Thứ hai, 29/03/2010 - 11:04

Làm người tiêu dùng thông minh có dễ

Có lẽ chưa khi nào các doanh nghiệp ở Việt Nam lại quan tâm và truyền thông tới quyền lợi của người tiêu dùng nhiều như bây giờ...

Có lẽ chưa khi nào các doanh nghiệp ở Việt Nam lại quan tâm và truyền thông tới quyền lợi của người tiêu dùng nhiều như bây giờ, bởi lẽ đơn giản, chính sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đã dạy các doanh nghiệp hiểu rằng: con đường phát triển bền vững nhất chính là luôn tôn trọng tối đa quyền lợi của người tiêu dùng.
 
Chiếu theo quan niệm của người Á đông, doanh nghiệp muốn phát triển, nhất định phải có chữ Tâm.
 
Làm người tiêu dùng thông minh có dễ - 1
Quyền lợi của người tiêu dùng đóng vai trò quyết định trong thành công của doanh nghiệp
 
Vừa rồi tôi có tham gia buổi khai trương của một khách hàng thời trang jeans, một buổi khai trương khá lạ trong những buổi khai trương các nhãn hàng thời trang mà tôi từng được tham gia.
 
Vẫn là âm nhạc và dàn người mẫu chuyên nghiệp, vẫn không khí sôi động đầy màu sắc và sự khỏe khoắn đặc trưng của một nhãn hiệu thời trang jeans, nhưng sau buổi khai trương đó, điều đọng lại trong tôi nhiều nhất chính là chữ TÂM của người chủ doanh nghiệp.
 
Làm người tiêu dùng thông minh có dễ - 2
Chữ TÂM đang trở thành kim chỉ nam cho hoạt động của nhiều doanh nghiệp
 
Có lẽ rất nhiều người cùng quan điểm với tôi khi được nghe người sáng lập nhãn hiệu, người đã rất nhiều năm lặn lội trong ngành thời trang Việt Nam nói ra những lời tâm huyết, khi chị lý giải tại sao thương hiệu của chị ra đời.
 
Thị trường jeans Việt Nam hiện nay phần lớn nằm trong tay hàng Trung Quốc vốn không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và luôn tạo thành những ma trận về giá trước mắt người tiêu dùng. Việt Nam vốn tự hào là nước xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới, thành công tại nhiều thị trường xa xôi nhưng lại dễ dàng để ngỏ một thị trường nội địa đầy tiềm năng cho những sản phẩm nước ngoài chiếm giữ. Đó là một dấu hỏi lớn không chỉ của những người làm thời trang”. Điều trăn trở đó đã là động lực cho doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu jeans của người Việt.
 
Làm người tiêu dùng thông minh có dễ - 3
Cần phải cụ thể hóa hơn nữa những thông điệp này
 
Rõ ràng, chữ TÂM ấy không hào nhoáng, xa lạ mà được cụ thể hóa ngay trong những sản phẩm chất lượng, trong mức giá hợp lý và trong mô hình kinh doanh đồng giá mà doanh nghiệp theo đuổi. Sắp tới, doanh nghiệp dự định sẽ khai trương thêm nhiều cửa hàng mới trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, đó là một bước đi táo bạo mà không phải ai cũng dám làm.
Làm người tiêu dùng thông minh có dễ - 4
Người tiêu dùng thông minh

Có không ít các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ bắt đầu kinh doanh với chữ TÂM làm kim chỉ nam. Không phải là một sự phân biệt với các doanh nghiệp nước ngoài, nhưng có lẽ bất kỳ ai khi nghe thấy “Người Việt hãy yêu người Việt” thì đều cảm thấy tự hào và ấm áp hơn. Và một điều quan trọng nữa, khi lựa chọn sản phẩm của những doanh nghiệp ấy, tôi tự tin rằng mình là “Người tiêu dùng thông minh”.