1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Cùng vào cuộc chiến… chống hàng giả

Theo Cục quản lý thị trường (QLTT) - Bộ Công Thương, hiện số vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ tăng từ 3.000-5.000 vụ/năm.

Với kỹ thuật làm giả, nhái tinh vi, hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều và công khai bày bán tại các chợ, cửa hàng đến những trung tâm thương mại sang trọng.

Vấn nạn này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng (NTD) và nhà sản xuất chân chính mà còn là rào cản đối với các doanh nghiệp trong việc nỗ lực tìm kiếm thị trường, phát triển và giữ gìn thương hiệu, đặc biệt là với những thương hiệu đã có vị trí vững chắc trên thị trường hiện nay. Điều đáng nói là hàng giả xuất hiện đa dạng, từ sản phẩm có giá trị thấp đến những sản phẩm đắt tiền, hàng hiệu và được không ít người công khai kinh doanh, sử dụng.

Cùng vào cuộc chiến… chống hàng giả - 1

Công ty Xuân Hòa đã phát hiện được không ít cửa hàng kinh doanh các sản phẩm giả, nhái mang thương hiệu Xuân Hòa. Đặc biệt nghiêm trọng là sản phẩm Ghế xích đu ninox (GNi-07-00). Theo đại diện Công ty Xuân Hòa, các sản phẩm này được bày bán tại một số quầy hàng và ngang nhiên dán tem nhái lại tem của Công ty Xuân Hoà đã được đăng ký độc quyền nhãn hiệu hàng hóa số 33183 của cục sở hữu Công nghiệp.

Cùng vào cuộc chiến… chống hàng giả - 2

 
Nếu tinh ý người tiêu dùng có thể phân biệt và nhận biết như: ở các sản phẩm hàng giả, các chi tiết mối hàn thô còn nguyên sỉ, vết cháy đen được sơn phủ một lớp sơn nhũ có thể nhìn thấy rõ; inox do hàm lượng Nicken thấp nên bề mặt kém bóng, lỗ chỗ bị han gỉ. Kết cấu không vững chắc do dùng vật liệu mỏng và yếu. Thao tác gấp mở của sản phẩm khó khăn. Hơn nữa thông thường nếu để ý kỹ thì trên sản phẩm nhái số tem (seri) chống hàng giả là cùng 1 số duy nhất (giống nhau), không phải là số nhẩy theo thứ tự mà công ty Xuân Hòa đã đăng ký.
 
Cùng vào cuộc chiến… chống hàng giả - 3
 
Cuộc chiến chống hàng giả cần huy động nguồn lực toàn xã hội cùng hành động mới mong có kết quả. Thấy rõ được điều đó Công ty Xuân Hòa đã tổ chức tuyên truyền đồng loạt trên rất nhiều phương tiện truyền thông để phân tích các đặc điểm về hàng giả, hàng nhái so với hàng chính hãng của mình để người tiêu dùng tăng cường nhận biết hàng thật, hàng giả.

Cùng vào cuộc chiến… chống hàng giả - 4

Đồng thời người tiêu dùng nên đến mua tại các cửa hàng đại lý chính thức của công ty Xuân Hoà có tại khắp các địa phương trong cả nước. Khi mua, cần lưu ý yêu cầu người bán ghi rõ vào hoá đơn: tên, địa chỉ cửa hàng đại lý, số điện thoại, số seri, tem chống hàng giả được dán trên sản phẩm.