua của Lotte Mart

Bà Hong Eun Bee, Giám đốc thu mua thời trang công ty Lotte Mart chia sẻ: “VIETNAM EXPO 2016 là một cơ hội rất tốt để Lotte Mart tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi tin rằng việc Lotte Mart trực tiếp thu mua hàng hóa nội địa không chỉ mang lại lợi nhuận cao hơn cho nhà cung cấp tại Việt Nam mà còn là cầu nối góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu cho cả nền kinh tế Việt Nam”.

Trên thực tế, chỉ riêng trong năm 2015 vừa qua, Lotte Mart đã nhập về Hàn Quốc nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam gồm đồ tươi sống, thực phẩm chế biến, may mặc và thu về khoảng 4 triệu đô la doanh thu. Ước tính năm nay Lotte Mart tiếp tục thu về khoảng hơn 5 triệu đô la Mỹ từ các sản phẩm của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc.

Không chỉ tập trung tại thị trường Hàn Quốc, Lotte Mart cũng đồng thời xúc tiến xuất khẩu bằng cách đưa hàng hoá Việt Nam sang bày bán trên các kệ hàng thuộc hệ thống Lotte Mart tại Trung Quốc và Indonesia. Đánh giá Việt Nam là một thị trường năng động và giàu nội lực với sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời từ phía nhà nước, Lotte Mart cam kết có những bước tiến tích cực hơn, gắn sự lớn mạnh của Lotte Mart với sự phát triển chung của Việt Nam.

LOTTE Mart thuộc công ty Lotte Shopping, khai trương trung tâm đầu tiên tại Seoul vào tháng 04 năm 1998. Doanh thu đạt được một cách đột phá, đến cuối năm 2000 là 1 ngàn tỉ KRW. Tính đến đầu năm 2013, LOTTE Mart đã khai trương 102 trung tâm trên toàn đất nước Hàn Quốc. Bên cạnh việc mở rộng mô hình kinh doanh trong nước, LOTTE Mart còn tập trung phát triển ra thế giới. Cụ thể, LOTTE Mart đánh dấu sự xuất hiện ở thị trường Trung Quốc bằng việc mua lại hệ thống đại siêu thị "Makro" đang hoạt động ở Trung Quốc vào tháng 12 năm 2007, tổng số trung tâm đã mở ở Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại là 105. Tương tự, đã mua lại hệ thống "Makro" ở Indonesia, và con số trung tâm ở Indonesia tính đến nay là 32. Với đà phát triển này, ngày 18 tháng 12 năm 2008, LOTTE Mart đã khai trương thành công đại siêu thị thứ nhất với qui mô vào loại bậc nhất tại Việt Nam, tọa lac tại khu đô thị mới Nam Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến đầu năm 2013, LOTTE Mart đã khai trương 4 siêu thị tại Việt Nam: quận 7 và quận 11 tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm