Đi ngân hàng đã dễ hơn?

Phải có vụ khóa thẻ gần đây do sơ ý làm mất, tôi mới nhận ra rằng mình vẫn còn rất “ngại” đi ngân hàng. Việc khóa cũng như mở thẻ rất đơn giản, ra phòng giao dịch cung cấp thông tin và yêu cầu, thế là xong, nhiều người cũng nói với tôi như vậy.

Nhưng đối với tôi, cái “thế là xong ấy” nghe vẫn còn xa xôi lắm, vì cứ nghĩ đến việc phải ra ngân hàng chờ đợi rồi lóng ngóng thủ tục là tôi lại chùn bước.
 
Sự cố và 5 phút giải quyết với ngân hàng
 
Ngay khi vừa phát hiện thẻ bị mất, đang phát hoảng vì không biết số phận cái thẻ và tiền trong tài khoản thế nào, lại thêm cái ý nghĩ chuẩn bị đối mặt với hàng loạt thủ tục và mất thời gian đi lại khiến tôi chẳng thoải mái chút nào. Dù một chi nhánh lớn của ngân hàng nơi tôi có tài khoản chỉ cách nhà vài chục mét, nhưng tôi cũng chẳng nghĩ đến việc ra chi nhánh làm gì, vì tôi chỉ sử dụng thẻ để rút tiền lương tại các điểm ATM cho nhanh.
 
Cậu đồng nghiệp cười phá lên trước sự thủ công và thiếu cập nhật của tôi: “Chị chỉ cần gọi điện lên ngân hàng, cho biết tên, số tài khoản, chứng minh thư và yêu cầu khóa thẻ, chẳng mất đến 5 phút đâu". Tôi làm theo và quả đúng là chỉ vài phút sau, nhân viên trực tổng đài thông báo đã khóa thẻ cho tôi và trấn an tôi, hướng dẫn tỉ mỉ cách ra ngân hàng mở lại thẻ. Hóa ra, ngân hàng không phải lúc nào cũng rắc rối và phiền phức như tôi nghĩ.

Đi ngân hàng đã dễ hơn? - 1

Cậu đồng nghiệp nói với tôi: “Chị cũng đừng bảo thủ quá, ngân hàng giờ “gần” hơn nhiều rồi. Nhất là một số ngân hàng cung cấp dịch vụ 24/7 qua điện thoại và ngân hàng trực tuyến qua internet, có vấn đề gì chỉ cần nhấc phone alo, vô cùng tiện.”
 
Được làm “bạn” khi đi ngân hàng?
 
Nhưng cũng phải mất một tuần sau đấy tôi mới quyết tâm đi ra ngân hàng mở lại thẻ. Mặc dù cô nhân viên tổng đài dặn dò tôi chỉ cần mang Chứng minh thư và nhớ các thông tin về tài khoản nhưng để yên tâm, tôi mang tất cả chứng từ cần thiết, cả sổ hộ khẩu, CMND, hộ chiếu, hồ sơ tài khoản với hy vọng không có bất kỳ vấn đề phát sinh gì.
 
Tôi thận trọng bước vào chi nhánh ngân hàng Techcombank gần nhà. Một cô giao dịch viên đón tôi bằng một nụ cười khá thân thiện khiến tôi bớt căng thẳng hẳn. Cô bảo tôi điền vào một mẫu đăng ký mở lại thẻ và bảo chỉ cần đưa CMND hoặc hộ chiếu là được. Và rồi, một trục trặc nhỏ ngoài dự kiến của tôi, chữ ký của tôi không khớp với chữ ký mà tôi đã đăng ký ban đầu khi mới lập tài khoản. Cô giao dịch viên đưa tôi ký lần thứ 2 rồi thứ 3 vì tất cả các thông tin khác của tôi đều khớp và còn cho tôi nhìn lại chữ ký của mình để đăng ký lại chữ ký mới, để các lần giao dịch sau sẽ không gặp vấn đề nữa. Cô giao dịch viên mỉm cười khi thấy vẻ mặt lo lắng của tôi dần dần mất hẳn, nhất là khi nghe cô tư vấn giải thích về một số tiện ích khác của ngân hàng khi giao dịch hay thanh toán trực tuyến. Cô còn hóm hỉnh bảo tôi nhà gần nên đến ngân hàng thường xuyên sẽ thấy thích nữa là khác. Thế là chỉ trong 15 phút, không chỉ việc mở thẻ của tôi đã xong mà tôi còn có dịp đăng ký liền các dịch vụ thanh toán qua ATM, dịch vụ giao dịch trực tuyến với các tiện ích như giao dịch tại chi nhánh.
 
Quả thật lần đi ngân hàng này đã mang đến cho tôi rất nhiều kinh nghiệm. Thú vị nhất là khi tôi lần đầu tiên thử thanh toán tiền điện bằng thẻ ATM, chỉ trong tích tắc, máy báo đã thanh toán thành công. Để yên tâm, tôi gọi điện cho tổng đài điện lực kiểm tra và quả thật tiền điện của tôi đã được thanh toán. Dịch vụ ngân hàng bây giờ thực sự vô cùng tiện lợi. Giờ đây, tôi cảm thấy thật thoải mái mỗi khi nghĩ đến vấn đề tài chính, giao dịch tại ngân hàng. Tất cả các dịch vụ tài chính đều rất đầy đủ, mạng lưới thì rộng khắp, rút tiền 24/7 mà lại còn có thể liên ngân hàng. Tôi tâm đắc nhất là cái khoản thủ tục nhanh gọn, ngoại trừ các dịch vụ cho vay cần một số giấy tờ chứng minh, các giao dịch khác chủ yếu chỉ cần mang chứng minh nhân dân. Khi cần thêm thông tin gì, tôi chỉ việc nhấc một cuộc điện thoại hoặc lên trang web của ngân hàng, nếu không thì tôi chạy vèo ra chi nhánh gần nhà, các bạn giao dịch viên cũng sẵn lòng tư vấn. Không chỉ cậu bạn cùng phòng, giờ đây ngay cả tôi cũng ngạc nhiên với chính mình khi chỉ sau sự kiện mở lại thẻ một tháng tôi đã nói về dịch vụ ngân hàng một cách rất tự tin và rành rẽ.
 
Gần đây, tôi còn bất ngờ hơn khi nghe ông bác ở quê đang bận xây cất nhà trên huyện tuyên bố: “ Riêng chuyện chi thu tiền bạc thì không phải lo vì bác chuyển khoản được, chỉ cần một cái thẻ ATM này là xong hết. Có ngân hàng kể cũng tiện lắm”. Câu nói khiến tôi chợt nhận ra: à, dịch vụ ngân hàng giờ đã thật gần, ngay cả người nông thôn không những biết đi ngân hàng mà còn biết sử dụng rất rành nữa.
 
Còn em họ tôi, cô sinh viên mới ra trường và đi làm trong TP.HCM còn hào hứng chỉ tôi cách kiểm soát tài chính bằng dịch vụ tin nhắn qua điện thoại và gửi tiết kiệm trực tuyến với số tiền có khi chỉ 1 triệu đồng mà nó hay sử dụng. Đúng là dịch vụ ngân hàng thời hiện đại, nhanh gọn, tiện lợi vô cùng !
 
 
Chia sẻ của Techcombank:

Đi ngân hàng đã dễ hơn? - 2

Chia sẻ với độc giả 24/7 Tôi Đi Ngân Hàng về bí quyết giúp khách hàng cảm thấy Ngân hàng thật gần với mình, Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc khối Dịch vụ Ngân hàng Tài chính cá nhân Techcombank bật mí:
 
1. Thủ tục Ngân hàng không phức tạp như suy nghĩ của một số khách hàng, ví dụ để mở Tài khoản bao gồm thẻ ATM hoặc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng khách hàng chỉ cần có Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu. Với một số sản phẩm, dịch vụ phức tạp hơn có thể yêu cầu thêm một số các giấy tờ khác. Do đó, để thuận tiện nhất, trước khi đi đến Ngân hàng khách hàng nên tìm hiểu về các thủ tục hoặc quy trình thông qua nhiều kênh khác nhau, như website hoặc gọi điện đến tổng đài miễn phí của Ngân hàng để được tư vấn, hoặc có thể tham khảo qua đồng nghiệp hoặc người thân của mình. Khi khách hàng đã chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, thì thủ tục ngân hàng chỉ còn là các thao tác.
 
2. Đôi khi chính tâm lý e ngại của khách hàng lại đang là rào cản lớn khiến khách hàng chưa thể tiếp cận gần các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng để khai thác những lợi ích tốt nhất cho mình. Do đó, khách hàng nên chủ động trao đổi với nhân viên Ngân hàng những nhu cầu hoặc mong muốn của mình. Từ việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, nhân viên Ngân hàng sẽ tư vấn cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất. Mặt khác, khách hàng cũng nên mạnh dạn chia sẻ với Ngân hàng những góp ý về chất lượng dịch vụ để giúp ngân hàng có thể cải thiện được dịch vụ của mình ngày càng tốt hơn.
 
Để chia sẻ và được chia sẻ về những nhu cầu về tài chính cá nhân của mình, quý độc giả vui lòng liên hệ tổng đài ( miến phí 24/7) 1800 588 822 hoặc 04 3942 7444 hoặc truy cập website : http://www.techcombank.com.vn.
 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm