Cuối năm, ngân hàng rốt ráo tăng lãi suất huy động
Càng gần đến thời điểm cuối năm, các ngân hàng đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại với hàng loạt các ưu đãi “khủng” nhằm thu hút lượng tiền gửi vào của khách hàng. Hiện tại, các nhà băng đã ráo riết tăng lãi suất tiền gửi và liên tục ra mắt những sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng gửi tiền.
Tăng hấp dẫn kênh huy động
Dạo một vòng qua các website của các ngân hàng, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin về các chương trình khuyến mại. Hiện các ngân hàng khác đang có mức lãi suất từ 6.2%/năm đến 7,55%/năm, đa phần các NH ở mức là 7.2%/năm. Mức lãi suất 13 tháng của TPBank đang khá cạnh tranh ở mức 7,3%/năm.
Cụ thể, như ngân hàng TMCP Đông Á hiện đang có chương trình “Mùa vàng tri ân” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại các điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc với 10.300 phần quà với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng.
Trong khi đó, ngân hàng TMCP Hàng Hải ( Maritime Bank) lại đang triển khai sản phẩm cho vay mua ô tô “Vay vốn dễ dàng – sẵn sang tậu xế” với nhiều những ưu đãi về lãi suất. Theo đó khi khách hàng vay mua xe bất kể mới hay cũ khách hàng sẽ được hưởng lãi suất linh hoạt 7,99% trong 12 tháng đầu với thời hạn vay từ 60 tháng trở lên.
Với mục đích tri ân những khách hàng cá nhân đã luôn đồng hành với TPBank trong suốt thời gian vừa qua, ngày 2/11/2015 TPBank triển khai chương trình “Tiết kiệm tài lộc” cho khách hàng cá nhân với lãi suất tăng đến 0,7%. Đây được xem là lựa chọn hấp dẫn cho kế hoạch tài chính cụ thể của bạn và gia đình.
Theo đó, khách hàng khi tham gia gửi tiết kiệm tại TPBank từ 10 triệu trở lên hoặc từ 500 EUR sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn. Đặc biệt mức lãi suất này sẽ càng cao hơn khi khách hàng gửi theo kỳ hạn lẻ như 4;7;13. Ngoài ra khách hàng còn được nhận tiền lãi cuối kỳ đảm bảo cho các kế hoạch tài chính của bạn và gia đình. Hơn nữa, nhằm tạo thuận tiện nhất cho khách hàng, sổ tiết kiệm của khách hàng có thể được chuyển nhượng, cầm cố, chiết khấu hoặc tái chiết khấu theo quy định của TPBank.
Làm sao để “chọn bank gửi tiền”
Thường xuyên gửi tiết kiệm cho mình và gia đình, chị Phương Lan (Nghi Tàm – Hà Nội) cho biết: “Trước “ma trận” lãi suất gửi ưu đãi của ngân hàng, những KH như tôi phải cân nhắc khá kỹ, tuy nhiên từ kinh nghiệm của mình tôi thường không quá chú ý đến mức lãi suất tăng bao nhiêu mà thường chọn những ngân hàng thường xuyên có chương trình ưu đãi trong cả năm để được hưởng nhiều lợi ích hơn.”
Đại diện cho TPBank - ngân hàng TMCP thường xuyên có các chương trình ưu đãi, ông Đinh Văn Chiến – Giám đốc Khối NHCN của TPBank cho biết: “Sản phẩm tiết kiệm Tài Lộc của TPBank đang là sản phẩm “key” của NH nhằm gia tăng lợi ích cho các KH khi tham gia gửi tiết kiệm ở các kỳ hạn lẻ. Sản phẩm này đã góp phần hoàn thiện danh mục sản phẩm tiết kiệm của TPBank cũng như từng bước tăng tối đa lợi ích cho khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của KH hơn nữa”.
Ngoài ra, TPBank cũng liên tục ra mắt cá sản phẩm tiết kiệm, gửi góp ưu đãi và còn có các chương trình khuyến mại quanh năm với rất nhiều cơ hội cho các KH như: tích điểm KH thân thiết, loyalty quanh năm cho các KH giao dịch tại TPBank để nhận quà tặng… Chưa kể, đối với khách hàng chưa từng giao dịch tại TPBank hoặc khách hàng đang giao dịch với TPBank và giới thiệu thành công khách hàng mới cho TPBank sẽ được tặng 50.000 VND vào tài khoản – ông Chiến cho biết thêm.
Như vậy, việc các ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm là thông tin đáng mừng với những người có nguồn tiền nhàn rỗi, làm tăng tính hấp dẫn kênh huy động vốn của ngân hàng song khách hàng ngoài việc lựa chọn mức lãi suất hợp lý cũng cần tìm hiểu kỹ các chương trình ưu đãi thường xuyên để “sinh lời” tối đa cho vốn tiền nhàn rỗi của mình.